Vòng đàm phán thứ hai Nga-Ukraine chưa đạt được thỏa thuận, TTCK Mỹ giảm điểm. Ukraine có kế hoạch năng lượng hạt nhân

 của TTCK giảm điểm vào ngày thứ năm khi chỉ số Nasdaq giảm điểm sau nỗ lực tăng giá đàu phiên. Mặc cho sự yếu ớt của ngày thứ năm, đợt nỗ lực hồi phục vẫn tiếp diễn

Anthem (ANTM), Boyd Gaming (BYD), Commercial Metals (CMC), Micron Technology (MU) and Northern Oil & Gas (NOG) là những cổ phiếu cần quan sát cho một ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) tiềm năng.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Thị trường giảm điểm vào ngày thứ năm, khi vòng đàm phán thứ hai giữa Nga-Ukraine thất bại đạt được thỏa thuận ngừng bán. Tuy nheien, hai bên đòng ý về việc sơ tán dân thường. Trong khi đó, Tổng Thống Nga Vladimir Putin nói cuộc chiến quân sự này vẫn đang diễn ra theo đúng kế hoạch, khi lực lượng quân đội của ông đã chiếm được thành phố Kherson, trở thành vùng thành phố đầu tiên nằm dưới kiểm soát của Nga kể từ đầu chiến dịch.

Chỉ số DJIA giảm 0..3% vào ngày thứ năm, trong khi SP500 giảm 0.5%. Chỉ số Nasdaq giảm 1.6% và chỉ số Russell 2000 giảm 1.3%. Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu cũng giảm mạnh, khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm 0.1% với hành động giá biến động nhẹ.

Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm giảm về mức 1.84%, sau khi tăng lên 1.86% trong ngày thứ tư. Vào ngày 1 tháng 3, lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm giảm về mức đáy thấp 1.68%. Giá dầu thô WTI giảm từ mức trên 116 USD về 107 USD.

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq và NYSE so với ngày thứ tư.

NỖ LỰC HỒI PHỤC CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Ngày thứ năm là ngày 6 của đợt nỗ lực hồi phục, nghĩa là một sự xuất hiện của ngày FTD sẽ kích hoạt trở lại xu hướng tăng. Thị trường thường chạm đáy khi các nhà đầu tư ít hy vọng nhất, vì thế hãy chuẩn bị một danh mục theo dõi thật tốt. Triển vọng thị trường vẫn là đèn đỏ, tức “Market In Correction (Thị Trường Ở Trong Xu Hướng Giảm)”

Trong xu hướng giảm, các nhà đầu tư nên nắm giữ tiền mặt. Nhưng đừng rời khỏi thị trường. Thay vào đó hãy đưa vào watchlist những cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu, cố gắng tăng giá trong bối cảnh yếu ớt của thị trường chung. Sử dụng đường RS giúp bạn xác định được các cổ phiếu dẫn dắt thị trường. 

CÁC CỔ PHIẾU CẦN QUAN SÁT: Boyd, Commercial Metals, Micron

Anthem đang nằm ngay bên dưới điểm mua 470.12 của Nền Giá Phẳng, sau khi tăng 1.2% vào ngày thứ năm.

Boyd Gaming đóng cửa nằm trong vùng mua hợp lý sau khi vượt qua điểm mua 67.09 của Mẫu Hình Hai Đáy, sau khi giảm 1.4% vào phiên ngày thứ năm. Mức cao nhất trong vùng mua hợp lý 5% là 70.44.  Cổ phiếu này có Xếp Hạng Tổng Hợp (Composite Rating) là 95 trên thang đo 99, bằng cách sử dụng tính năng Stock Checkup.

Commercial Metals, nhà sản xuất kim loại cho ngành công nghiệp xây dựng, đã có điểm phá vỡ (breakout) vượt qua điểm mua 38.83 của Vùng Củng Cố sau khi tăng giá 2.8% vào ngày thứ năm. Vùng mua hợp lý 5% là 40.76/ Đường RS của cổ phiếu này thiết lập đỉnh cao mới, cho thấy dấu hiệu của cổ phiếu dẫn dắt.

Cổ phiếu Micron Technology đang hình thành mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua 96.60. Cổ phiếu tăng vượt qua MA50 ngày sau khi rớt 4.4%. 

Northern Oil & Gas đang giữ trên điểm mua 25.57 của Mẫu HÌnh Chiếc Cốc Tay Cầm sau việc giảm giá 1.6% của ngày thứ năm. Cổ phiếu đóng cửa rời xa đáy thấp nhất ngày.

 sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời