TTCK VIỆT NAM [Nhịp đập thị trường-8/7/2021] Thị trường biến động trong khung giá hẹp với khối lượng thấp. Sự lưỡng lự giữa bên mua và bên bán.

Chỉ số VN-Index giảm 1% với thanh khoản hôm nay đạt 528 triệu đơn vị, thấp hơn so với phiên trước. Thị trường hôm nay lại tiếp tục dao động với khối lượng thấp cho thấy hành động không mấy quyết liệt của các nhà đầu tư với mục đích thị trường tiếp tục tăng tên. Cuối phiên giao dịch, áp lực bán bắt đầu lại gia tăng với sự giảm điểm của một số cổ phiếu nổi bật như: NVL (-6.11%), VIC (-2.64%), VCB (-2.1%), VHM (-1.7%), HPG (-1.8%),…Lực đỡ của nhóm cổ phiếu bán lẻ giúp thị trường không có ngày giảm giá sâu, tiêu biểu như: MSN (+3.27%), MWG (+4%).

Thị trường đang ở trong Xu hướng tăng được xác nhận với 2 phiên phân phối. Độ rộng của thị trường theo quan sát của chúng tôi đang cho thấy sự thu hẹp khá mạnh khi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày đã gần bằng với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Hôm nay, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52W sụt giảm mạnh chỉ còn lại 10 mã cổ phiếu. Ngành chứng khoán, ngân hàng, bán lẻ vẫn đang là các ngành mạnh nhất tại thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư cần lưu ý: ngân hàng và chứng khoán đã có sóng tăng giá kéo dài mạnh mẽ trước đó.

Chỉ số VN-Index hôm nay giảm điểm với khối lượng tương đối thấp. Sự ngập ngừng là điều mà chúng ta đang quan sát thấy ở thị trường chung hiện tại. Xu hướng hiện tại vẫn là Xu hướng tăng với 2 phiên phân phối có hiệu lực. Dễ dàng nhận ra, MA20 ngày đang là đường bọc trend của chỉ số VN-Index kể từ thời điểm nó phá vỡ mẫu hình Cốc tay cầm vào ngày 1/4/2021. Giả sự đường MA20 ngày bị phá thủng trong các phiên tới thì đây chính là lời cảnh báo cho sự suy yếu của thị trường chung hiện tại. Dưới MA20 ngày còn có đường MA50 ngày hỗ trợ, đây chính là khu vực hỗ trợ quan trọng giúp xu hướng tăng được giữ vững. Tất cả nhà đầu tư nên tập trung nắm giữ tiền mặt và theo dõi sát sao cổ phiếu trong danh mục của mình. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe thị trường và sự xác nhận của xu hướng tiếp theo.

Chúng tôi đang quan sát thấy các tín hiệu đảo chiều xu hướng đang được hình thành:

  1. Sự phân kỳ giữa chỉ số VN-Index và chỉ báo Stochastic

      2. Sự phân kỳ liên thị trường giữa chỉ số VN-Index và HNX-Index

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

Trả lời