TTCK VIỆT NAM [Nhịp đập thị trường-7/7/2021] Chỉ số VN-Index quay trở lại tăng giá mạnh mẽ sau sự cố “kinh hoàng” vào phiên ATC hôm qua.

Chỉ số VN-Index tăng 2.49% với thanh khoản hôm nay đạt 733 triệu đơn vị, thấp hơn so với phiên trước. Thị trường chứng khoán trong 3 phiên giao dịch gần đây giao dịch với độ biến động khá mạnh. Đây chính là kẻ thủ của các trader khi độ biến động giá trong phiên là khá lớn, giao dịch trong thị trường kiểu này sẽ khiến bạn dễ mất tiền hơn là mất tiền. Hôm nay, các cổ phiếu đóng sàn vào cuối phiên giao dịch hôm qua lại có ngày tăng điểm khá ấn tượng với sự góp mặt của một số cổ phiếu tiêu biểu như: MWG (tăng trần 6.96%), TCB (+4.8%), MSN (+6.42%), VHM (+6.1%), GAS (+6.6%),…

Thị trường đang ở trong Xu hướng tăng được xác nhận với 2 phiên phân phối. Độ rộng của thị trường theo quan sát của chúng tôi đang cho thấy sự thu hẹp khi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày chỉ nhiều hơn một nửa so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Hôm nay, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52W sụt giảm khá mạnh chỉ còn lại 15 mã cổ phiếu. Đây cũng là điều dễ hiểu khi thị trường vừa mới trải qua một phiên giảm điếm khá mạnh và các cổ phiếu nằm ở đỉnh cao 52W cũng bị sụt giảm mạnh trong ngày hôm qua. Ngành chứng khoán, ngân hàng, bán lẻ vẫn đang là các ngành mạnh nhất tại thời điểm hiện tại.

Chỉ số VN-Index hôm nay tăng điểm với khối lượng lớn hơn khối lượng giao dịch bình quân 50 phiên ủng hộ cho thấy tín hiệu tích cực sau khi thị trường vừa có phiên giảm điểm khá khó hiểu vào phiên ATC tối hôm qua. Độ biến động của thị trường là khá mạnh và đây là loại thị trường mà các Trader dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp bắt buộc phải gặp một vài lần trong đời. Độ biến động mạnh khiến các Trader phải giao dịch liên tục, nó khiến tài khoản giao dịch bị bào mòn một cách nghiêm trọng hay chúng tôi còn gọi vui đó là “bò tùng xẻo”. Thị trường hiện tại vẫn đang ở trong xu hướng tăng với 2 phiên phân phối có hiệu lực. Ngày đảo chiều chiêm tinh 5/7/2021 +-3 ngày giao dịch mà chúng tôi đã đề cập liên tục ở các bài viết trước đã có hiệu lực vào phiên hôm qua. Chúng tôi hiện tại vẫn đang thực hiện chiến lược phòng thủ, nắm chủ yếu là tiền mặt và tìm kiếm các mã có báo cáo kết quả kinh tốt để chuẩn bị cho một kế hoạch giao dịch hoàn hảo. Hiện tại, lời khuyên cho các trader là không nên lao vào bắt đáy ngày mà hãy quan sát thị trường thật cẩn thận cho đến cuối tuần. 

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

Trả lời