TIẾP TỤC KỲ VỌNG VÀO GÓI KÍCH THÍCH, CHỈ SỐ VN-INDEX THIẾT LẬP ĐỈNH CAO MỌI THỜI ĐẠI

Những phiên tăng giá nối tiếp đà là rất cần thiết cho một thị trường tăng giá khỏe mạnh, đảm bảo chắc chắn vượt và rời xa đỉnh cũ. Đây là điều chúng ta đã có được trong ngày giao dịch thứ năm khi dòng tiền đổ vào nhiều nhóm ngành, lan tỏa rộng, giúp chỉ số VN-Index thiết lập đỉnh cao mọi thời đại.

 Tiếp tục mở cửa khá dè dặt, nhưng dòng tiền đổ vào mạnh mẽ sau 11 giờ giúp thị trường đóng cửa tăng điểm tốt. Kết phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 1.1% với thanh khoản lớn hơn KLGDBQ 50 phiên. Các cổ phiếu midcad tăng giá mạnh mẽ hơn. Chỉ số VN30 chỉ tăng +0.84%, yếu hơn so với toàn bộ thị trường chung. Chỉ số HNX-Index +1.66%.

Nhà đầu tư tiếp tục phấn khích trước “tin đồn” về kích cầu kinh tế lớn. Hiện chi tiết gói kích cầu chưa được công bố nhưng khả năng sẽ có quy mô “đủ lớn” để vực dậy nền kinh tế.

Lượng margin được nới trở lại sau một thời gian “bị căng” vì chạm trần hạn mức giúp thị trường có thêm lực đẩy. Trong thời gian qua, một số nhà đầu tư buộc phải bán cổ phiếu trong danh mục nếu như muốn mua mới thì nay đã được công ty chứng khoán cấp thêm hạn mức margin. Theo thống kê của VNDirect, lượng margin đang có xu hướng tăng trở lại trong tháng 10 và hiện đang ở quy mô 150% vốn hóa thị trường. Sắp tới, một số công ty chứng khoán sẽ hoàn tất việc nâng vốn điều lệ để có thể mở rộng khả năng cấp margin. Ví dụ, CTCK HSC sẽ tăng vốn điều lệ từ 3,050 tỷ lên 4,575 tỷ. Trong năm nay, SSI cũng nâng vốn điều lệ từ 6 nghìn tỷ lên 11 nghìn tỷ.

Nguồn: ước tính của VNDirect

Cổ phiếu ngành thép lại tiếp tục trở thành đầu tàu giúp cho thị trường chung có ngày nối tiếp đà tăng giá, ví dụ như HPG (+0.2%), NKG (+0.7%), TLH (+2.5%), SMC (+0.9%)….

Nhóm đầu tư công dự kiến sẽ được hưởng lợi từ gói kích cầu sắp tới. HTN đóng cửa tăng +6.1% trong phiên hôm nay. Cổ phiếu HTN tăng giá 106% từ đáy tháng 7/2021 và đang là Leader của sóng ngành đầu tư công. Các cổ phiếu khác như HHV tăng giá +4.5%, C4G (+0.9%) và G36 (+0.8%). Giá cổ phiếu đầu tư công kể từ tháng 8 đến nay đã tăng chóng mặt. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 5 của tuần cuối tháng 10, cổ phiếu LCG đã tăng giá +102% từ đáy tháng 7/2021. Cổ phiếu FCN cũng tăng giá +65% từ đáy tháng 7.

Nhóm cổ phiếu phân bón sau khi nghỉ vài phiên tiếp tục tăng giá mạnh. Cổ phiếu DPM được Team Nhà đầu tư CANSLIM nắm giữ tăng +5.6%, nâng tổng lợi nhuận lên + 32% từ điểm breakout mẫu hình Lá Cờ. Các cổ phiếu khác cũng có ngày tăng giá ấn tượng như DCM (+5.7%), BFC (+2.8%), LAS (+6.2%),..

Chiếm đến 30% vốn hóa thị trường, dòng tiền đổ vào nhóm ngân hàng giúp nâng đỡ chỉ số VN-Index thiết lập đỉnh cao mọi thời đại. Các ông lớn tiếp tục nối đà tăng như VCB (+1.9%). CTG (+0.6%), ngoại trừ BID giảm nhẹ -0.1%. Các cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng thương mại cũng tăng giá trở lại: TCB (+0.6%), VPB (+1.7%), MBB (+0.4%)…

 Cổ phiếu VPB sắp tiến tới điểm mua pivot=39,000 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Ngân hàng này hôm nay vừa thông báo báo chí hoàn tất việc bán 49% vốn tại FE Credit cho Công ty tài chính tiêu dùng SMBC, một công ty con do tập đoàn Sumitomo Mitsui Financial Group Nhật Bản sở hữu 100%.

Cổ phiếu cổ phiếu dầu khí có ngày giảm điểm nhẹ trở lại sau phiên tăng giá mạnh. Cổ phiếu BSR giảm nhẹ -1.2%, PVD (-1.6%), PVD (-1.3%)…trong khi cổ phiếu GAS nối tiếp đà tăng giá trong phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu đóng cửa tăng +2.7%. Cổ phiếu OIL sau khi công bố kết quả báo cáo kinh doanh Quý 3 tích cực cũng tăng giá +3.2% trong phiên giao dịch hôm nay.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

 Chuỗi tăng giá nối đà 3 phiên liên tiếp là điều chúng ta nên nhìn thấy sau khi cổ phiếu breakout vượt ra khỏi vùng khung giá 1388-1401 trong hai tuần. Giá đóng cửa cuối phiên nằm ở đỉnh cao nhất ngày là biểu hiện của hành động giá bò tót.

Khối lượng giảm nhẹ trên sàn HoSE so với ngày thứ tư mặc dù vẫn cao hơn thanh khoản bình quân 50 ngày.

Giá đang nằm trên EMA 21 ngày (dốc lên), và đường trung bình di động này đang nằm cao hơn SMA50 ngày (dốc lên) là trật tự về một siêu uptrend mà chúng tôi đã đề cập.

Dòng tiền phân hóa mạnh vào nhóm ngành có kết quả kinh doanh tốt trong Quý 3. Nhiều cổ phiếu của nhiều nhóm ngành có kết quả kinh doanh tốt vẫn liên tiếp thiết lập đỉnh cao mọi thời đại. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 5, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng vọt lên 83 cổ phiếu. Tăng thêm 30 cổ phiếu so với phiên giao dịch trước đó.

Số lượng cổ phiếu tăng giá gấp 2.1 lần số cổ phiếu giảm giá trên sàn HoSE. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này vẫn đang gần gấp 9 lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày (một con số kỷ lục từ trước đến giờ).

Độ rộng thị trường đang ủng hộ cho triển vọng XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu bất động sản, phân bón, bảo hiểm, năng lượng, thiết bị vật liệu xây dựng và đầu tư công. Các nhóm ngành may mặc, thực phẩm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng đang có nhiều cổ phiếu nổi lên vượt đỉnh trong thời gian gần đây.

QUY TẮC 8 TUẦN SẼ GIÚP BẠN VẮT KIỆT LỢI NHUẬN TỪ THỊ TRƯỜNG BÒ TÓT.

 Các cổ phiếu được Team NĐT CANSLIM nắm giữ như  HTN (+6.1%), NLG (+5.66%) đều cho thấy đà tăng giá tiếp tục ấn tượng. Nhiều cổ phiếu đang được nắm giữ theo Quy Tắc 8 tuần ví dụ như VHC, BCG, HTN, IDC… Hãy để cho cổ phiếu tạo ra lợi nhuận tiếp tục tạo ra lợi nhuận cho bạn. Việc các công ty chứng khoán nâng dự phóng giá mục tiêu đang tiếp thêm động lực tăng giá cổ phiếu.

CTCK SSI nâng dự phóng mục tiêu giá mã NLG (Nam Long) thêm 23% lên mức 65,000 đồng/cổ phiếu.

Đừng rối trí trong uptrend. Suy nghĩ đơn giản và bám chặt các quy tắc được thời gian kiểm chứng như quy tắc 8 tuần là cách bạn tìm kiếm lợi nhuận lớn.

Cổ phiếu IDC đang có dấu hiệu chạy cao trào (Run Climax) và Team NĐT CANSLIM tiến hành chốt lãi ở mã cổ phiếu này, đem lại tỷ suất sinh lợi +80% kể từ điểm breakout mẫu hình VCP vào ngày 31.08.2021. Các biểu hiện tăng giá cao trào bao gồm giá cách xa gần 90% so với MA200 ngày, giá vượt đường xu hướng kháng cự bên trên, giá có spread rộng bất thường kể từ khi rời nền giá đi kèm với khối lượng lớn.

 

 NHIỀU CỔ PHIẾU SAU KHI CUTLOSS QUAY TRỞ LẠI VỚI ĐIỂM MUA “ĐẸP HƠN’.

CÒN TIẾP

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

 

Trả lời