Dow Jones, SP500 kéo dài cú hồi phục; 4 cổ phiếu tăng trưởng đang ở gần điểm mua

Chỉ số DJIA và Sp500 cuối phiên tăng điểm trong khi Nasdaq thu hẹp mức lỗ trong phiên, khi các chỉ số chứng khoán lớn phớt lờ căng thẳng Evergrande của Trung Quốc và cú rơi của Bitcoin. Các cổ phiếu tăng trưởng như Costco, Salesforce.com, và Tesla đang ở gần điểm mua mới khi thị trường  chung đang dần hồi phục.

HÀNH ĐỘNG GIÁ CỦA THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM NAY

Thị trường chứng khoán bắt đầu phiên giao dịch thứ sáu yếu ớt khi Tập Đoàn Evergrande bỏ lở kỳ hạn thanh toán lãi suất quan trọng. Evergrande đã không trả được nợ vào ngày đáo hạn thứ năm, khi cần chi trả 83.5 triệu đôla lãi suất coupon cho trái phiếu định danh bằng đôla, mà không hề thông báo với người nắm giữ trái phiếu. Mặc dù bỏ lỡ kỳ hạn thanh toán, nhưng công ty này có giai đoạn 30 ngày ân hạn trước khi trái chủ được xem là vỡ nợ. Tạp chí Wall Street Jounrnal thông báo vào ngày thứ năm, Trung Quốc đang yêu cầu các chính quyền địa phương chuẩn bị cho một cú đỡ vỡ tiềm năng của gã bất động sản khổng lồ này.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương Trung Quốc tiếp tục đánh mạnh vào tiền kỹ thuật số, cho rằng tất cả các giao dịch tiền kỹ thuật số là bất hợp pháp, khiến cho Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) rớt 4.6%. Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 42,500 USD vào cuối ngày thứ 6, theo dữ liệu của Coindesk.

Chỉ số Nasdaq giảm điểm mặc dù đã có lúc trong phiên giảm đến 0.7%. Chỉ số DJIA và SP500 tăng 0.1%. Chỉ số Russell 2000 của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ giảm 0.5%. Chỉ số Nasdaq và SP500 giành lại một cách dứt khoát MA50 ngày vào ngày thứ năm, trong khi Dow Jones có ba ngày tăng mạnh liên tiếp. Chỉ số của các blue chip này vẫn còn nằm dưới MA50 ngày. Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq và NYSE so với số liệu ngày thứ năm.

Ở phía giảm giá, các cổ phiếu tăng trưởng hoạt động yếu khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY)  giảm 1.4%. Cổ phiếu Deckers Outdoor (DECK) trong chỉ số IBD 50 rớt 9%, kích hoạt quy tắc cắt lỗ tự động 7%-8%, từ điểm mua 444.58 của nền giá phẳng. Cổ phiếu Footwear bị tổn thương vào ngày thứ sáu, sau khi Nike (NKE) không đáp ứng được tăng trưởng doanh số kỳ vọng, và đưa ra hướng dẫn lợi nhuận kém tích cực bởi vấn đề chuỗi cung ứng.

CÁC CỔ PHIẾU CẦN MUA VÀ QUAN SÁT: Costco, Salesforce, Snap, Tesla

Tuy nhiên, có một số cổ phiếu dẫn dắt thị trường như Costco, Salesforce, Snap, Tesla dang tiến gần điểm mua mới.

Cổ phiếu Costco (COST) trong danh sách IBD SwingTrader tăng 3.3% sau báo cáo lợi nhuận tích cực, bật tăng từ MA10 tuần. Costco lọt vào danh sách IBD Stock of The Day vào ngày thứ sáu.

Cổ phiếu Salesforce của chỉ số Dow Jones hồi phục 2.8% vào ngày thứ sáu, nối tiếp đà tăng 7.2% vào ngày thứ năm, khi cổ phiếu này có điểm phá vỡ vượt qua điểm pivot của mẫu hình chiếc cốc tay cầm là 275.32. Cổ phiếu này đang nằm trong vùng mua hợp lý 5% từ điểm pivot, tức mức cao nhất là 289.09.

Cổ phiếu SNAP có điểm phá vỡ vào ngày thứ sáu trên điểm mua 80.95 của Nền Giá Phẳng (Flat Base), theo dịch vụ phân tích biểu đồ MarketSmith, khi tăng 4.7% và đóng cửa vẫn nằm trong vùng mua hợ lý. Vùng mua hợp lý 5% từ điểm pivot mang tới kịch trần là 85. Đường RS của cổ phiếu này thiết lập đỉnh cao mới, khẳng định vị thế dẫn dắt của cổ phiếu này. IBD Stock Checkup cho ra Xếp Hạng Tổng Hợp của cổ phiếu này là 96 trên khung đo cao nhất là 99.

Gã khổng lồ Tesla có điểm phá vỡ vượt qua điểm mua hợp lý 764.55, khi tăng gần 3%. Trong vài tuần gần đây, cổ phiếu này đã di chuyển lên trên điểm mua sớm 700.10 và 730. Quá trình tăng diễn ra chậm, nhưng cổ phiếu này giờ đang ở đỉnh cao nhất từ ngày 14 tháng 4.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời