TUẦN TĂNG GIÁ MẠNH NHẤT TRONG 5 THÁNG QUA, CHỈ SỐ VN-INDEX HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU GIÁ 1,550 CỦA MẪU HÌNH TAM GIÁC ĐỐI XỨNG.

Các gói kích thích kinh tế sắp được tung ra sau kỳ họp thứ hai của Quốc hội khóa XV đang là động lực thúc đẩy thị trường.

 Chỉ số VN-Index khép lại tuần tăng giá 4% (là mức tăng giá mạnh nhất trong 5 tháng qua) với thanh khoản lớn nhất trong 3 tháng trở lại đây. Chỉ số VN-Index cũng có mức tăng 7.62% trong tháng 10, là tháng tăng điểm thứ ba liên tiếp, và là tháng tăng mạnh nhất kể từ tháng 1.2021. Thị trường Việt Nam lọt vào Top 10 các thị trường tăng giá mạnh nhất thế giới năm 2021.

Lĩnh vực bán lẻ đang cho thấy dấu hiệu hồi phục. Theo Số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2021 ước tính đạt 357.9 nghìn tỷ đồng, tăng 18.1% so với tháng trước. Dòng tiền thông minh dường như cũng đã nhận ra trước điều nay. Nhiều cổ phiếu nghành bán lẻ có tuần tăng giá đầy ấn tượng: cổ phiếu MSN thiết lập đỉnh cao mọi thời đại, kết thúc tuần giao dịch tăng giá 7.7%. Cổ phiếu FRT sau khi công bố báo cáo tài chính Quý 3 với kết quả kinh doanh tích cực, đóng cửa tuần cổ phiếu tăng giá 9.2%, thiết lập đỉnh cao mới.

Chiếm 23% vốn hóa thị trường, dòng tiền đổ mạnh vào nhóm Bất Động Sản giúp chỉ số VN-Index tiếp tục thiết lập đỉnh cao mọi thời đại. Cổ phiếu VHM giành lại MA50 ngày bằng ngày tăng giá 5.6%. Khi anh cả đã lên tiếng thì đàn em cũng không ngoại lệ: DIG (+3.9%), NVL (+1.4%), PDR (+0.7%)…Cổ phiếu NLG giảm nhẹ -2.8% sau cú chạy bứt tốc 30% từ điểm pivot mẫu hình Nền Phẳng.

Một nhóm ngành khác là Ngân Hàng hôm nay cũng tăng giá, nâng đỡ chỉ số. Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm này tạo thêm niềm tin về một siêu Uptrend tiếp tục sẽ xảy ra. Cổ phiếu ACB giành lại MA50 ngày bằng ngày tăng giá 3.6%. Các cổ phiếu khác như BID (+4.1%), MSB (+0.9%), VCB (+0.1%), CTG (+0.6%),…

Sóng ngành dầu khí cũng có ngày tăng giá ủng hộ đà tăng của thị trường chung. Cổ phiếu BSR tăng giá 1.6%, đây là cổ phiếu Leader trong nhóm dầu khí được Team Nhà đầu tư CANSLIM mua vào khá sớm. Các cổ phiếu khác có ngày tăng giá nhẹ như PVS (+0.7%), PVD (+0.2%), ngoại trừ PLX (-1.3%), OIL (-1.2%).

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index tiếp tục có ngày tăng giá thứ thứ tư liên tục, nối tiếp đà tăng giá của thị trường chung. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 0.4% với khối lượng giao dịch lớn hơn KLGDBQ 50 phiên. Đà tăng giá của thị trường đang được ủng hộ bởi nhiều nhóm ngành, đặc biệt phải nói đến 4 gương mặt trụ cột cho một siêu Uptrend: Ngân hàng, Bất động sản, Dầu khí và Thép.

Hiện tại, chỉ số VN-Index đang thể hiện đà tăng giá ấn tượng sau khi breakout mẫu hình Tam Giác Đối Xứng hình thành trong 3 tháng. Mục tiêu giá của mẫu hình này là vùng 1,550 – chính bằng độ cao của mẫu hình Tam Giác Đối Xứng.

Xem thêm:

Trật tự các đường trung bình di động đang ủng hộ cho một Power Uptrend

Thị trường đang ở trong XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN với danh sách cổ phiếu vượt đỉnh ngày càng gia tăng. Thị trường chỉ có duy nhất ngày phân phối yếu 25/10, nếu chỉ số VN-Index tăng lên mốc 1,455 thì ngày phân phối này lập tức bị xóa bỏ.

Đà tăng hôm nay tiếp tục được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này tăng lên gấp 12 lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần duy trì ở mức cao: 77 cổ phiếu. Tuy có sự sụt giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng đây không phải là dấu hiệu suy yếu của thị trường. Một vài cổ phiếu điều chỉnh nhẹ sau chuỗi tăng giá kéo dài. Độ rộng thị trường ở trên sàn HoSE cũng khá cân bằng hơn với số lượng cổ phiếu tăng so với số lượng cổ phiếu giảm xấp xỉ tỉ lệ 1:1.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu bất động sản, phân bón, bảo hiểm, năng lượng, thiết bị vật liệu xây dựng và đầu tư công. Bán lẻ và dệt may đang âm thầm góp mặt vào danh sách này.

