TTCK VIỆT NAM [Nhịp đập thị trường-30/6/2021] Chỉ số VN-Index biến động trong khung giá hẹp đi kèm khối lượng thấp. Tiêu điểm: VEA

Chỉ số VN-Index giảm -0.1% với thanh khoản hôm nay đạt 532 triệu đơn vị, thấp hơn so với phiên trước. Chúng ta đang chứng kiến thị trường giao dịch khá ảm đạm, thị trường liên tục tạo các đỉnh giá mới trong 2 tuần trở lại đây nhưng không đi kèm sự ủng hộ của khối lượng. Thị trường hôm nay giao dịch khá yên ắng trong đó nổi bật với một số cổ phiếu tăng giá giúp cho thị trường tránh phải một phiên giảm điểm mạnh  như VCB (+2.1%), MSN (+2.7%), VIC (+2.8%), MWG (+3.4%), VPB (+1.2%),…Áp lực giảm điểm của thị trường chủ yếu đến từ nhóm ngành ngân hàng với các cái tên như TCB (-1.5%), CTG (-2.2%), ACB (-2.1%),…

Thị trường đang ở trong Xu hướng tăng được xác nhận với 1 phiên phân phối. Xu hướng tăng hiện nay vẫn đang được xác nhận khi số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA50 ngày chiếm gấp bốn lần so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.. Điều này cũng cho thấy độ rộng thị trường đã được xác nhận, ủng hộ xu hướng tăng giá của thị trường hiện tại.

Hôm nay, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52W tăng lên lại 28 cổ phiếu, tăng lên 5 cổ phiếu so với danh sách tuần trước. Các cổ phiếu vượt đỉnh tập trung ở các ngành như Bất động sản, chứng khoán, hóa chất, thực phẩm. Sự suy yếu của nhóm ngành ngân hàng và thép đang hiện lên ngày càng rõ rệt với chỉ còn 2 mã xuất hiện trong danh sách vượt đỉnh. Dòng tiền đang tập trung mạnh ở dòng bất động sản.

Chỉ số VN-Index biến động trong khung giá hẹp với khối lượng thấp dần cho thấy những nỗ lực tạo đỉnh cao mới không nhận được sự đồng thuận của các nhà đầu tư. Giá tăng đi kèm khối lượng tăng mới chính là điều chúng ta thực sự cần thấy lúc bây giờ trên chỉ số VN-Index. Xu hướng tăng giá của thị trường vẫn đang được xác nhận với 1 phiên phân phối còn hiệu lực. Thị trường vẫn chưa có gì mới lạ để bình luận về ngày phân phối cũng như xu hướng hiện tại của thị trường. 

Ngoài việc quan sát thị trường chung thì chúng tôi còn đang quan sát rất kỹ hành động giá của các cổ phiếu Leader thuộc sóng ngành Ngân hàng và Thép. Tất cả đều cho thấy sự suy yếu của những cổ phiếu này, chúng ta đang có sự phân kỳ giữa chỉ số VN-iNdex và cổ phiếu Leader. Chỉ số VN-Inded thì liên tục tạo đỉnh cao mới trong khi các cổ phiếu Leader thì lại tạo đỉnh thấp hơn.

Cụ thể hãy quan sát 2 cổ phiếu dẫn dắt của 2 nhóm ngành mạnh nhất thị trường giai đoạn trước là CTG (nhóm ngành ngân hàng) và HPG (nhóm ngành thép).

Theo phương pháp giao dịch VSA, cổ phiếu CTG xuất hiện liên tục 2 phiên Upthrust (1/6 và 14/6) cho thấy sự suy yếu của cổ phiếu tại vùng đỉnh. Giá cổ phiếu đã có 3 lần cố gắng vượt vùng đỉnh cũ nhưng không thành công. Hôm nay lại tiếp tục cho thấy sự suy yếu đó bằng một phiên giảm mạnh với khối lượng lớn -> Điều này cho thấy chất lượng mạnh mẽ của phía cung và phía cầu đang yếu đi.

Theo quan sát của chúng tôi, HPG đã có sự suy yếu sau hành động chạy Climax Top. Cụ thể, cổ phiếu HPG đã breakout trendline phía trên, tăng giá 31% trong vòng 5 tuần đồng thời xuất hiện 2 phiên có Gap kiệt sức. Hiện tại chúng tôi đang quan sát hành động giá kéo ngược về MA50 ngày lần thứ ba của cổ phiếu này.

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU

VEA – TỔNG CÔNG TY MÁY ĐỘNG LỰC VÀ MÁY NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Theo mô hình giao dịch CANSLIM, cổ phiếu VEA có điểm mua breakout mẫu hình Cốc tay cầm vào ngày 22/6/2021. Chúng tôi thực hiện chiến lược mua thăm dò 3% NAV đối với cổ phiếu này. Lưu ý: VEA đang ở nền giá số 2.

Báo cáo chi tiết của cổ phiếu VEA đã được chúng tôi gửi sớm đến hệ thống khách hàng thuộc nhóm Zalo Nhà đầu tư CANSLIM. Vui lòng liên hệ  đội ngũ tư vấn đầu tư của Elibook (liên hệ zalo 0977.697.420) để có thể nhận được những bản báo cáo về những cổ phiếu tốt nhất thị trường.

Một số thông tin về cổ phiếu VEA, bạn đọc có thể tham khảo tại đây:

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

 

 

Trả lời