THỊ TRƯỜNG CHUNG ĐỎ LỬA TRONG NGÀY ĐÁO HẠN PHÁI SINH. NHIỀU DOANH NGHIỆP CÔNG BỐ KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 3/2021 TÍCH CỰC.

Thị trường chứng khoán hôm nay lại tiếp tục thất bại trong việc chinh phục vùng đỉnh cũ 1400. Chỉ số VN-Index đóng cửa gần với mức thấp nhất ngày đi kèm khối lượng ở mức trung bình. Thị trường buổi sáng giao dịch khá tích cực với nhiều mã cổ phiếu tăng giá mạnh. Nhưng vào đầu phiên chiều, áp lực bán càng rõ ràng hơn trong ngày đáo hạn HĐTL phái sinh tháng 10.

Nhóm ngành ngân hàng cho thấy sự phân hóa rõ rệt phản ánh đúng tình hình kinh doanh quý 3. Nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3 như MSB (+2.9%), OCB (+2.8%), VIB (+0.8%)…Theo đó, lợi nhuận trước thuế của MSB và OCB trong 3 quý đầu năm 2021 lần lượt gấp 2.5 lần và tăng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của VIB cũng tăng 32% trong 9 tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái. Bức tranh phản chiếu diễn ra trên nhóm cổ phiếu ngân hàng có vốn nhà nước. Các ông lớn lại tiếp tục ngày giảm điểm đáng thất vọng như VCB (-1.1%), BID (-0.6%), CTG (-0.8%).

Nhóm cổ phiếu phân bón tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường với phần trăm tăng giá mạnh mẽ hôm nay. Cổ phiếu DPM lại tiếp tục bay cao sau khi breakout mẫu hình Lá Cờ, đóng phiên giao dịch cổ phiếu tăng +2.8%. Các cổ phiếu trong ngành có ngày tăng giá nhẹ như DCM tăng +0.9%; DDV tăng +0.7%, BFC tăng +2.2%, LAS giảm -0.5%,….Theo dự báo từ các công ty chứng khoán thì nhóm ngành phân bón sẽ có báo cáo kết quả kinh doanh rất tích cực trong Quý 3 năm nay. Cổ phiếu LAS công bố kết quả kinh doanh Quý 3/2021 khá thất vọng khi LNST chỉ đạt 6 tỷ đồng, bằng với cùng kỳ năm ngoái.

Nhóm cổ phiếu Thép đáng ra sẽ có một ngày tăng giá mạnh nếu như không có sự xuất hiện của ngày đáo hạn phái sinh. Cổ phiếu HPG vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 3 rất tích cực. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế Quý 3 của doanh nghiệp này đạt 10,350 tỷ đồng, tăng gấp 2.7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cũng vượt dự báo của CTCK SSI khoảng 2 nghìn tỷ đồng. Trong suốt phiên giao dịch, cổ phiếu tăng giá rất tốt nhờ thông tin từ báo cáo KQKD vừa được công bố. Cuối phiên, HPG bị kéo xuống và chỉ tăng nhẹ 0.5%. Nhóm cổ phiếu Thép còn lại cũng có ngày giao dịch khá sôi động: TLH (+1.3%), NKG (+0.4%), VGS (+3.7%), HMC tăng trần,….

 Nhóm cổ phiếu đầu tư công quay đầu tăng giá trở lại sau chuỗi thời gian nghỉ ngơi khá dài. Cụ thể: HTN có phiên tăng giá thứ năm liên tiếp +0.85% sau khi breakout mẫu hình Cốc Tay Cầm. Các cổ phiếu khác tropng lĩnh vực như: LCG (-0.3%), C4G (+0.9%), FCN (+2.9%)….

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index có ngày giao dịch tiêu cực, sáng tăng chiều giảm. Chỉ số đóng cửa phiên giao dịch giảm -0.6% với khối lượng giao dịch thấp hơn phiên hôm trước. Thị trường giảm điểm trong ngày đáo hạn hợp đồng tương lai phái sinh là điều mà nhiều nhà đầu tư cũng có thể hình dung trước được. Chỉ số tiếp tục thất bại ở cứ điểm 1,400.

Phiên rủ bỏ vào cuối phiên giao dịch hôm qua đang trở thành niềm hi vọng cho phe mua. Cú rủ bỏ những nhà đầu tư yếu ớt còn sót lại để tiếp tục cho một Uptrend mạnh. Thị trường hiện tại vẫn đang ở trong XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN với duy nhất 1 phiên phân phối còn hiệu lực. Chúng tôi lưu ý ngày phân phối 20/9 sẽ được xóa bỏ sau khi phiên giao dịch ngày mai kết thúc. Quy tắc được áp dụng trong trường hợp này là khi khoảng thời gian 25 ngày giao dịch trôi qua. Ngày phân phối nằm ngoài vùng thời gian này sẽ chính thức hết hiệu lực.

Các cổ phiếu mạnh hơn thị trường chung đang thể hiện sức mạnh. Ngày tăng giá với khối lượng lớn đi kèm thông tin kết quả kinh doanh tích cực vừa được công bố sẽ là chất xúc chính để đẩy giá cổ phiếu. Hãy lựa chọn cổ phiếu mạnh và loại bỏ cổ phiếu yếu ngay ra khỏi danh mục của bạn. Thị trường điều chỉnh là cơ hội vàng để bạn cơ cấu lại danh mục và cưỡi lên mình những con chiến mã thực sự.

Đà tăng hôm nay tiếp tục được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này vẫn đang gần gấp 3 lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch thứ năm, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng lên 52 cổ phiếu. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu bất động sản, thép, phân bón, bảo hiểm, năng lượng, thiết bị vật liệu xây dựng và đầu tư công.

NGỒI IM VÀ ÔM CHẶT CỔ PHIẾU KHI ĐÚNG. GIAO DỊCH TÀI CHÍNH LÀ CHUỖI NGÀY CHÁN NGẮT.

 Thị trường đang trong một xu hướng tăng mạnh với số ngày phân phối gần như sẽ bị loại bỏ sạch trong các phiên tới. Giao dịch tài chính là một chuỗi ngày chán ngắt. Các công việc cứ lập đi lặp lại hằng ngày: lọc cổ phiếu, thêm vào danh sách theo dõi, đánh dấu cổ phiếu tiềm năng, đánh dấu cổ phiếu sắp tới điểm mua. Nắm giữ cổ phiếu trong Uptrend, cố gắng vắt kiệt sức siêu cổ phiếu. Quản trị rủi ro cho từng giao dịch và thiết lập những lưu ý cho từng cổ phiếu.

Đây chính xác là việc mà nhà đầu tư chuyên nghiệp làm hằng ngày. Nhà đầu tư chuyên nghiệp giao dịch rất ít, thời gian trong ngày chủ yếu để nghiên cứu về cổ phiếu. Chỉ nhà đầu tư nghiệp dư là “nghiện” giao dịch. Họ không thể rời bỏ bảng điện dù chỉ một ngày, liên tục giao dịch và cố gắng thực hiện ít nhất 1 giao dịch mua/bán trong ngày.

Thị trường con Bò tót là thời điểm để nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu và tận hưởng những con sóng tăng giá vĩ đại của thị trường. Đừng suy nghĩ nhiều. Uptrend là một chuỗi ngày chán ngắt (lần 2) khi chúng tôi phải nắm giữ cổ phiếu chiến thắng và không thực hiện bất cứ giao dịch nào.

NHÓM CỔ PHIẾU CẢNG BIỂN CÔNG BỐ BÁO CÁO KẾT QUẢ KINH DOANH TÍCH CỰC. ĐIỂM TÊN NHỮNG CỔ PHIẾU ĐÁNG ĐỂ QUAN TÂM.

 Cổ phiếu VSC (Container Việt Nam) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 3/2021 khá tích cực. Doanh nghiệp này công bố LNTT đạt 149.3 tỷ đồng (tăng 73.4%) nhờ tăng trưởng sản lượng vượt trội và biên lợi nhuận được cải thiện sau tái cấu trúc. Lũy kế 9 tháng 2021, doanh thu và LNTT lần lượt đạt 1,385 tỷ đồng (+12.6%) và 357,7 tỷ đồng (+48.3%), hoàn thành 82% và 107% kế hoạch cả năm.  

  • Còn Tiếp

Để đọc chi tiết toàn bộ bản tin NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, vui lòng liên hệ Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

Trả lời