[Nhịp Đập Thị Trường, ngày 6/8/2021] Ngày phân phối đầu tiên xác nhận tín hiệu No Demand của phiên trước đó. Bất động sản Midcap bị chốt lời nhưng vẫn có một số cái tên đầy chú ý.

Nhóm ngành thép, bất động sản, chứng khoán, dầu khí đồng loạt giảm điểm kéo chỉ số quay trở lại ngưỡng hỗ trợ MA50 ngày ngay sau phiên giao dịch tăng điểm mạnh mẽ của ngày hôm qua. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, GVR, VPB, TCB, VIC là nguyên nhân chính khiến thị trường chung có ngày giảm điểm và kết thúc phiên giao dịch bằng một ngày phân phối đầu tiên.

Chỉ số VN-Index ngay khi gặp vùng cản tại Fibonacci 61.8% cuối cùng cũng đã có sự dừng lại, kết thúc chuỗi ngày tăng giá liên tục kể từ giai đoạn cuối tháng 7 đến giờ.  Với ngày giảm điểm hôm nay, nó đã xác nhận tín hiệu No Demand (theo ngôn ngữ VSA, còn theo đọc nến Nhật Bản không quan tâm đến khối lượng thì mẫu hình nến ngày 4 và 5 tháng 8 là Last Engulfing Top) vào ngày 05/08/2021 cho thấy sự yếu đi của chỉ số VN-Index. Thanh giá No Demand là phiên tăng giá với khối lượng thấp hơn 2 phiên trước, cho thấy thiếu lực cầu đến từ nhóm các nhà đầu tư tổ chức. Điều đáng nói ở đây là tín hiệu No Demand xuất hiện ngay tại khu vực kháng cự Fibonacci 61.8%, điều mà chúng tôi đã cảnh báo ở các bài viết trước.  Nếu xem xét trên đồ thị tuần thì chỉ số đang gặp cản tại MA10 tuần nhưng vẫn đóng cửa tăng giá, đây là điều tích cực còn sót lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Đà tăng được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày đã chiếm gần gấp đố số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc tuần giao dịch, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vẫn được giữ nguyên ở con số 40 cổ phiếu, không có sự thay đổi so với phiên hôm trước. (Còn Tiếp)

Để đọc chi tiết toàn bộ bản báo cáo NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, xin vui lòng liên hệ Team Nhà Đầu Tư CANSLIM qua zalo 0977.697.420

 

 

Trả lời