[Nhịp đập thị trường 25/5/2021] Nhóm ngân hàng, thép, chứng khoán đang là tâm điểm của dòng tiền – Tâm điểm cổ phiếu SMC

Kết thúc phiên ngày 25/5/2021  chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,308.58 điểm, tăng 10.6 điểm, tương ứng tăng 0.82%. Thanh khoản thị trường đạt hơn 639 triệu đơn vị, thấp hơn phiên ngày 24/5/2021. Thị trường vẫn duy trì được đà tăng với sự góp sức ở 2 dòng là ngân hàng và thép như: VCB,HPG, MBB,TCB,TPB…. đã làm thị trường tăng mạnh. Phiên hôm nay chứng kiến sự bức tốc của dòng chứng khoán ở phiên chiều đã góp phần giúp thị trường tăng điểm. Nhóm ngành bất động sản sau 2 phiên tăng mạnh đang có nhịp điều chỉnh nhẹ đã kiềm hãm đà tăng của thị trường như: VHM, DXG,NVL…. Tuy nhiên mức ảnh hưởng của nhóm này đến thị trường không lớn.

Xu hướng thị trường đang ở “Xu hướng tăng được xác nhận” với 1 phiên phân phối, dòng tiền vẫn đang tập trung ở nhóm ngành: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản và thép là chủ yếu. Đặc biệt là nhóm ngành chứng khoán và thep tăng mạn đã giúp thị trường lan tỏa đến các những dòng khác. Số lượng cổ phiếu trên MA50 ngày đang cân bằng với số lượng cổ phiếu dưới MA50 ngày điều này cho thấy nhiều cổ phiếu đang chuyển xu hướng từ giảm sang xu hướng tăng trong những phiên gần đây. Đồng thời danh sách cổ vượt đỉnh 52 tuần tăng lên cho thấy thị trường vẫn đang duy trì được đà tăng.

Danh sách vượt đỉnh 52 tuần tập trung ở các nhóm ngành : Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép là chủ yếu.

Về hành động giá của chỉ số VNIndex vẫn chưa có bình luận mới, vẫn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tiếp tục giải ngân ở những cổ phiếu cho tín hiệu mua.

TÂM ĐIỂM THỊ TRƯỜNG – SMC Công ty Cổ phần Ðầu tư Thương mại SMC (HOSE)

Cùng với sóng ngành thép,Cổ phiếu SMC kéo ngược về MA20 ngày và bật tăng trở lại với khối lượng lớn trên bình quân 50 phiên. Đây là điểm bổ sung vị thế đối với SMC khi cổ phiếu kéo ngược. Lưu ý tỷ trọng giải ngân thấp hơn những điểm mua trước để tránh giá vốn tăng cao.

Xem bài viết trước về SMC mà chúng tôi đã đề cập:

[Nhịp đập thị trường 19/4/2021] Nhóm thép, bất động sản bùng nổ mạnh. Dòng tiền tìm đến cổ phiếu Bluchips – Tâm điểm SMC

 

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

 

 

 

Trả lời