CỔ PHIẾU MIDCAP, SMALLCAP TIẾP TỤC BỊ BÁN RÒNG MẠNH MẼ. CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG HÓA THÂN “SUPERMAN” GIẢI CỨU THỊ TRƯỜNG. LIỆU CHIẾN LƯỢC BUY ON DIP CÓ ĐANG ĐƯỢC GIỚI ĐẦU TƯ SỬ DỤNG?

LIỆU CHIẾN LƯỢC “BUY ON DIP” CÓ ĐANG ĐƯỢC CÁC NHÀ ĐẦU TƯ SỬ DỤNG? CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG HÓA “SUPERMAN” ĐỠ THỊ TRƯỜNG.

Thị trường mở cửa tăng giá ngay từ đầu phiên và duy trì hết giờ nghỉ trưa. Dòng cổ phiếu ngân hàng trở thành trụ đỡ chính của thị trường khi mà dòng bất động sản và dầu khí tiếp tục là tâm điểm bắn phá của phe Gấu. Đà tăng giá bị kìm hãm khi áp lực bán tiếp tục gia tăng vào phiên chiều. Liệu nhà đầu tư có đang “Buy on dip” khi các cổ phiếu lần lượt kéo về các đường MA trung hạn?

Áp lực bán trong phiên hôm nay đã giảm đáng kể so với phiên thứ 6 tuần trước. Nhóm cổ phiếu bất động sản tạm thời “nguội lạnh” sau thời gian tăng nóng. Cuộc khởi nghĩa của nhóm ngân hàng tiếp tục mang đến nhiều hy vọng cho giới đầu tư. Như đề cập ở bảng tin trước, việc chỉ số P/E của nhóm ngân hàng vẫn thấp so với thị trường chung cho thấy độ hấp dẫn của nhóm ngành này.

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,447.25, giảm giá -0.4% với khối lượng giao dịch thấp hơn phiên trước đó. HN-Index tiếp tục có phiên giảm giá thứ hai sau sự xuất hiện của mẫu hình nến Bearish Englufing, xác nhận sự điều chỉnh ngắn hạn đang diễn ra. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số đóng cửa giảm giá –2.1% với khối lượng lớn. Chỉ số VN30 hồi phục mạnh mẽ trở lại nhờ lực đỡ từ nhóm ngân hàng, kết phiên đóng cửa tăng 1.1%.

Không có mỹ từ nào để có thể miêu tả về cảm xúc của các cổ đông ngân hàng. Sự trở lại của cổ phiếu ngân hàng như đang khẳng định ai mới thực sự là vị vua đích thực của vùng đất VN-Index này. Hàng loạt cổ phiếu ngân hàng đóng cửa tăng trần như TPB, HDB, VIB đem lại sự vui mừng xen lẫn một chút lo sợ cho nhiều nhà đầu tư. Các cổ phiếu ngân hàng khác cũng tăng giá khá tốt kể đến như MSB (+6.7%), CTG (+5.2%), OCB (+2.8%), MBB (+3.2%), LPB (+3.3%),…

Cổ phiếu ngành Thép có ngày tăng giá hồi phục đầu tiên sau chuỗi ngày ngụp lặn. Đầu tàu Hòa Phát có ngày tăng điểm +1.4% với khối lượng giao dịch thấp. Cổ phiếu HSG hồi phục khá tốt, tăng giá 2.4% trong khi NKG, SMC tăng điểm nhẹ lần lượt +1.2%; +1.9%. Sự trở lại tạm thời của nhóm Thép thật sự là điều cần thiết trong bối cảnh thị trường chung giảm điểm dưới áp lực bán đến từ nhóm dầu khí và bất động sản.

Dường như đà bán tháo của nhóm bất động sản chưa có dấu hiệu dừng lại khi nhiều cổ phiếu nằm đo sàn và trắng bên mua. Hàng loạt cổ phiếu bất động sản nằm sàn như CCL, DXG, DIG, NLG,…sau khoảng thời gian tăng nóng. Dòng tiền đầu cơ đang rời bỏ khỏi những cổ phiếu bất động sản có cơ bản không tốt và trú ẩn vào các cổ phiếu bất động sản đem đến “giá trị thực sự” cho nhà đầu tư.

Nhóm cổ phiếu dầu khí có phiên thứ 3 liên tiếp bị bán tháo mạnh sau thông tin mấy tích cực từ giá dầu thế giới. Đà giảm giá vẫn mạnh nhưng điểm tích cực mà chúng tôi quan sát được là khối lượng giao dịch đã giảm đáng kể trong phiên giao dịch hôm nay. Điều này cho thấy lượng cung bán ra không còn nhiều và nếu như nhóm này quay lại tăng giá mạnh mẽ trong các phiên tiếp theo cũng là điều dễ hiểu.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index tiếp tục có ngày giảm điểm với khối lượng lớn hơn KLGD BQ 50 phiên, tuy nhiên điều này không dẫn đến một phiên phân phối khi khối lượng giao dịch thấp hơn phiên trước đó. Chỉ số VN-Index giúp hiện phiên Inside bar trong phiên giao dịch hôm nay, một sức xác nhận xu hướng tăng tiếp diễn là điều cần thiết ngay trong bối cảnh này. Chúng ta cần quan sát thấy chỉ số VN-Index tăng giá đóng cửa trên mốc 1,481.53 trong các phiên sắp tới để xác nhận xu hướng tăng giá của thị trường chung. Việc chỉ số VN-Index giữ vững ngưỡng hỗ trợ EMA21 ngày cùng với sự trở lại của nhóm ngành ngân hàng trong thời gian gần đây đang củng cố niềm tin cho một Siêu Uptrend tiếp tục tiếp diễn.

Thị trường hiện tại vẫn đang trong XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN với tổng cộng 5 phiên phân phối. Nhiều cổ phiếu đã giảm giá đã khá mạnh trong ít ngày vừa qua và tiến đến các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Chiến lược Buy on Dip (mua khi giá giảm) có đang được các nhà đầu tư tổ chức thực hiện, tất cả cùng chờ đón diễn biến của thị trường cũng như cổ phiếu ở các phiên tiếp theo để tìm kiếm sự xác nhận.

Với nhiều ngày phân phối đang hiện diện trên thị trường, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong các quyết định mua và có thể giải ngân với tỷ trọng nhỏ đối với các cổ phiếu tốt. Xoay tua đổi trụ đang là chiến lược của thị trường chung hiện tại. Khi dầu khí, bất động sản suy yếu thì ngân hàng ra tay đỡ thị trường. Thị trường rung lắc là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu cổ phiếu trong danh mục. Nhổ bỏ cỏ dại và trồng thêm hoa giúp danh mục của nhà đầu tư tốt hơn khi thị trường tăng giá trở lại.

Với áp lực bán vẫn còn tiếp diễn khiến nhiều cổ phiếu giảm điểm và đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 ngày. Số lượng cố phiếu nằm trên MA50 ngày thu hẹp đáng kể, vẫn chiếm đa số nhưng chỉ còn gấp hơn 2 lần so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Sau phiên giao dịch hôm nay, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh thu hẹp xuống chỉ còn 22 cổ phiếu. Dòng bán lẻ, bất động sản, chứng khoán, viễn thông có nhiều cổ phiếu đứng vững trước áp lực giảm điểm của thị trường. Đãi cát tìm vàng là bối cảnh mà nhà đầu tư cần phải thực hiện trong giai đoạn này. Dòng ngân hàng trở lại với 2 cổ phiếu vượt đỉnh là TPBHDB.

UPDATE DANH SÁCH CỔ PHIẾU DO TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM NẮM GIỮ

Nhóm bất động sản do team Nhà đầu tư CANSLIM nắm giữ bao gồm CCL, NLG, DXG, SCR. Bốn cổ phiếu này cũng không thoát khỏi cảnh tượng nằm sàn chung lượt theo cả ngành.

Cổ phiếu DXG đang quay trở lại kiểm tra đường MA20 ngày sau khi breakout mẫu hình CUP trước đó. Chúng tôi tiếp tục….

Còn tiếp

Để đọc toàn bộ bản tin Nhịp Đập Thị Trường, vui lòng liên hệ Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

 

 

Trả lời