Nhịp Đập Thị Trường, ngày 9/8/2021. Các trụ lớn kéo chỉ số, trong khi hàng loạt tín hiệu mua ngon nằm ở các cổ phiếu bất động sản, phân bón, chứng khoán, cảng biển, bán lẻ, năng lượng tái tạo

Các trụ lớn như HPG, MSN, GVR, VHM đều tăng điểm cùng với sóng lan rộng ở nhiều ngành nghề như bất động sản, phân bón, chứng khoán, cảng biển, bán lẻ, năng lượng tái tạo đã giúp chỉ số VN-Index có ngày tăng điểm bùng nổ với mức tăng 1.37%, khối lượng tăng nhẹ so với phiên trước. Độ rộng thị trường nhích nhẹ với số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần là 37 mã, cao hơn phiên trước 3 mã. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày cũng nhích lên.

Đây là một thanh giá outside bar, bao phủ trọng khung giá ngày hôm trước. Tính chung, hai phiên ngày 6/8 và 9/8, đây được gọi là Last Engulfing Top. Mẫu hình này thuộc dạng trung tính, tức có thể là điểm đảo chiều xu hướng hoặc tiếp diễn xu hướng, tùy theo sự xác nhận của các thanh giá sau đó. Nếu như có nến giảm điểm dài, cảnh báo xu hướng có thể bị thay đổi. Ngược lại, các thanh giá tăng sau đó củng cố xu hướng tăng.

Theo phương pháp CANSLIM, chúng ta chỉ mới có 1 ngày phân phối. Với số lượng ngày phân phối ít như vậy, nhà đầu tư được phép mua các cổ phiếu có nền giá chặt chẽ. Các cổ phiếu BCG, TV2 thuộc nhóm ngành năng lượng tái tạo đã bùng nổ như kỳ vọng (xem lại bản tin ngày 3/8/2021). Chỉ số VN-Index đã giữ được MA50 ngày đó là một tín hiệu tích cực. Điều này là do ông lớn VHM đã lấy lại được mốc MA50 ngày, sau khi có kết quả kinh doanh quý 2 tăng 198%. Cổ phiếu HPG phiên hôm nay tiến sát đến MA50 ngày. Hiện nay, ngành thép và ngân hàng là hai nhóm ngành có nhiều cổ phiếu dẫn dắt đường MA50 ngày với khối lượng lớn, và đang níu chân VN-Index.

Một biểu hiện của cuối sóng trong ngành thép là các ông lớn đầu sóng như HSG, HPG bị gãy MA50 ngày với khối lượng lớn và đang tỏ ra yếu đuối, trong khi các cổ phiếu leader khác phía sau như NKG, SMC đang cố gắng chạy giá. Trong ngành ngân hàng cũng thế, TCB, MBB, VIB những leader ngành ngân hàng đang đuối sức, chỉ còn mỗi ACB khá khỏe.

Dòng tiền đang được đổ dồn sang bất động sản. Các cổ phiếu tăng trưởng mà chúng tôi đang khuyến nghị khách hàng giao dịch như NTL, CKG, HDG, BCG, DIG vẫn tăng giá tốt. Bất động sản khu công nghiệp có sự tham gia của LHG. Dòng phân bón tiếp tục mở rộng đà tăng khi cả DCM, DPM, LAS tiếp tục thiết lập đỉnh giá mới. Nhóm ngành chứng khoán với những cái tên như FTS, SSI cũng tăng mạnh.  Nhóm cảng chứng kiến sự bứt tốc của ILB, TCL, DVP, SGP…Danh sách các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần chủ yếu nằm ở các ngành này, chứ không phải thép và ngân hàng. Cứ mỗi đợt uptrend, thị trường sẽ đổi leader và được xoay tua sang nhóm khác. Danh sách đỉnh 52 tuần cho thấy sóng nằm ở ngành: bán lẻ, bất động sản, công ty chứng khoán, dịch vụ vận tải (cảng biển, hóa chất (chủ yếu phân bón), thực phẩm, vật liệu xây dựng (gỗ, đá)

Cấu trúc  đếm sóng Elliott cho chỉ số VN-Index vẫn được giữ nguyên. Theo đó, đợt giảm từ đỉnh tháng 7 xuống đáy ngày 20/7/2021 được đánh dấu là sóng (1) or (a) và đợt hồi phục hiện nay là sóng (2) or (b). Một lần nữa, chúng tôi cảnh báo việc VN-Index để mất mốc MA50 ngày sẽ dẫn tới việc thay đổi triển vọng thị trường. (Còn Tiếp)

ĐỂ ĐỌC FULL TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG CỦA TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM, XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ ZALO 0977.697.420

Trả lời