[Nhịp Đập Thị Trường, ngày 4/8/2021] VN-Index lưỡng lự khi tiến sát MA50 ngày.

Sau 4 phiên tăng giá liên tiếp, chỉ số VN-Index bắt đầu chùng xuống và lưỡng lự khi đối diện với ngưỡng kháng cự tạo bởi MA50 ngày. Chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0.17%, với spread hẹp, và khối lượng cao hơn phiên hôm trước. Hôm qua, ngân hàng nhà nước bác bỏ thông tin về việc hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc.

Tôi lặp lại thông điệp cũ: “Chỉ số VN-Index đang đối diện với phép thử MA50 ngày. Một FTD thực sự nên sớm đưa VN-Index vượt ngưỡng MA50 ngày. Nếu thất bại làm điều này, chúng tôi cảnh báo về sự thay đổi trong triển vọng thị trường, một khi mốc MA20 ngày bị thủng.”

Cấu trúc đếm sóng Elliott cho chỉ số VN-Index đang ở sóng (2) or (b) với ba cấu trúc sóng nhỏ bên trong là a-b-c. Theo đó, đợt giảm từ đỉnh tháng 7 xuống đáy ngày 20/7/2021 được đánh dấu là sóng (1) or (a) và đợt hồi phục hiện nay là sóng (2) or (b). Đợt hồi phục hiện nay đang ở sát Fibonacci 61.8%, là vùng kháng cự cho VN-Index. Một cấu trúc zigzag trong kênh giá đang hình thành đối với VN-Index.

HPG vẫn tiếp tục đứng yên sau khi bị thủng MA50 ngày. Bất chấp lợi nhuận quý 2/2021 cao gấp 3.5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, cổ phiếu này vẫn đang hồi phục với khối lượng thấp. Họ nhà VIN dùng để chỉ số thị trường. VIC, VHM vẫn đang được giữ loanh quanh MA50 ngày. Cổ phiếu leader đợt trước của ngành ngân hàng là TCB vẫn chật vật để lấy lại MA50 ngày sau khi bị lủng với khối lượng lớn. Thép và ngân hàng đang lại hai nhóm ngành níu chân VN-Index.

Độ rộng của thị trường vẫn được giữ nguyên không đổi với 37 cổ phiếu thiết lập đỉnh cao 52 tuần, tương đương với ngày hôm qua.

Để đọc chi tiết bản báo cáo Nhịp Đập Thị Trường, xin vui lòng liên hệ Team Nhà Đầu Tư CANSLIM qua zalo 0977.697.420

Trả lời