[Nhịp Đập Thị Trường, 16/8/2021] Thị trường tăng điểm sau phiên test rủ bỏ. Ngân hàng giữ thị trường nhưng sóng lớn thực sự đang diễn ra ở lĩnh vực bất động sản

THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM SAU CÚ TEST MANG TÍNH CHẤT RŨ BỎ

Các nhà đầu tư đang thích kịch bản này, những tranh cãi về sự điều chỉnh thị trường, hành động giá của chỉ số có vẻ yếu đi thế rồi nó bật tăng mạnh trở lại loại bỏ các nhà đầu tư yếu ớt. Chỉ số VN-Index mở khoảng trống tăng giá ngay từ đầu phiên và duy trì suốt phiên. Các nhà đầu tư bắt đúng sóng ngành đang hưởng lợi nhờ sự luân phiên giữ trụ của các mã vốn hóa lớn.

 

Cổ phiếu VHM bất ngờ lao dốc trong phiên ngày hôm nay, giảm -3.3% với khối lượng đột biến. Mô hình hai đỉnh đang có khả năng xuất hiện với VHM khi cổ phiếu thất bại tại ngưỡng giá 120. Thế nhưng, dòng ngân hàng hôm nay được giao nhiệm vụ đẩy chỉ số cùng với GVR. Cổ phiếu TCB và MBB phiên hôm nay hình thành điểm mua Pocket Pivot khi giành lại MA50 ngày với khối lượng lớn. Đối với TCB, đây là hành động giá quan trọng vì nó đã gãy MA50 ngày với khối lượng lớn hồi đầu tháng 7. GVR tăng kịch trần cùng sự sôi động của nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp. Cổ phiếu HPG cố gắng giành lại MA50 nhưng với khối lượng thấp.

Hành động giá của VN-Index xác nhận thanh giá Test của chỉ số tại ngưỡng hỗ trợ quan trọng là MA50 ngày. Kiểu kiểm tra (test) này mang tính chất rủ bỏ vì nhiều nhà đầu tư e ngại sự yếu đi của chỉ số ngay tại ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Hành động của VN-Index tại phiên Test này còn gọi là Pin Bar, với bóng dưới chạm vào MA50 ngày.

Độ rộng thị trường đang rộng ra với 51 cổ phiếu thiết lập đỉnh cao 52 tuần, cao hơn so với 40 của phiên trước. Điều này ủng hộ đà tăng của thị trường. Danh sách đỉnh 52 tuần cho thấy sóng ngành đang tập trung ở bất động sản, chứng khoán, hóa chất, xây dựng (Nhóm được lợi từ đầu tư công), thực phẩm.

KỲ VỌNG VÀO GÓI ĐẦU TƯ CÔNG, BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP, BẤT ĐỘNG SẢN KHU DÂN CƯ XUẤT HIỆN NHIỀU CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG.

 Trong 6 tháng đầu năm 2021, nhà nước chỉ mới giải ngân 37% nguồn vốn đầu tư công. Để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kép trong bối cảnh dịch bệnh, chính phủ đang có kế hoạch đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư trong nửa cuối năm. Các dự án đầu tư trọng điểm đang được hối thúc. Chính phủ gần đây cũng có công văn gửi tỉnh Đông Nai yêu cầu đảm bảo tiến độ xây dựng sân bay Long Thành.

-(CÒN TIẾP)

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420 

Trả lời