Mức lãi của chỉ số Nasdaq tan biến bất chấp nhóm FAANG mạnh lên trước cơn bão dư luận

Chỉ số Nasdaq Composite trượt vỏ chuối phiên thứ hai liên tiếp khi mức lãi đầu phiên giao dịch ngày thứ tư lại biến mất vào cuối phiên. Nhưng các cổ phiếu vốn hóa nhỏ thực sự đã có cố gắng.

Mức lãi trong ngày của chỉ số Nasdaq là 0.8% không tương xứng với mức tăng đầu ngày phiên hôm trước là 1%. Nhưng cả hai phiên này đều kết thúc như nhau là mức lãi này bị xóa đi vào cuối phiên. Chỉ số Nasdaq chốt phiên tăng chưa tới 0.1%, đây không phải là điều mà thị trường bò tót ưa thích.

Trong khi đó, cú rơi 1.9% của chỉ số Russell 2000 trông rất tệ so với mức giảm 0.5% của chỉ số SP500. Các cổ phiếu vốn hóa vừa cũng rơi mạnh khi SPDR Mid Cap 400 ETF (MDY) giảm 1.6%.

ETF Midcap này giờ đang đối diện với mức hỗ trợ mới tại EMA 21 ngày.

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq, nhưng lại tăng hơn 12% trên sàn NYSE. Do đó, chỉ số SP500 gặp phải ngày phân phối đầu tiên, kể từ ngày FTD vào ngày 14 tháng 10.

Các cổ phiếu phòng thủ không hoạt động tốt vào ngày thứ tư. SPDR Utilities (XLU) ETF giảm gần 0.7%

Nhóm vận tại cũng tạm dừng lại nghỉ ngơi. iShares U.S. Transportation ETF (IYT) giảm gần 1.4%. Chứng chỉ ETF này đã tăng 8 trong 9 phiên giao dịch gần đây.

Như bạn có thể nhìn thấy trong hộp Nhịp Đập Thị Trường (Market Pulse), số ngày phân phối vẫn còn thấp. Đó là điều ủng hộ cho sự phục hồi của thị trường.

Có một chút khó khăn cho các cổ phiếu tăng trưởng khi va phải cửa sập sau nỗ lực tạo điểm phá vỡ.

TỪ SỐ TIẾN CHUYỂN SANG SỐ LÙI

Hãy quan sát cổ phiếu ZipRecruiter (ZIP) trong ngày thứ tư.

Trong vòng 45 phút đầu tiên của ngày giao dịch, cổ phieus này chạm đến ngưỡng giá 30 lần đầu tiên trong gần 11 tuần. Theo dịch vụ phân tích biểu đồ Market Smith, thì đây là điểm phá vỡ của mẫu hình chiếc cốc tay cầm hình thành trong 10 tuần. Điểm mua là 29.31.

Nhưng cổ phiếu bất ngờ bị bán mạnh trong suốt phần còn lại của ngày.

Group 1 Automotive (GPI),  Asbury Automotive (ABG), TechTarget (TTGT) và Cadence Design (CDNS) đều có chung kiểu hành động giá tương tự

Nhà đầu tư CANSLIM thông minh nên chọn lựa kỹ cổ phiếu khi chúng hình thành nền giá. ZIP có một mẫu hình Cốc đẹp nhưng phần tay cầm thì lại thiếu cân xứng khi hình thành chỉ trong 5 phiên. Nó hơi nhanh.

Thứ hai công ty này có sự bất thường trong khả năng sinh lợi. Trong quý 2, doanh số của ZIP tăng vọt 109% nhưng lại công bố khoản lỗ rồng 55 cent mỗi cổ phiếu? Khi bạn quyết định đầu tư số tiền mồ hôi nước mắt của mình, hãy kiểm tra kỹ yếu tố cơ bản của doanh nghiệp.

ZIP sẽ công bố báo cáo quý 3 vào ngày 10 tháng 11.

VƯỢT RA NGOÀI CHỈ SỐ NASDAQ: VẪN LÀ NỀN KINH TẾ ĐANG TRỤC TRẮC

Một số chuyên gia lo ngại thị trường chứng khoán có thể lạc quan quá xa so với thực tại của nền kinh tế. Andrew Slimmon của Morgan Stanley Investment Management viết trong một khi chú dành cho Nhật Báo IBD rằng, kịch bản lạc quan trong quý 4 là sai lầm nếu các tổ chức bất ngờ mua trái phiếu chính phủ dài hạn.

Slimmon kỳ vọng các cổ phiếu có beta cao sẽ hoạt động tốt hơn, các cổ phiếu chu kỳ sẽ đánh bại các cổ phiếu phòng thủ, và các cổ phiếu kim loại công nghiệp sẽ tốt hơn kim loại quý. Vâng, “chúng ta sẽ sai lầm nếu lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm giảm từ 1.57% xuống còn 1.25%, hàm ý nền kinh tế yếu đi chứ không phải mạnh lên.”- ông nói thêm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã rớt 9 điểm cơ bản xuống còn 1.53%. Đây là ngày giảm giá mạnh nhất kể từ ngà 19 tháng 7, theo dữ liệu của CBOE.

Ed Yardeni của Yardeni Research bình luận nhà đầu không nên lờ đi tác động của việc chuyển đổi bất ngờ từ (Just In Time -JIT) trong chiến lược quản trị hàng tồn kho, được phát triển bởi Toyota Motor, sang Just In Case (JIC) là phương pháp tích trữ nguyên vật liệu thô. Mặc dù chính phủ và các ngân hàng trung ương đã có những chiến lược kích thích đầu tư và chi tiết, vấn đề chuỗi cung ứng vẫn bị bóp nghẹt.

Trong khi đó, nhà quản trị danh mục đầu tư nổi tiếng Louis Navellier cho biết “lạm phát là cơn gió ngược đối với thị trường vào cuối năm”

“Có một sự khác biệt lớn khi điều tra của chúng tôi vào tháng 8 cho thấy chỉ 24% người cho rằng lạm phát là tạm thời.”- Navellier viết.

Please follow Chung on Twitter: @saitochung and @IBD_DChung

Trương Minh Huy dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời