Các cổ phiếu tăng trưởng thể hiện sự trái chiều khi các chỉ số chứng khoán Mỹ có ngày phân phối dạng hiếm-Churning Day

Không có vấn đề gì nếu bạn bắt đầu tham gia đầu tư ở cổ phiếu tăng trưởng hoặc một tay chơi kỳ cựu. Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường thực sự và các cổ phiếu dẫn dắt tiềm năng có thể khiến bạn ngạc nhiên đến bất ngờ cứ mỗi lần trong 3 tháng của năm nay. và điều này xuất hiện trong mùa công bố báo cáo tài chính của phố Wall.

Cá công ty thường mang đến hàng tấn vấn đề cho các nhà đầu tư tổ chức vào mùa báo cáo tài chính. Đó là lý do tại sao các nhà đầu tư cá nhân theo phương pháp đà tăng trưởng cần phải duy trì sự chú ý liên tục đối với loại thông tin này.

Trong khi đó, sự kéo lùi của các chỉ số chứng khoán vào phiên giao dịch ngày thứ ba được gọi là Stalling Day hoặc Churning Day, là một ngày phân phối mạnh của nhà đầu tư tổ chức khi giá đang tăng.

Trong ngày Stalling Day, các chỉ số chính bắt đầu tăng giá, nhưng sự hồi phục bị chặn lại vào cuối ngày. Trong hầu hết các trường hợp, các chỉ số đóng cửa ở nửa dưới khung giá ngày, mặc dù vẫn còn tăng so với giá đóng cửa ngày hôm trước. Khối lượng tăng so với phiên hôm trước.

Note: Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về ngày phân phối dạng Churning Day hoặc Stalling Day trong cuốn sách sau đây

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

MỘT NGÀY PHÂN PHỐI DẠNG HIẾM

Chỉ số Nasdaq có ngày phân phối dạng Stalling Day vào ngày thứ ba.

Mức lãi gần 1% của chỉ số này vào đầu phiên gần như bị bốc hơi và chốt phiên chỉ còn tăng chưa tới 9 điểm, tức ít hơn 0.1%. Khối lượng tăng cao hơn 24% so với ngày hôm trước, cho thấy đây là một trong những ngày phân phối mạnh của năm. Do đó, ngày Stalling Day bổ sung thêm ngày phân phối thứ 2 của chỉ số Nasdaq.

Chỉ số SP500 cũng đánh mất phần lớn mức tăng giá mạnh vào phiên sáng. Nó đã tăng gần 0.7% nhưng cuối phiên chỉ còn chưa tới 0.2%. Các cổ phiếu nhỏ hơn hoạt động yếu hơn khi iShares Russell 2000 (IWM) giảm 0.7%, xóa đi phần lớn mức tăng vào ngày thứ hai. 

Khối lượng giảm trên sàn NYSE vì thế SP500 tránh được một ngày phân phối Stalling Day

Tuy nhiên, nghiên cứu của Nhật Báo IBD trong hàng thập kỷ cho biết một điều về đỉnh của thị trường chứng khoán: Thị trường bò tót không chết hay kết thúc bởi ngày Stalling Day.

Vậy liệu ngày phân phối Stalling Day của Nasdaq có đáng sợ?

 

HÃY GIAO DỊCH CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG MỘT CÁCH KỶ LUẬT

Có một số vấn đề khi bạn giao dịch ở sàn Nasdaq

Hãy tránh xa các cổ phiếu thị giá thấp. Độ biến động của các cổ phiếu này có thể tăng cao ngay trước hoặc sau báo cáo tài chính được công bố.

Nếu bạn nhìn thấy một công ty tăng giá liên tiếp, sau đó bị bán tháo vì thông tin báo cáo quý tốt, thì bạn đang nhìn thấy câu nói kinh điển của phố Wall: “Mua tin đồn, bán tin thật”

Vì lý do này, Nhật Báo IBD yêu cầu bạn hãy mua trong vùng giá hợp lý 5% từ điểm mua pivot.

Hãy tính toán quy mô vị thế một cách hợp lý. Bổ sung vị thế theo mô hình kim tự tháp (pyramid) một cách kỷ luật để không làm cho giá vốn của bạn tăng nhanh.

KẼ PHÁ BĨNH KỲ VỌNG Ở CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG

Vào lúc này, chúng ta chỉ đang có 2 tuần sau ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) ở chỉ số Nasdaq vào ngày 14 tháng 10, thì một số cổ phiếu tăng trưởng lại cho thấy sự yếu đuối, mệt mỏi.

Cổ phiếu Fortinet (FTNT), giảm với khối lượng cao hơn mức trung bình trong ngày thứ hai liên tiếp. Cổ phiếu này tuy đã tăng 155% từ điểm mua 135.04 của mẫu hình hai đáy, nhưng lại đang giảm và nằm dưới điểm mua 322.10 của nền giá phẳng mới xuất hiện.

Đây chính là sự phá bĩnh kỳ vọng

Please follow Chung on Twitter: @saitochung and @IBD_DChung

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời