[Nhịp đập thị trường 19/7/2021] Thị trường tiếp tục giảm điểm trên diện rộng, biên độ giảm mạnh – Tâm điểm thị trường PTB

Kết thúc phiên giao dịch ngày19/7/2021 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,243.51 điểm, giảm 55.8điểm, tương ứng với mức giảm 4.29 %. Thanh khoản thị trường đạt hơn 675 triệu đợn vị, cao hơn phiên ngày 16/7/2021. Thị trường mở Gap giảm giá mạnh và thủng luôn vùng 1265 điểm được hình thành bởi phiên ngày 15/7/2021, các cổ phiếu Bluchips của các nhóm ngành: Ngân hàng, thép, dầu khí, bất động sản bị bán mạnh đã đóng góp phần lớn vào đà giảm của thị trường như: VCB,VHM,TCB,BID,HPG,VPB,VIC. Những cổ phiếu đi ngược thị trường  chủ yếu đến từ nhóm bất động sản, cảng biển  ở phân khúc micap như: HDC,KDH,GMD, NLG…. 

Về xu hướng thị trường vẫn đang ở “xu hướng giảm được xác nhận”, hai phiên nỗ lực hồi phục của thị trường đã thất bại. Như vậy tiếp tục quan sát thị trường để tìm kiếm những phiên nỗ lực hồi phục của thị trường trong những phiên tiếp theo. Số lượng cổ phiếu dưới MA50 ngày vẫn đang chiếm áp đảo so với số lượng cổ phiếu trên MA50 ngày, đồng thời danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần không mở rộng cho thấy thị trường vẫn đang tiếp diến xu hướng giảm là chủ yếu

Áp lực giảm điểm của thị trường đến từ các dòng cổ phiếu tăng mạnh trong đợt trước như: Ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí.... Nhóm lội ngược dòng thị trường là nhóm bất động sản, cảng biển – logistics với sự tăng điểm hiếm hoi của một số ít cổ phiếu được duy trì đến hết phiên như; HDC,KDH,GMD,HAH,NLG....

Xem bộ sách :“LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM” để hiểu thêm cách tìm kiếm ngày nỗ lực hồi phục.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần không có sự tăng lên về số lượng, dòng tiền chỉ tập trung vào một số cổ phiếu nhóm ngành: Bất động sản, cảng biển – logistics, gỗ là chủ yếu. 

Về hành động giá của chỉ số VNIndex có mở Gap giảm điểm đầu phiên và đi kèm khối lượng lớn gần MA50 phiên cho thấy đà giảm của thị trường vẫn tiếp diễn. Đặc biệt trong bối cảnh chỉ số VNIndex đóng cửa ở dưới MA50 ngày, với mức giảm hơn 10% từ vùng đỉnh ngày 5/7/2021 chỉ số VNIndex đã bước vào xu hướng giảm giá trong trung hạn. Vùng hỗ trợ tiếp theo của thị trường ở vùng MA200 ngày tương ứng với vùng 1154 điểm. Thị trường luôn có những cổ phiếu đi ngược thị trường, đây là thời điểm để nhà đầu tư tìm kiếm và lên danh sách các cổ phiếu đi ngược thị trường chung để lên kế hoạch giải ngân khi thị trường tăng điểm trở lại. 

THẬN TRỌNG VỚI KHOẢNG TRỐNG GIẢM GIÁ!

Chúng ta đã biết lý do tại sao một khoảng trống tăng giá với khối lượng lớn là điều tích cực. Nó cho thấy có lực cầu mạnh mẽ đối với cổ phiếu đó. Thay vì tăng lên từ từ, lực cầu ồ ạt nhảy vào ngay lập tức khiến giá cổ phiếu tăng vọt thật nhanh. Khoảng trống giảm giá với khối lượng lớn là câu chuyện hoàn toàn đối lập. Nó cho bạn biết các nhà đầu tư tổ chức đang vội vã bán tháo cổ phiếu khiến giảm mạnh ngay lập tức.

TÂM ĐIỂM THỊ TRƯỜNG – PTB Công ty Cổ phần Phú Tài (HOSE)

Cổ phiếu PTB phiên ngày 19/7/2021 đang tiến gần điểm Break nền giá phẳng  ở vùng 90 ngàn đồng/ cổ phiếu. sau khi cổ phiếu hình thành mẫu hình cốc tay cầm  đã hình thành nền giá phẳng số 2 chồng lên mẫu hình cốc tay cầm. Phiên hôm nay PTB có điểm mua Pocket bên trong nền giá   Chi tiết phân tích cổ phiếu này được theo dõi và cập nhật tại Room Nhà Đầu Tư CANSLIM (Zalo 0977.697.420)

Xem thêm bài viết về PTB: 

PTB với triển vọng trúng thầu dự án Khu đô thị Long Vân 4. Nền Giá Phẳng vẫn tiếp tục tích lũy

Bài viết được phân tích bởi: HOÀNG HỮU HUẤN

 ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Trả lời