[Nhật Báo IBD, 28/5/2021] TTCK đuối dần cuối phiên, nhưng Textainer, Ulta Beauty Score tăng giá mạnh

TTCK kết thúc một tuần tăng giá mạnh với mức tăng vừa phải vào ngày thứ sáu, thậm chí khi dữ liệu thu nhập cá nhân tháng tư và chi tiêu người tiêu dùng cá nhân cho thấy nỗi lo lạm phát.

Là thước đo lạm phát ưa thích của FED, chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (PCE- Core Personal Consumption Expenditures) Price Index), tăng 3.1% so với đầu năm. Điều này cao hơn nhiều so với mục tiêu ưa thích của FED là 2%, nhưng FED vẫn lặp lại thông điệp lạm phát kỳ vọng này chỉ là tạm thời mà thôi. Thị trường trái phiếu phớt lờ dữ liệu này. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm 3 điểm cơ bản về mức 1.58%.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.1% nhưng vẫn còn thấp hơn đỉnh ngày 7 tháng 5 là 13,828, là một vùng kháng cự hiện tại. Chỉ số này cho thấy hành động giá lưỡng lự (stalling action), nhưng khối lượng thấp hơn giúp chỉ số này tránh khỏi ngày phân phối.

Chỉ số Nasdaq kết tuần với mức lãi 2.1%, nhờ đóng góp của Nvidia (NVDA). Sa khi tăng 5.3% so với tuần trước, gã thiết kế chip tăng vọt thêm 8.4% trong tuần cuối tháng 5, nhờ báo cáo lợi nhuận tốt. Nvidia được khuyến nghị mua trong IBD Leaderboard ngày thứ sáu. Cổ phiếu này đã đóng cửa vượt qua điểm mau 648.67 USD.

Đường Advance-Decline của Nasdaq đang trong xu hướng giảm từ giữa tháng 2, nhưng đường này đang bắt đầu có xu hướng tăng lên nhờ độ rộng thị trường cải thiện. Mặc dù sự tăng giá yếu ớt của ngày thứ 6, nhưng số cổ phiếu tăng vẫn nhiều hơn đôi chút so với số lượng cổ phiếu giảm. sàn NYSE vẫn có độ rộng tốt hơn, với các cổ phiếu chiến thắng/cổ phiếu lỗ là hơn 2-1/

Chỉ số SP500 tăng 0.1% và DJIA tăng 0.2%. Chỉ số Russell 2000 của các cổ phiếu vốn hóa  nhỏ giảm 0.2%

Thị trường chứng khoán vẫn ở trong “Under Pressure- Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi”, với 6 ngày phân phối ở SP500 và 4 ngày ở Nasdaq. Nhưng cả hai chỉ số đã giành lại và đóng cửa trên MA50 ngày và tiến gần đỉnh cũ, sẽ không cần phải mất nhiều thời gian nữa để đưa chỉ số thị trường trở lại XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN. Giọng điệu của thị trường được cải thiện trong vài ngày gần đây, nhờ hành động giá tốt hơn của từng cổ phiếu riêng biệt khắp nhiều ngành.

NHỮNG CỔ PHIẾU LÀM THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM

The Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm 0.7% nhưng chốt tuần vẫn tăng 3.4% nhờ sự tăng giá mạnh mẽ của Cricut (CRCT), Snap (SNAP), Zscaler (ZS) and CrowdStrike (CRWD) và những cổ phiếu khác.

Snap có điểm phá vỡ vượt qua đường xu hướng cuối tuần qua, tương ứng với giá 60. Zscaler giữ đà tăng sau khi nó mở Khoảng Trống (Gap Up) vào cuối tuần trước. Nhưng mức 200 vẫn là kháng cự tiềm năng.

Textainer (TGH), được khuyến nghị trong danh sách cổ phiếu Stock Of The Day ngày thứ 6, có điểm phá vỡ. Nhà cung cấp dịch vụ cho thuê container vân chuyển có điểm phá vỡ tư mẫu hình Cup với điểm mua 31.83. Cổ phiếu tăng gần 9% lên mức 33.70.

Trong lĩnh vực bán lẻ, Ulta Beauty (ULTA) đạt tới điểm mua 351.10 nhưng rời khởi đỉnh này sau khi có báo cáo thu nhập tốt. Cổ phiếu tăng 5% lên 345.36.

Follow Ken Shreve on Twittter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương Minh Huy lược dịch

Trả lời