NHỮNG BẤT NGỜ TRONG MÙA BÁO CÁO TÀI CHÍNH

Cổ phiếu PNJ tuy báo lỗ 159 tỷ đồng trong Quý 3 vì ảnh hưởng của đại dịch. Tuy nhiên, nhà đầu tư đang kỳ vọng PNJ sẽ sớm trở lại khi đại dịch được kiểm soát. Giai đoạn 3 tháng cuối năm trùng với mùa cưới hỏi và nhiều sự kiện bị trì hoãn trong thời gian dài. Cổ phiếu PNJ đóng cửa tuần tăng giá 5.1%, tạo điểm breakout (phá vỡ) vượt qua điểm pivot =102,500 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Cổ phiếu này hiện vẫn đang nằm trong vùng mua hợp lý 5% từ điểm mua pivot.

Đây là điều khá bất ngờ đối với nhiều nhà đầu tư khi công ty báo lỗ mà giá cổ phiếu vẫn tăng ấn tượng. Team NĐT CANSLIM đã hướng dẫn nhà đầu tư cách giao dịch cổ phiếu vào mùa báo cáo tài chính qua kênh Youtube để kiếm lời từ những bất ngờ này.

Xem thêm:

CTCK SSI đánh giá mức lỗ của PNJ nằm trong kỳ vọng và báo cáo ngày 22/10/2021 của SSI Research vẫn duy trì mục tiêu giá 101,300 đồng/cổ phiếu.

Team NĐT CANSLIM vì thế tiếp tục khuyến nghị bổ sung vị thế theo mô hình kim tự tháp ở cổ phiếu PNJ. Tính từ điểm mua sớm đầu tiên vào cuối tháng 8, PNJ đã tăng giá +15% và sau đó được bổ sung qua các điểm mua breakout mẫu hình Hai Đáy (W), Pocket Pivot.

 Mùa báo cáo tài chính quý 3 đã khởi đông, và có vẻ như các nhà đầu tư đã chiết khấu phần lớn khó khăn của các doanh nghiệp trong mùa giãn cách nên thị trường vẫn phản ứng khá tích cực với thông tin thua lỗ, hoặc tăng trưởng chậm của doanh nghiệp.

Theo thống kê của công ty chứng khoán VNDirect, đến ngày 27/10/2021, 310 doanh nghiệp đã niêm yết chiếm 17.8% tổng các công ty đang niêm yết và 21.9% giá trị vốn hóa thị trường, có công bố lợi nhuận quý 3 tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một bất ngờ. Vndirect kỳ vọng lợi nhuận các công ty niêm yết ở HoSE sẽ tăng 26% trong năm tài chính 2021. Dấu khí, bất động sản, bán lẻ và thực phẩm sẽ tăng trưởng lợi nhuận mạnh trong quý 4, trong khi thép và môi giới chứng khoán vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao.

CTCK Vndirect kỳ vọng triển vọng 2 tháng cuối năm 2021 lạc quan vì (1) lợi nhuận quý 4.2021 nhờ lãi suất thấp, (2) gói kích thích tài chính mơi sẽ được chấp thuận và (3) định giá của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn rẻ trong dài hạn. 

ÔM CHẶT SIÊU CỔ PHIẾU GIÚP BẠN TRỤ TỐT TRONG CÁC LẦN ĐIỀU CHỈNH TỰ NHIÊN , VỐN CẦN THIẾT CHO MỘT THỊ TRƯỜNG TĂNG GIÁ

 Các siêu cổ phiếu do Nhà đầu tư CANSLIM nắm giữ tiếp tục có ngày tăng giá ấn tượng. Cổ phiếu BCG tăng giá gần gấp đôi kể từ điểm mua breakout VCP vào cuối tháng 7.2021. Cổ phiếu HTN tăng giá 46% kể từ điểm pivot mẫu hình Cốc tay cầm. Cổ phiếu BSR cũng đã tăng giá 30% kể từ điểm mua đầu tiên.

Tất nhiên trong quá trình của một siêu Uptrend diễn ra không tránh khỏi những đợt điều chỉnh. Nhà đầu tư không nên vội vàng bán ra khi một cổ phiếu điều chỉnh giảm sau một giai đoạn tăng giá. Quy Tắc 8 Tuần sẽ giúp bạn nắm giữ siêu cổ phiếu vượt qua các lần điều chỉnh tự nhiên

Giá cổ phiếu điều chỉnh giảm chính là lúc các nhà đầu tư yếu đuối bị loại bỏ ra khỏi cuộc chơi. Và cuộc chơi chỉ còn sót lại duy nhất những kẻ mạnh. Giai đoạn giá giảm nhẹ sau khi cổ phiếu breakout ra khỏi mẫu hình giá là lúc các nhà đầu tư nhỏ lẻ bán chốt lời khi có được khoản lợi nhuận ít ỏi. Nhà đầu tư tổ chức hấp thụ lượng hàng của nhỏ lẻ và cuộc chơi tiếp tục được diễn ra. Nên nhớ nhà đầu tư tổ chức là chính là động lực giúp giá cổ phiếu tăng mạnh.

 QUAN SÁT CỔ PHIẾU TRONG DANH SÁCH MUA. NHIỀU CƠ HỘI VẪN CÒN XUẤT HIỆN – ĐỪNG BỎ LỠ.

-CÒN TIẾP: ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

 

Trả lời