NGÂN HÀNG, CHỨNG, THÉP ĐỒNG LOẠT RƠI- CHỈ SỐ VN-INDEX CÓ MỘT NGÀY PHÂN PHỐI, BẤT CHẤP LỰC ĐỠ TỪ BẢO HIỂM, ĐẦU TƯ CÔNG.

Các trụ vốn hóa lớn ở VN30 bị bán mạnh ngay từ đầu phiên khiến chỉ số VN-Index cũng bị vạ lây. Chỉ số VN-Index còn cố gắng xanh trong phiên sáng, nhưng sang phiên chiều thì gần như bị kéo theo đà giảm của VN30.

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 0.28% và đóng cửa ở mức 1385,40, với khối lượng giao dịch cao hơn ngày hôm trước. Trong khi đó, VN30 bị giảm mạnh đến 0.79%. Chỉ số HNX-Index ngược lại tăng 1.19%. Điều đó cho thấy, lực bán chính ngày hôm nay tập trung vào “đạp trụ vốn hóa lớn” trong khi nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ không bị ảnh hưởng nhiều.

Tâm điểm dòng tiền ngày hôm nay là nhóm cổ phiếu bảo hiểm với BVH tăng trần, PVI +7.1%. Đây là các cổ phiếu dòng bảo hiểm được Team NĐT CANSLIM nắm giữ. Thông tin Bộ Tài Chính đề nghị SCIC đề nghị bán vốn BVH, BMI trước thời điểm ngày 20/12/2021 có tác động tích cực đến dòng bảo hiểm. Vào tháng 9, các công ty bảo hiểm cũng được đề nghị gỡ bỏ hạn chế tỷ lệ sở hữu của khối ngoại.

Cổ phiếu BVH phiên hôm nay có điểm breakout đi kèm khối lượng lớn vượt qua điểm mua pivot=62,000 của mẫu hình Hai Đáy (W).

Tại sao cổ phiếu ngành bảo hiểm lại là ngôi sao sáng của TTCK ?- BVH tiến gần tới điểm mua pivot của Mẫu Hình Hai Đáy

Cổ phiếu PVI cũng tăng +20% từ điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc-Tay Cầm vào ngày 22.09.2021.

Giá dầu thô WTI đã chạm mức 84.64 USD/thùng trong phiên giao dịch cuối tuần qua. Tuy nhiên, các cổ phiếu dầu khí trong nước lại có phiên giao dịch không mấy tích cực. Dự báo của Team NĐT CANSLIM cho rằng giá dầu có thể mức 88-90 USD/thùng trong nhịp sóng tăng này. Cổ phiếu BSR đã tăng +20% từ điểm breakout mẫu hình VCP chỉ trong vòng 3 tuần và chúng tôi đang quan sát khả năng kích hoạt Quy Tắc 8 Tuần đối với cổ phiếu này.

Lĩnh vực xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công tích cực từ đầu phiên nhưng chỉ còn mỗi HTN đóng phiên với giá tím. So với các cổ phiếu khác trong ngành, HTN là leader thực sự với mức tăng gần gấp đôi kể từ đáy tháng 7. Team NĐT CANSLIM đã kích hoạt Quy Tắc 8 Tuần đối với HTN sau khi cổ phiếu này đã tăng giá hơn 20% từ điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

C4G +4.9% mặc dù có thời điểm trong phiên tăng gần +7%. Cổ phiếu này vừa có điểm breakout thoát khỏi mẫu hình Tam Giác Đối Xứng.  G36 +4.1%, LCG +3.3%, FCN giảm nhẹ 0.9%.

Tội đồ ngày hôm nay thuộc về nhóm “Ngân hàng, chứng, thép”. HPG giảm 2.82% và quay lại nằm dưới điểm pivot=56,000 của mẫu hình Chiếc Cốc. Báo cáo tài chính quý 3 với mức lãi khủng trên 10 nghìn tỷ (gấp 2.7 lần cùng kỳ năm trước) không mang tới tác động tích cực đối với cổ phiếu này. Đây chính là rủi ro vào mùa báo cáo tài chính. Lợi nhuận lớn không hề đảm bảo cho một hành động giá tích cực trong ngắn hạn. Thậm chí, “mua tin đồn, bán tin thật”. Tin ra là thời điểm chốt lãi của nhiều nhà đầu tư lớn. Vì thế, bạn luôn cần một tấm đệm lãi khoảng 10% để nắm giữ vị thế trong mùa báo cáo tài chính.

Hiện giá cổ phiếu HPG cũng đang quay lại gần điểm mua đầu tiên vào ngày 28/09/2021. Giá cổ phiếu HPG cũng nằm dưới MA20 ngày. Tuy nhiên, cần thêm thời gian để xác nhận đây có phải là một “vi phạm thực sự” hay không. Tương tự, HSG cũng đóng cửa nằm dưới MA20 ngày, mức hỗ trợ quan trọng đối với cổ phiếu này kể từ khi xây điểm mua đầu tiên trong nền giá Chiếc Cốc. HSG đã tăng +18% kể từ điểm mua pivot =43,300 của mẫu hình Chiếc Cốc. Thông thường, các nhà đầu tư nên sử dụng lọc nhiễu giá hoặc lọc thời gian 2-3 phiên so với MA20 ngày để xác định một “vi phạm thực sự (violation)” hay chỉ là “nhiễu giá (noise)”

Ngân hàng chiếm 30% vốn hóa của VN-Index, nên việc một loạt trụ lớn như TCB -2.7%, ACB -1.1%, SHB -2.4%, VPB -0.5% …tác động tiêu cực đến chỉ số. Bất chấp lợi nhuận tích cực trong quý 3.2021, SSI giảm -2.3%, VND giảm -3.07%, HCM giảm -2.67%…

Dòng bất động sản vẫn có sóng khá tốt. IDC +5.6% và thiết lập đỉnh cao mới. Cổ phiếu này tăng gần +65% từ điểm mua breakout mẫu hình VCP vào đầu tháng 9. Team NĐT CANSLIM tiến hành chốt lãi mã cổ phiếu này sau khi có khoản lợi nhuận lớn và cổ phiếu bắt đầu có dấu hiệu chạy cao trào (climax run).

Cổ phiếu CCL +4.5% và đã tăng gần +16% kể từ điểm phá vỡ vượt qua điểm mua pivot=15,200 của mẫu hình Chiếc Cốc-Tay Cầm. Đây là cổ phiếu được Team NĐT CANSLIM khuyến nghị mua trong thời gian gần đây cùng với NLG. Cổ phiếu NLG phiên nay bị bán ngược vào cuối phiên cho dù đã tăng giá khá mạnh trong phiên. Chốt phiên NLG giảm nhẹ -0.37% sau khi chạm đến ngưỡng +20% từ điểm pivot của Nền Giá Chồng Nền Giá.

Cổ phiếu IJC tăng +3.2% và đã tăng +14% sau khi breakout mẫu hình Tam Giác Hướng Lên. IDJ đóng cửa trong sắc tím, cùng với các cổ phiếu trong họ như API và APS cũng tím ngắt.

Siêu cổ phiếu BCG tiếp tục +2.98% và thiết lập đỉnh cao mới. Team NĐT CANSLIM vẫn nắm giữ cổ phiếu này sau gần 3 tháng mua và có tỷ suất sinh lợi chạm ngưỡng +90%.

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index có ngày phân phối đầu tiên trở lại sau khi xóa bỏ sạch ngày phân phối vào thứ sáu tuần trước. Đây là một ngày phân phối nhẹ và giá đóng cửa nằm ở mức thấp nhất phiên.

Nhưng đây không hẳn là một ngày quá xấu. Giá thấp nhất phiên vẫn được giữ bằng với giá thấp nhất phiên của hai phiên gần nhất và chưa phá thủng đáy của ngày xuất hiện Pin Bar. Khoảng trống tăng giá Gap Up vẫn được giữ. Việc chỉ số VN-Index giảm về vùng giá của bên dưới của cây Pin Bar là nhằm tiến hành kiểm tra hoặc rũ bỏ nguồn cung đang tồn tại từ đỉnh tháng 7.2021.

Chúng tôi theo dõi mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm đối với chỉ số VN-Index với điểm pivot =1401. Triển vọng thị trường vẫn được duy trì ở đèn xanh, tức “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”. Chúng ta cần điểm breakout vượt qua điểm pivot 1401 để thị trường có thể vào nhịp sóng tăng mới.

CÒN TIẾP

ĐỂ CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời