Đến lượt SP500 thiết lập đỉnh mới; 3 cổ phiếu IPO nóng ở gần vùng mua

Các chỉ số chứng khoán chính gần như đóng cửa cao hơn vào ngày thứ năm, trong khi SP500 thiết lập đỉnh cao kỷ lục mới. Trong sự hồi phục mạnh của thị trường, các cổ phiếu IPO như Argo Blockchain (ARBK), Dutch Bros (BROS) và Olaplex (OLPX) cố gắng tạo điểm phá vỡ vượt qua điểm mua mới.

HÀNH ĐỘNG GIÁ CỦA THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM NAY

Các chỉ số mở cửa giảm điểm vào ngày thứ năm khi mà lợi suất trái phiếu chính phủ hồi phục lên mức gần 1.68%, lầ ngày tăng thứ năm liên tiếp. Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm lập đỉnh cao nhất kể từ ngày 19 tháng 5.

Nhưng chỉ số Nasdaq nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh của mình, đảo chiều tăng 0.6%, trong khi SP500 cuối phiên tăng 0.3%. Chỉ số DJIA giảm nhẹ do bị áp lực tiêu cực từ cú rơi 9.3% của cổ phiếu IBM. IBM đã không đạt được chỉ tiêu doanh số theo số liệu công bố vào cuối ngày thứ tư. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ như Russell 2000 tăng 0.3% sau một phiên hỗn loạn.

Các cổ phiếu tăng trưởng đều tăng điểm, khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 1.2%. Cổ phiếu nằm trong danh sách IBD 50 như Upwork (UPWK) tăng 4.1%. Nó đang hình thành mẫu hình Chiếc Cốc với điểm mua 64.59. Phần tay cầm mới đang làm hạ thấp điểm mua.

Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq và có vẻ như cao hơn đôi chút trên sàn NYSE so với ngày thứ tư.

BẠN NÊN LÀM GÌ BÂY GIỜ

Thị trường chứng khoán hồi phục một cách khá chắc chắn vào ngày thứ năm khi chỉ số SP500 thiết lập đỉnh cao mới, ngay sau khi Dow Jones đã làm điều đó ở phiên trước và đây là ngày tăng thứ 7 liên tiếp của chỉ số này. Chỉ số Nasdaq dễ dàng lấy lại số điểm giảm của ngày thứ tư và đóng cửa ở mức cao nhất từ ngày 9 tháng 9.

Chỉ số DJIA, sau khi đạt đỉnh cao mới vào ngày thứ tư, cũng đã nhanh chóng xóa đi phần lớn số điểm giảm đầu phiên.

Các nhà đầu tư nên tiếp tục tăng sự hiện diện ở các điểm phá vỡ mới ở các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu. Nhưng hãy duy trì sự kỹ luật và đảm bảo cắt lỗ nhanh nếu điểm phá vỡ bắt đầu lụi tàn. Hãy nên nhớ rằng mùa báo cáo quý 3 sẽ tạo ra nhiều biến động. Báo cáo lợi nhuận tích cực có thể đẩy cổ phiếu tăng vọt lên các mức chưa từng chạm tới trước đây, vì thế hãy quan sát các khoản trống Breakaway.

Ở phía giảm giá, thông tin lợi nhuận tiêu cực có thể làm cho cổ phiếu rớt thảm. Ví dụ, Snap (SNAP) rớt 30% trong ngày thứ năm sau khi công ty không đáp ứng được kỳ vọng doanh số. Cổ phiếu Snap hiện đã phá thủng xuống dưới MA50 ngày.

CÁC CỔ PHIẾU IPO CẦN QUAN SÁT: Argo Blockchain, Dutch Bros, Olaplex

Một số cổ phiếu mới IPO hoạt động tốt. Argo Blockchain, Dutch Bros, Olaplex chốt phiên ở trong hoặc ở gần vùng mua hợp lý, bổ sung thêm tín hiệu về sức mạnh xu hướng tăng của thị trường chứng khoán.

Argo Blockchain đang cố gắng tạo điểm phá vỡ vượt qua điểm mua đầu tiên- tại 19.43 của nền giá IPO- theo dữ liệu dịch vụ phân tích biểu đồ MarketSmith. Cổ phiếu này tăng 4% vào ngày thứ năm và đóng cửa dưới điểm mua mới. 

Tính năng IBD Stock Checkup cho thấy cổ phiếu Argo Blockchain có Xếp Hạng Tổng Hợp (Composite Rating) là 87 trên thang đo 99. Mức lỗ vào năm 2019 đã làm giảm sự xếp hạng của công ty, mặc dù các nhà phân tích kỳ vọng EPS năm 2021 sẽ đạt 1.09 đôla/cổ phần, tăng từ mức 4 cent của năm 2020.

Dutch Bros đóng cửa nằm dưới điểm mua 61.10 từ nền giá IPO, sau điểm phá vỡ vào ngày thứ ba. Cổ phiếu này hiện đang nằm thấp hơn 2% so với điểm mua sau hai ngày giảm lieentieeps. Dutch Bros giảm 1.4% vào ngày thứ năm.

Opalex cũng hình thành Nền Giá IPO với điểm mua 27.84 vào ngày thứ 5 và với mức tăng 7.8% đã khiến cổ phiếu này nằm trong vùng hợp lý 5%. Mức đỉnh cao nhất của vùng mua hợp lý là 29.23. Các nhà phân tích biểu đồ cũng cho thấy cổ phiếu này có điểm mau sớm tại giá gần 27.

Ba cổ phiếu IPO này đều có RS thiết lập đỉnh cao mới, xác nhận vai trò cổ phiếu dẫn dắt thị trường.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời