[Nhịp đập thị trường-15/7/2021] Thị trường có phiên nỗ lực hồi phục đầu tiên sau chuỗi giảm điểm.

Chỉ số VN-Index tăng 1.1% với thanh khoản hôm nay đạt 419 triệu đơn vị, thấp hơn so với phiên trước. Sau chuỗi ngày giảm điểm liên tục, thị trường cuối cùng cũng đã có phiên nỗ lực tăng giá trở lại trong ngày đáo hạn hợp đồng tương lai phái sinh tháng 7/2021. Sóng ngành ngân hàng và thép tăng giá hồi phục trở lại với khối lượng thấp nâng đỡ thị trường tăng điểm trở lại, nổi bật trong số đó phải kể tên đến các cổ phiếu có % tăng điểm mạnh mẽ trong ngày hôm nay như TCB (+2.2%), VPB (+4.1%), ACB (+3.1%), CTG (+3.9%), STB (+5.1%), HPG (+3.3%), HSG (+4.7%),… Bức tranh đối nghịch của nỗ lực tăng giá là các cổ phiếu giảm giá lấy đi % tăng điểm của thị trường như VIC (-1.1%), BCM (-7%), GAS (-0.9%),…

Thị trường đang ở trong Xu hướng giảm và chúng ta có ngày nỗ lực phục hồi đầu tiên. Xu hướng giảm được củng cố bởi số lượng cổ phiếu nằm thấp hơn MA50 ngày đang ngày càng áp đảo so với số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày.

Hôm nay, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52W tăng lên thêm được 2 cổ phiếu và chúng ta đang có 8 cổ phiếu trong danh sách vượt đỉnh. Con số này là quá ít để cho thấy một thị trường đủ mạnh có thể tiếp tục tăng giá trong tương lai.

Chỉ số VN-Index hôm nay tăng giá trở lại với khối lượng thấp. Chúng ta bắt đầu đếm ngày nỗ lực hồi phục đầu tiên sau chuỗi giảm giá phá thủng MA50 ngày của chỉ số VN-Index. Công việc của các trader thời điểm hiện tại là quan sát thị trường và tìm kiếm ngày Bùng nổ theo đà (FTD) ở các phiên tiếp theo để xác định liệu thị trường có thể quay lại Uptrend tăng giá tiếp tục hay không. Ngày FTD thường xuất hiện từ ngày thứ 4 đến ngày thứ thứ 7 của đợt nỗ lực hồi phục, nếu ngày FTD diễn ra vào ngày thứ 2 và thứ 3 của đợt nỗ lực hồi phục cần yêu cầu một cú tăng giá mạnh mẽ với khối lượng lớn, xóa tan đi nỗi lo âu về sự sụp đổ của thị trường giai đoạn trước đó. Hiện tại, theo quan sát của chúng tôi, các cổ phiếu Leader vẫn chưa xuất hiện, chỉ một vài cổ phiếu là tăng giá và đi ngược lại thị trường. Điều này là chưa đủ để giúp một thị trường chuyển từ Gấu sang Bò một cách bền vững, chúng ta cần phải chờ các cổ phiếu có đủ thời gian để Set up các nền giá kiến tạo, rủ bỏ các nhà đầu tư yếu ớt ra khỏi cuộc chơi. Chúng ta mới chỉ có 2 tuần giảm giá, khoảng thời gian này chưa đủ để các nhà đầu tư bị kẹp hàng sợ hãi hay lo lắng về những khoản lỗ mà mình đang nắm giữ và họ đang kỳ vọng thị trường tăng giá trở lại để bán cổ phiếu ra để hòa vốn. Market maker hiểu rõ điều này và luôn biết cách lắng nghe tiếng lòng của các nhà đầu tư yếu đuối, không dám cắt lỗ và cứ nuôi hi vọng về một thị trường Bò tót sẽ quay trở lại một cách nhanh chóng. Nhà đầu tư thông minh là những người đang cầm tiền mặt và tìm kiếm cũng như săn đón các cơ hội tốt nhất đến từ các siêu cổ phiếu có thể xuất hiện trong giai đoạn sắp tới.

CỔ PHIẾU THEO DÕI

CNG – CÔNG TY CỔ PHẦN CNG VIỆT NAM

Cổ phiếu CNG là cổ phiếu kháng lại đà giảm của thị trường khá tốt và đang thiết lập nền giá ngay khi thị trường chung điều chỉnh. Mẫu hình mà chúng tôi đang theo dõi là mẫu hình Cốc tay cầm. Phần đáy cốc khối lượng tĩnh lặng đồng thời xuất hiện 1 cây Pin bar đuôi dài hỗ trợ tại đường MA200 ngày. Khu vực tay cầm, khối lượng đang cho thấy sự cạn kiệt và cổ phiếu đang được hỗ trợ tốt bởi đường MA20 ngày.

Về cơ bản của cổ phiếu, CNG chưa có nhiều các đặc điểm đáp ứng theo tiêu chí của cổ phiếu tăng trưởng theo CANSLIM. CNG chỉ mới có sự tăng tốc trong tăng trưởng doanh thu trong 3 quý gần nhất. Lợi nhuận đang thấy sự tăng trưởng trở lại nhưng chưa thực sự mạnh mẽ. Chúng tôi đang chờ kết quả báo cáo quý 2/2021 của CNG để có thể đánh giá chính xác về cổ phiếu này. RS của CNG ở mức 75. Thuộc top cổ phiếu có RS cao trên thị trường.

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

Trả lời