[Nhịp đập thị trường, ngày 17/08/2021]- VHM kéo thị trường giảm điểm nhưng các cổ phiếu tăng trưởng vẫn ổn

Cổ phiếu VHM phiên thứ hai liên tiếp giảm điểm với khối lượng lớn do sự bán ra của khối ngoại, và mất luôn cả MA50 ngày. Gần nửa tháng nay, VHM là trụ cột nâng đỡ thị trường, do đó khi VHM rơi, điều đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường. Năm 2021, VHM dự kiến chi trả cổ tức 45% bằng tiền mặt và cổ phiếu, với thời gian thực hiện trong quý 3 và quý 4. Liệu rằng sự giảm điểm của VHM trong hai phiên gần đây có liên quan đến việc chuẩn bị nguồn tiền cho việc chi trả cổ tức? Chỉ số VN-Index giảm 0.57% nhưng khối lượng thấp hơn phiên hôm trước nên tránh được ngày phân phối. Giá đóng cửa nằm ở mức thấp nhất ngày. Tuy nhiên phiên giảm này chủ yếu là do VHM gây áp lực. Chỉ riêng VHM giảm điểm đã làm VN-Index giảm 0.32%. Tức nếu loại trừ VHM ra thì thị trường cũng chỉ giảm nhẹ 0.15% mà thôi. Nên nhớ, VN-Index đã tăng gần 13% từ đáy ngày 20.7.2021 và những phiên giảm nhẹ như thế cũng là điều hết sức bình thường.

 

Hành động giá của VN-Index giống như một Bearish Eungulfing bao phủ nhưng điều quan trọng là nó vẫn chưa lấp được khoảng trống giá hồi đầu tuần. Giá vẫn còn nằm trên MA50 ngày. Độ rộng thị trường hôm nay giảm nhẹ, với chỉ 42 cổ phiếu thiết lập đỉnh, giảm so với 51 cổ phiếu của phiên ngày hôm qua.

Nhưng chúng tôi nhận thấy thị trường về cơ bản vẫn đang được xoay tua giữ trụ. HPG hôm nay tăng điểm và tiếp tục giữ trên MA50 ngày với khối lượng lớn. Đây là dấu hiệu khá tích cực sau khi nó đã để mất MA50 ngày hồi đầu tháng 7. Một số cổ phiếu ngân hàng như TCB, MBB đã giành lại MA50 ngày trong ngày hôm qua. Nhìn chung, kịch bản chung của thị trường không đổi. Họ nhà Vin như VHM, Thép như HPG, Ngân Hàng, cùng với GVR, MSN cùng nhau luân phiên tăng giảm, tránh cho thị trường không giảm sâu là được.

Suy cho cùng, chúng ta không mua toàn bộ chỉ số, mà nắm giữ các cổ phiếu tăng trưởng. Phần lớn các cổ phiếu tăng trưởng của chúng tôi đang nắm giữ và theo dõi chỉ giảm nhẹ trong phiên ngày hôm nay, điều hoàn toàn bình thường sau chuỗi ngày tăng mạnh mẽ.  Ngoại trừ VGC (giảm -4.6%); PAN (giảm -5%), NTL (giảm -5.3%) và BCG (giảm -3.9%), phần lớn các cổ phiếu khác không giảm đáng ngại.

Điểm phá vỡ của các cổ phiếu tăng trưởng gần đây vẫn hoạt động tốt. TNG vẫn tăng +1.1% sau điểm phá vỡ mẫu hình CUP, và hiện cao hơn 7% so với điểm pivot. (CÒN TIẾP)

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời