NGÂN HÀNG BỊ GHẺ LẠNH TRONG KHI DẦU KHÍ, BẤT ĐỘNG SẢN ĐỠ THỊ TRƯỜNG. DÒNG TIỀN VẪN TẬP TRUNG VÀO CỔ PHIẾU VỐN HÓA VỪA VÀ NHỎ.

Sự phân hóa mạnh đang diễn ra trên thị trường khiến các chỉ số chứng khoán có diễn biến trái chiều.

 Cú giảm giá trong phiên ngày hôm qua vẫn để lại tâm lý lo ngại phần nào cho các nhà đầu tư, nên thị trường mở cửa khá yếu ớt. Giá linh xình quanh tham chiếu và không ít lần chỉ số VN-Index đỏ nhẹ trong phiên sáng. Nhưng dòng tiền trở nên mạnh mẽ vào phiên chiều khi cổ phiếu dầu khí, bất động sản, thực phẩm tăng tốc.

Các cổ phiếu bất động sản vốn hóa nhỏ và vừa như SCR, CCL đóng cửa trong sắc tím, các cổ phiếu khác như HDG +1.4%, IJC +2%.

Thị trường dường như vẫn đồn đoán và kỳ vọng nhiều vào gói kích thích kinh tế trị giá 800,000 tỷ VND cho dù nó đang được thảo luận. Thị trường chứng khoán là thị trường của những kỳ vọng về tương lai và ít nhất lúc này diễn biến giá lĩnh vực bất động sản, xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công đang cho thấy điều đó.

HHV +4.4% sau khi có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm trong phiên hôm qua. Cổ phiếu này đang được xem xét cơ chế đặc biệt để niêm yết trên HOSE nhằm tăng khả năng huy động vốn, thực hiện các dự án đầu tư công theo mô hình đối tác công tư. LCG +3%, FCN gần chạm trần khi có mức tăng +6.6%, C4G tiếp tục +5.4%.

Cổ phiếu HTN +4.7% và bật dậy từ đường MA20 ngày. Cổ phiếu này đang được Team NĐT CANSLIM khuyến nghị sử dụng Quy Tắc 8 Tuần.

Dữ liệu của tổng cục thống kê cho thấy vốn đầu tư công tháng 10 đã tăng +20.4% so với tháng trước lên 41,700 tỷ đồng (giảm -13.9% svck). Trong 10 tháng, vốn đầu tư công thực hiện giảm -8.3% svck, xuống mức 388,600 tỷ đồng, tương đương 64.7% kế hoạch năm. Chính phủ vẫn duy trì mục tiêu giải ngân 95% kế hoạch vốn đầu tư công trong năm 2021. Điều này mang tới dư địa tăng trưởng trong năm 2021.

Nhóm cổ phiếu thực phẩm đang là nhóm dẫn dắt mới với PAN +6.6%, DBC +3.5%, VHC +1.1%… thiết lập các đỉnh cao mới. Cổ phiếu DBC vừa được CTCK Rồng Việt nâng giá mục tiêu lên 73,000

Lĩnh vực dầu khí vẫn là nhóm dẫn dắt thị trường. PGS, CNG chốt phiên tím trong khi BSR +4.9%, PVS +6.5%, GAS +1%. PLX +6.9% và là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất đến mức tăng của VN-Index.

Tuy nhiên, cổ phiếu ngân hàng gần như đứng ngoài cuộc chơi là nguyên nhân khiến VN-30 giảm nhẹ 0.22%. TCB giảm hơn -1%, VPB giảm -0.9%, MSB giảm -1.6%. Ngày mai, hơn 2 tỷ cổ phiếu VPB sẽ về tài khoản. Ngân hàng đang níu chân thị trường.

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

Một phiên Doji và nằm trong khung giá của ngày hôm trước, thị trường đang cho thấy sự lưỡng lự và phân hóa mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0.24% trong khi chỉ số VN30 lại đỏ nhẹ.

Dòng tiền tập trung sôi động ở các cổ phiếu vốn hóa nhỏ khi chỉ số HNX-Index tăng +1.29%.

Thanh khoản tại Hose giảm nhẹ so với phiên hôm trước.

Khi lĩnh vực bất động sản, dầu khí đã tăng giá kéo dài, thị trường gần đây đón nhận lực đẩy từ lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, nhưng để VN-Index vươn xa lên các mục tiêu giá cao hơn, dòng ngân hàng vẫn đang là ẩn số còn lại. Nếu ngôi vua trở lại với nhóm ngân hàng, đây chính là sự xoay trụ tiếp theo cho các nhóm dẫn dắt tiếp theo.

VĨ MÔ ĐANG PHỤC HỒI

Chỉ số PMI (Quản Trị Mua Hàng) IHS Marke của Việt Nam trong tháng 10 lần đầu trở lại trên mức 50 điểm kể từ tháng 6/2021, cho thấy sự phục hồi của hoạt động sản xuất công nghiệp kể từ tháng 10/2021.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 10 tăng +18% so với tháng trước. Với tỷ lệ tiêm chủng trên 60%, khả năng lĩnh vực bán lẻ, hàng tiêu dùng sẽ sớm phục hồi.

Việt Nam cũng xuất siêu 1.1 tỷ đôla trong tháng 10 so với mức 0.5 tỷ đôla trong tháng trước.

Thị trường đang kỳ vọng nhiều vào quy mô gói kích cầu sẽ được mở rộng. CTCK VNDirect dự phóng quy mô gói sẽ được nâng lên mức 4% GDP so với hiện tại là khoảng 2.85% GDP thấp hơn so với nhiều nước trong khi dư địa còn khá tốt.

Còn tiếp

Để đọc chi tiết toàn bộ bản tin NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, vui lòng liên hệ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời