VN-INDEX THIẾT LẬP ĐỈNH CAO MỌI THỜI ĐẠI THEO GIÁ ĐÓNG CỬA, VỚI KỲ VỌNG QUY MÔ GÓI KÍCH THÍCH KINH TẾ LỚN.

Nhập cuộc khá dè dặt nhưng dòng tiền bắt đầu đổ mạnh từ sau 11h sáng, đặc biệt ở phiên chiều. Chỉ số VN-Index chốt phiên ở mức đỉnh cao mọi thời đại tính theo giá đóng cửa là 1423.02, tăng +2.26% so với phiên trước. Khả năng gói kích thích kinh tế sẽ được tăng quy mô giúp nhà đầu tư cổ phiếu lạc quan về triển vọng của thị trường chứng khoán.

Kỳ họp thứ hai Quốc Hội khóa XV diễn ra từ ngày 20/10 và kết thúc vào ngày 13/11/2021 đang thảo luận về quy mô gói kích kinh tế sau đại dịch. Các quan chức cấp cao của chính phủ Việt Nam đang mong muốn một gói kích thích đủ lớn để vực dậy nền kinh tế khi mà dư địa của Việt Nam vẫn còn khá lớn.

Trong khi đó, theo dự báo của CTCK Bảo Việt (BVSC) dự kiến tăng trưởng tín dụng năm 2021 sẽ đạt mức 13%, từ mức 7.4% tính đến ngà 7/10/2021. Trong năm ngoái, Việt Nam từng có bứt tốc tín dụng trong 3 tháng cuối năm từ 6% lên 12%. Trong khi đó, CTCK SSI cho rằng, lãi suất cho vay đã giảm gần 1.7% so với trước dịch.

Với các gói kích thích kinh tế và đẩy mạnh cung tiền, tín dụng trong các tháng cuối năm sẽ là yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường chứng khoán. Vào năm ngoái, chỉ số VN-Index cũng đã có cú bứt tốc từ 900 điểm lên 1,200 điểm bắt đầu từ đầu quý 4.2020 khi mà tín dụng được đẩy nhanh.

Dòng tiền lan rộng ở khắp các nhóm ngành. Dầu khí tiếp tục tăng mạnh và là nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường. GAS đóng cửa trong sắc tím và là cổ phiếu có tác động mạnh nhất đến thị trường. Trong khi đó, BSR +6.5% và thiết lập đỉnh cao mới. BSR báo lãi quý 3 đạt 476 tỷ, lũy kế 9 tháng đạt gần 4,000 tỷ đồng, gấp 4.6 lần kế hoạch năm.

Các cổ phiếu ngân hàng cũng tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay như VCB và CTG, lần lượt là +2.3% và 4%.

Họ nhà Vin cũng đỡ thị trường với VHM +2.92% và VIC +3%. Trong khi VHM đang nhận được sự hỗ trợ bởi MA200 ngày thì VIC đang cố gắng tiến trở vè MA200 ngày đã bị mất hồi tháng 8.

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index đã mở khoảng trống tăng giá ngay từ đầu phiên và tạo ra phiên breakout đẹp cho mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm khi vượt qua ngưỡng tâm lý 1401 hình thành trong suốt gần 2 tuần qua. Đây chính là điều mà chúng tôi chờ đợi, sau khi VN-Index cũng đã có điểm phá vỡ mẫu hình Tam Giác Đối Xứng từ giữa tháng 10.

Khối lượng giao dịch cao hơn ngày hôm trước là một dấu hiệu tốt.

Trật tự các đường trung bình di động đang ủng hộ cho một siêu uptrend khi giá > EMA 21 ngày > SMA50 ngày và ngày hôm nay giá thiết lập đỉnh cao mới.

Xem thêm về cách nhận diên siêu Uptrend

Làm thế nào nhận diện Siêu Xu Hướng (Power Trend) và kiếm nhiều tiền hơn từ các cổ phiếu tăng trưởng?

Độ rộng thị trường ủng hộ cho đà tăng giá. Có 53 mã cổ phiếu thiết lập đỉnh cao 52 tuần trong phiên ngày hôm nay, cao hơn so với con số 45 phiên hôm trước. Trên sàn Hose, số cổ phiếu tăng gấp 3.7 lần số cổ phiếu giảm.

Còn tiếp

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420 

Trả lời