HỌ NHÀ VIN VÀ NGÂN HÀNG BỊ BÁN MẠNH, CHỈ SỐ VN-INDEX GIẢM ĐIỂM TRONG MỘT NỀN GIÁ KIẾN TẠO

Sau phiên tăng điểm ngày hôm qua, phần lớn các cổ phiếu ngân hàng đồng loạt quay sang giảm điểm. VPB -2.3%; TCB -1.71%; CTG -1.53%…Trong khi đó, VIC và VHM lần lượt giảm mạnh -2% và -1.55% khiến chỉ số VN-Index giảm -0.62% với khối lượng thấp hơn phiên trước. Lực bán tăng mạnh dần trong phiên chiều khiến Vn-Index đóng cửa ở nửa dưới khung giá ngày.  SSI tăng trần và HPG +1.2% là điểm sáng hiếm hoi của phiên ngày hôm nay.

Sự sụt giảm với khối lượng thấp dần trong các phiên vừa qua giúp chỉ số VN-Index tránh được các ngày phân phối. Đồ thị cho thấy chỉ số VN-Index đang thu hẹp dần mức giảm với khối lượng cạn dần là một nền giá kiến tạo. Trong phân tích mẫu hình, chỉ số VN-Index đang hình thành mẫu hình tam giác. Tâm lý của nhà đầu tư thường tỏ ra chán nản trong quá trình hình thành mẫu hình. Đó là lý do khiến cổ phiếu dần được trao tay từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ yếu ớt sang các tay chơi mạnh mẽ hơn. Các trụ vốn hóa lớn vẫn đang xoay tua nhau tăng/giảm để tránh chỉ số không giảm quá sâu.

Độ rộng thị trường thu hẹp nhưng không đáng kể với số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần là 30 mã, thấp hơn con số 39 của ngày hôm qua. Thị trường vẫn còn khỏe với số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày chiếm áp đảo so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Việc nhiều cổ phiếu giữ được MA50 ngày mang tới hy vọng giữ được nền giá.

THỊ TRƯỜNG CHÁN NẢN LÀ LÚC NHÀ ĐẦU TƯ CÓ THỂ CHỌN LỰA CÁC CỔ PHIẾU NGON ĐANG ĐƯỢC ĐÁM ĐÔNG BỎ LẠI.

 Các nền giá hình thành là do sự chán nản, thiếu chịu đựng của các nhà đầu tư nhỏ lẻ trước áp lực bán còn lại trên thị trường. Họ buông bỏ cổ phiếu và muốn nắm giữ tiền mặt. Đây chính là lúc quá trình trao tay cổ phiếu hoàn tất, và cuộc chơi chuyển dần sang cho các nhà đầu tư mạnh mẽ. Khối lượng giảm dần cho thấy sự trao tay diễn ra một cách có trật tự. Chúng tôi nhận thấy, có một số cổ phiếu đang diễn ra quá trình này.

-(CÒN TIẾP)

ĐỂ ĐỌC TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời