Ngân hàng hồi phục khi Biden ủng hộ Powell tại vị, nhưng lĩnh vực bán lẻ hàng tiêu dùng còn tăng giá tốt hơn. Nasdaq yếu

Trong một phiên diễn biến trái chiều của TTCK Mỹ, nó chắc chắn là một ngày thứ hai yếu ớt đối với chỉ số Nasdaq. Một vài cổ phiếu tăng trưởng bị phe gấu đập cho tơi tả.

Trong khi đó, Tổng Thống Joe Biden thông báo ông muốn giữ Jerome Powell làm chủ tịch FED thay vì thay ngựa giữa dòng. Powell được thị trường chứng khoán yêu thích. 

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng 9 điểm cơ bản lên mức 1.63%.

Điều này đã tác động tiêu cực đến chỉ số Nasdaq, khiến chỉ số này giảm 1.3%. Do khối lượng cao hơn, điều này dẫn đến ngày phân phối đối với chỉ số Nasdaq. 

Chỉ số DJIA đóng cửa rời xa đỉnh cao nhất ngày.  Sự mạnh lên của lĩnh vực tài chính, ví dụ công ty bảo hiểm Travelers (TRV) tác động tích cực đến chỉ số.

Lĩnh vực năng lượng và tài chính là cặp đôi tốt nhất trong khi công nghệ và dịch vụ viễn thông là hai lĩnh vực tệ nhất.

Các cổ phiếu tăng trưởng có ngày tồi tệ khi chỉ số Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm gần 5%. Sự mạnh lên của nhóm tài chính không đủ kéo chỉ số vì đa phần là cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG HỒI PHỤC

Cổ phiếu ngân hàng có lực hồi phục tốt khi lợi suất trái phiếu tăng. Cả Goldman Sachs (GS) and JPMorgan Chase (JPM) là những cái tên dẫn dắt chỉ số Dow Jones sau khi tăng hơn 2%.

Những cái tên khcs tăng mạnh như Wells Fargo (WFC)  tăng 3.1%; Bank of America (BAC) tăng +2% và US Bancorp (USB) tăng 2.4%.

LĨNH VỰC BÁN LẺ TIÊU DÙNG 

Mặc dù cổ phiếu ngân hàng là tiêu điểm, nhưng dữ liệu MarketSmith cho thấy có những nhóm lĩnh vực còn tăng giá tôt shown.

Nhóm bán lẻ hàng tiêu dùng điện tử, ví dụ như cổ phiếu meme như GameStop (GME) tăng tới 8%.

Cổ phiếu Nucor (NUE) có điểm breakout từ mẫu hình chiếc cốc tay cầm với điểm mua 119.42.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more on growth stocks and analysis.

TRƯƠNG MINH HUY LƯỢC DỊCH TỪ NHẬT BÁO IBD

Trả lời