NHÓM CỔ PHIẾU VỐN HÓA LỚN BỊ BÁN MẠNH, VN-INDEX CÓ NGÀY PHÂN PHỐI

 Phiên giao dịch đầu tháng 11 kết phiên trong sắc đỏ với việc các trụ vốn hóa lớn bị bán mạnh.

Theo đó chỉ số VN30 giảm tới 1.02% trong khi chỉ số VN-Index giảm ít hơn, chỉ -0.37%. Khối lượng trên sàn Hose cao hơn phiên trước và là phiên cao thứ hai trong lịch sử, nên phiên hôm nay là một ngày phân phối nhẹ. Giá đóng cửa nằm tại mức thấp nhất ngày cho thấy rõ dấu hiệu phân phối.

MSN, HPG, GAS, VHM, VCB là những cái tên khiến chỉ số VN-Index giảm điểm.

Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ hoạt động khá tốt. Chỉ số HNX-Index có ngày tăng giá +0.83%.

Các cổ phiếu tăng trưởng trong danh mục của Team NĐT CANSLIM cũng có ngày hoạt động khá tốt. VHC +2.4% và thiết lập đỉnh cao mới, HTN +4.8% và thiết lập đỉnh cao mới. Các cổ phiếu này đều tăng giá trên 50% từ điểm mua.

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

Không có dấu hiệu hoảng loạn dù khối lượng giao dịch tăng đột biến. Sau khi vượt đỉnh lịch sử trong các phiên trước bằng chuỗi 4 ngày tăng liên tiếp, một phiên dừng lại nghỉ ngơi là điều hoàn toàn bình thường. Đáy thấp nhất ngày hôm nay vẫn còn cao hơn đáy thấp nhất phiên hôm trước.

Team NĐT CANSLIM đánh giá đây là sự điều chỉnh tự nhiên không thể tránh khỏi sau khi chỉ số VN-Index có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc và tâm lý lạc quan được đẩy lên cao.

Chúng tôi có một điều tra thống kê (poll) nhỏ để kiểm tra độ hưng phấn của nhà đầu tư trong room cộng đồng của Elibook vào cuối tuần. Kết quả cho thấy đa phần các nhà đầu tư đều rất hưng phấn với mục tiêu 1550 điểm cho thấy sự lạc quan khi họ đang cầm hàng.

Để thị trường tăng giá trở nên khỏe mạnh, cần phải có những phiên điều chỉnh tự nhiên nhằm loại bỏ những nhà đầu tư yếu ớt, đang hưng phấn trong ngắn hạn.

Nên nhớ, một uptrend được kéo dài khi những cuộc tranh cãi kịch liệt giữa phe mua và phe bán đang diễn ra, chứ không phải là lúc số đông đều đồng thuận hô lên.

Hiện VN-Index chỉ có 2 ngày phân phối nhẹ và do đó, triển vọng vẫn đang tích cực.

Danh sách các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần ngày hôm nay là 60 mã cổ phiếu, giảm so với con số 77 của phiên hôm trước.

Trả lời