[Nhịp đập thị trường-13/7/2021] Thị trường nổ lực hồi phục với thanh khoản thấp, chờ đợi ngày bùng nổ theo đà – Tâm điểm HDG

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/7/2021 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,297.54 điểm, tăng 1,24 điểm tương ứng với mức tăng 0.1%. Thanh khoản thị trường ở mức thấp đạt hơn 500 triệu đơn vị, thị trường tăng điểm cuối phiên với sự tăng điểm các cổ phiếu Bluchips như: GAS, VHM,HPG,GVR…. Trong đó có nhóm ngành liên quan đến cổ phiếu FLC “sắc tím” cuối phiên như: FLC,ROS,HAI,AMD… đã hút dòng tiền đầu cơ tìm đến các cổ phiếu này. Thị trường vẫn đang phân hóa khá mạnh, cổ phiếu VCB, MSN đang là tội đồ của thị trường khi đóng góp lần lượt 3.5 điểm và 1.49 điểm vào việc kéo chỉ sổ giảm điểm. 

Về xu hướng thị trường vẫn đang ở xu hướng giảm, phiên hôm nay là phiên nổ lực hồi phục thành công. Lúc nhà nhà đầu tư vẫn không nên chán nản rời bỏ thị trường mà vẫn làm bài tập về nhà bằng việc quan sát các cổ phiếu kháng lại thị trường chung để tìm kiếm cơ hội giải ngân khi thị trường xuất hiện ngày bùng nổ theo đà. Số lượng cổ phiếu trên  MA50 ngày đang thấp hơn số lượng cổ phiếu trên MA50 ngày, với thống kê này nhà đầu tư vẫn nên thận trọng thị trường trong thời gian tới. 

Cách tìm kiếm ngày bùng nổ theo đà: 

Bắt đầu từ ngày thứ tư của đợt nổ lực hồi phục, hãy quan sát một trong các chỉ số thị trường chung xuất hiện “ngày bùng nổ theo đà (follow through)” với giá bật tăng mạnh cùng với khối lượng lớn hơn ngày hôm trước. Điều này có thể nói cho bạn biết đây có thể là xu hướng tăng giá thực sự chứ không phải là bẫy. Các ngày bùng nổ theo đà tốt nhất nên xuất hiện vào ngày thứ tư đến ngày thứ bảy của một đợt tăng giá. Tại đáy năm 1998 như tôi vừa đề cập, ngày bùng nổ theo đà xuất hiện ở ngày thứ sáu của đợt nổ lực hồi phục. Chỉ số thị trường tăng 2.1%. Ngày bùng nổ theo đà nên mang lại cảm giác về một cú tăng bùng nổ: mạnh, dứt khoát và thuyết phục; chứ không phải là phiên tăng nhẹ, yết ớt chỉ tầm 1½%. Khối lượng giao dịch vào ngày bùng nổ theo đà trong phần lớn trường hợp đều cao hơn mức trung bình. Ngoài ra, đỉnh của phiên giao dịch sau luôn cao hơn đỉnh phiên giao dịch trước.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần không có sự mở rộng và hiện thị trường vẫn chưa có nhóm ngành cổ phiếu dẫn dắt. Điều này cho thấy thị trường vẫn chưa hồi phục được sau chuỗi ngày giảm điểm “kinh hoàng” 

Thị trường tăng điểm gần cuối phiên giao dịch với thanh khoản thấp hơn bình quân 50 phiên cho thấy áp lực bán của thị trường đã giảm, tuy nhiên thị trường cần 1 phiên  để kiểm tra lại nguồn cung ngày 12/7/2021 với hơn 912 triệu cổ phiếu được giao dịch. Nhà đầu tư cần cẩn trọng nếu có hiệu ứng “Domino” sau 3 phiên kể từ lượng hàng được giao dịch phiên 12/7/2021 về tài khoản. Nếu không lấy lại được thành trì vùng MA50 ngày thì thị trường vẫn tiếp tục xu hướng giảm, thêm vào đó là phiên thứ 6 tuần này thị trường phái sinh sẽ đao hạn hợp đồng. Hiện tại chỉ số VN30 đóng cửa ở mức 1440.87 điểm , như vậy cơ sở đang chênh lệch với phái sinh hơn 143 điểm. Nhà đầu tư cũng có thể tìm kiếm ngày bùng nổ theo đà vào phiên ngày thứ 6 tức 4 ngày kể từ phiên có ngày nổ lực hồi phục ( Ngày 13/7/2021). Đây là điểm khá thú vị đối với chỉ số VNINdex giai đoạn này. 

TÂM ĐIỂM THỊ TRƯỜNG – HDG Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HOSE)

Cổ phiếu HDG đang tiến gần điểm Break  vùng 46.6 mẫu hình độ biến động thu hẹp (VCP) với 3 lần thắt chặt  lần lượt: -22%, -14%, -7% . Đây là cổ phiếu kháng lại đà chung của thị trường, trong khi thị trường giảm hơn 10% thì cổ phiếu đang tiến gần điểm break và vùng đỉnh 52 tuần. 

Kết thúc quý 1-2021 HDG ghi nhận doanh thu 1,353.9 tỷ, tăng 25% so với cùng kỳ, Lợi nhuận sau thuế đạt 401.5  tỷ, tăng trưởng lên đến 72% so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế cao hơn so với tốc độ tăng trưởng doanh thu là nhờ biên lợi nhuận gộp được cải thiện đáng kể từ 39.1% lên 46.6% và các chi phí tăng nhẹ không đáng kể. Cổ phiếu đang có 3 quý tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và mở rộng biên lợi nhuận ( Mở rộng 2 quý, nhưng dùy trì ở mức cao). 

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC – mã chứng khoán VCI) vừa thông báo đã mua thêm hơn 9,35 triệu cổ phiếu HDG của Tập đoàn Hà Đô để tăng tỷ trọng nắm giữ. Giao dịch  thực hiện ngày 5/7/2021.

Sau giao dịch VCSC nâng lượng sở hữu cổ phiếu HDG từ hơn 2 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 1,23%) lên hơn 11,36 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 6,95%) và trở thành cổ đông lớn.

 

Hiện tại bản phân tích chi tiết HDG đã được Team gửi đến khách hàng. Nhà đầu tư liên hệ với đội ngũ tư vấn đầu tư của Elibook (liên hệ zalo 0977.697.420) để có thể nhận được báo cáo của HDG  và những bản báo cáo về những cổ phiếu tốt nhất thị trường.

Bài viết được phân tích bởi: HOÀNG HỮU HUẤN

 ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Trả lời