THỊ TRƯỜNG ĐẢO CHIỀU TĂNG GIÁ CUỐI PHIÊN NHỜ SỰ HỒI PHỤC CỦA CÁC CỔ PHIẾU VỐN HÓA LỚN. CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG CHÍNH LÀ BỆ ĐỠ CHO THỊ TRƯỜNG.

Trong thị trường giảm giá, giá mạnh đầu phiên và yếu cuối phiên. Trong thị trường tăng giá, giá yếu đầu phiên nhưng mạnh cuối phiên”. William O’Neil đã nhận xét về hành động giá tích cực trong một thị trường tăng giá là như thế nào. Đó chính là diễn biến của phiên ngày hôm nay.

Không có phiên giảm nối đà nào xảy ra sau pha đạp trụ ngày hôm qua. Thị trường mở cửa yếu khi các mã cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG, TCB…tiếp tục chìm trong sắc đỏ. Nhưng dòng tiền bắt đầu hồi phục từ 14h chiều,  và giúp chỉ số VN-Index đóng cửa trong sắc xanh, tăng + 0.45%, chốt phiên tại mức 1391 điểm.

Chỉ số VN30 hồi phục yếu hơn, chỉ +0.38%.

HPG chốt phiên +2.2% và giữ được MA20 ngày lẫn điểm mua pivot của mẫu hình Chiếc Cốc. Đây là sự can thiệp đúng thời điểm của dòng tiền lớn nhằm bảo vệ vị thế tại HPG khi MA20 ngày đóng vai trò hỗ trợ xu hướng quan trộng đối với cổ phiếu này, sau điểm phá vỡ trong tháng 10. Đây là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào lực tăng của VN-Index trong ngày hôm nay. Tương tự, HSG cũng +1.38%. Các cổ phiếu tăng trưởng ngành thép đã ngăn chặn thành công sự giảm giá của chỉ số.

Tương tự, nhiều mã ngân hàng chìm trong sắc đỏ vào đầu phiên thì cũng quay trở lại sắc xanh vào cuối phiên.

Nhờ giá dầu thô thế giới tiếp tục neo ở vùng giá cao, các cổ phiếu dầu khí phiên hôm nay quay trở lại xu hướng tăng giá. PVD +2.6%, GAS +1.6%, trong khi BSR đứng giá và PVS giảm -1%.

Các cổ phiếu điện gió sắp được vận hành thử nghiệm COD vào đầu tháng 11.2021 khi thời gian hưởng mua giá điện ưu đãi (FIT) hết hạn, như TV2, PC1 đang có sự bứt tốc đáng kể. Theo đó, TV2 đóng cửa trong sắc tím và thiết lập đỉnh cao mới. Cổ phiếu PC1 +4%. Cổ phiếu năng lượng mặt trời BCG mà Team NĐT CANSLIM đang nắm giữ, giảm nhẹ trong phiên hôm nay.

Dòng tiền lan khá rộng trong phiên ngày hôm nay. Nhóm cổ phiếu thủy sản nổi sóng trở lại với sự dẫn dắt của cổ phiếu tăng trưởng VHC, công ty hàng đầu về xuất khẩu cá tra. Theo đó, VHC +5.8%, ANV đóng cửa trong sắc tím. Cổ phiếu VHC vừa được công ty chứng khoán SSI nâng triển vọng giá mục tiêu lên 70,000 từ mức giá 47,000 trước đó. Đây là sự thay đổi tích cực khi báo cáo tài chính quý 3 của doanh nghiệp bất ngờ ngoài dự đoán. Cổ phiếu VHC có điểm mua tạo bởi khoảng trống tăng giá Breakaway Gap vùng ngày doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính quý 3.

Đọc thêm tại đây:

VHC giá 4x SSI Resreach “chê dỡ”, 5x “im lặng”, vừa chạm ngưỡng 6x thì khen “ngon”, nhắm mục tiêu 7x.

Xem hướng dẫn giao dịch các tín hiệu mua trong mùa báo cáo tài chính tại đây

Lĩnh vực hàng tiêu dùng được dự báo hồi phục trở lại sau khi kết thúc giãn cách xã hội. Một số cổ phiếu khác trong nhóm sản xuất thực phẩm như DBC, công ty hàng đầu về sản xuất thịt heo, +4.1% và giành lại MA50 ngày, tạo điểm mua Pocket Pivot của Môn Đệ O’Neil. Tương tự, cổ phiếu LSS, một công ty lớn về đường ở Phía Bắc, cũng tăng +5.6% và giành lại MA50 ngày, cũng là điểm pivot của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Cổ phiếu vận tải biển phiên hôm nay tăng giá ấn tượng. VOS đóng cửa tím sau khi công bố lãi quý 3 đạt 185 tỷ, tăng đột biến so với số lỗ 21 tỷ vào năm ngoái.

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index tăng điểm sau khi chạm vào EMA 21 ngày. Đây là ngưỡng hỗ trợ quan trọng cho thị trường khi mà trật tự các đường trung bình di động đang sắp xếp cho một xu hướn tăng giá. Giữ được mức hỗ trợ quan trọng này, xu hướng tăng của thị trường được duy trì.

Khối lượng giảm nhẹ trên sàn HoSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tuy nhiên, đây cũng là điều hoàn toàn bình thường. Chúng tôi đang theo dõi mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm đối với chỉ số VN-Index với điểm pivot =1401. Thông thường, khối lượng thấp ở khu vực tay cầm cho thấy nguồn cung đã cạn dần.

Triển vọng thị trường vẫn được duy trì ở đèn xanh, tức “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”. Chúng ta cần điểm breakout vượt qua điểm pivot 1401 để thị trường có thể vào nhịp sóng tăng mới.

Khoảng trống tăng giá ngày 11 tháng 10 vẫn được duy trì đối với VN-Index. Chúng tôi đang nghiêng về khả năng đánh giá đây là khoảng trống phá vỡ (breakaway gap) để duy trì xu hướng tăng từ ngày Bùng Nổ Theo Đà 29/7/2021, và sau khi VN-Index thoát khỏi mẫu hình Tam Giác Đối Xứng

CÒN TIẾP

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời