CĂNG THẲNG CHỜ ĐỢI VÒNG ĐÀM PHÁN THỨ HAI GIỮA NGA VÀ UKRAINE. FED ỦNG HỘ PHƯƠNG ÁN CHỈ NÂNG LÃI SUẤT 0.25% TRONG CUỘC TIẾP THEO VÀO GIỮA THÁNG 3. TTCK TOÀN CẦU HỒI PHỤC. CHỈ SỐ VN-INDEX BẬT TĂNG MẠNH MẼ, GIÀNH LẠI MA50 NGÀY.

CĂNG THẲNG CHỜ ĐỢI VÒNG ĐÀM PHÁN THỨ HAI GIỮA NGA VÀ UKRAINE. FED ỦNG HỘ PHƯƠNG ÁN CHỈ NÂNG LÃI SUẤT 0.25% TRONG CUỘC TIẾP THEO VÀO GIỮA THÁNG 3. TTCK TOÀN CẦU HỒI PHỤC. CHỈ SỐ VN-INDEX BẬT TĂNG MẠNH MẼ, GIÀNH LẠI MA50 NGÀY.

 Thị trường chứng khoán toàn cầu đã có phiên giao dịch tích cực sau thông tin FED ủng hộ kế hoạch chỉ tăng lãi suất 0.25% thay vì 0.5% theo các khảo sát trước đó trên toàn thị trường. TTCK Việt Nam có ngày giao dịch tích cực trở lại sau phiên giảm điểm ngày hôm qua. Cổ phiếu ngành Thép đồng loạt tăng mạnh đi kèm với sự hồi phục của nhóm ngân hàng giúp chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất phiên, giành lại MA50 ngày.

 FED PHÁT RA THÔNG ĐIỆP TÍCH CỰC. THỊ TRƯỜNG ĐANG HƯỚNG MẮT TỚI VÒNG ĐÀM PHÁN THỨ HAI GIỮA NGA VÀ UKRAINE.

 Trong cuộc họp điều trần Quốc hội vào tối qua, Powell phát ra tín hiệu sẽ tăng lãi suất vào cuộc họp tiếp theo vào giữa tháng 3. Cụ thể, ông cho biết mức tăng 25 điểm cơ bản (lãi suất 0.25%) là mức tăng phù hợp tại thời điểm hiện tại khi lạm phát đang ở mức 2% và thị trường lao động đã trở lại mạnh mẽ. Thị trường chứng khoán lập tức phản ứng tích cực ngày sau khi FED phát ra thông điệp. Cả thị trường đều biết FED sẽ tăng lãi suất trong tháng 3 này nhưng với mức tăng nhẹ 0.25% đã gây ra sự bất ngờ cho toàn thị trường.

Một thỏa thuận ngừng bắn và hướng đến hòa bình trong vòng đàm phán lần thứ hai giữa Nga và Ukraine là điều mà toàn bộ người dân đang mong chờ. Cuộc họp diễn ra vào diễn ra vào ngày tối ngày 2/3/2022 tức ngày 3/3/2022 (theo giờ Việt Nam). Chúng tôi kỳ vọng cả hai nước sẽ đưa ra được tiếng nói chung sau khi cả hai nước đều đã chịu nhiều tổn hại nặng nề từ cuộc chiến tranh. Nga vẫn muốn trở lại giao thương với các nước, còn Ukraine ước muốn duy nhất là hòa bình. Một thông tin tín cực từ cuộc chiến giữa hai quốc gia này sẽ giúp TTCK cầu lại một lần nữa bùng nổ trở lại.

CÁC CÔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG HOẠT ĐỘNG TỐT TRONG NGÀY TRỞ LẠI CỦA THỊ TRƯỜNG.

Mặc dù thị trường có ngày tăng giá mạnh nhưng các cổ phiếu tăng trưởng còn có ngày tăng giá mạnh hơn. Chỉ số VN-index chỉ tăng giá 1.31% trong khi GMD đóng cửa tăng trần (+7%). Cổ phiếu GMD breakout mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm hình thành trong 14 tuần đi kèm khối lượng giao dịch lớn đột biến. Cổ phiếu đang tiến tới điểm pivot:56 của mẫu hình Cup without handle (Cốc không có tay cầm). Chúng tôi đã có bài phân tích chi tiết về cổ phiếu GMD tại trang Youtube, bạn đọc có thể tham khảo lại tại đây: https://youtu.be/fzT7JkjtY0o

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY. GIỜ G ĐÃ ĐẾN GẦN.

 Chỉ số VN-Index hôm nay đóng cửa tại mức giá cao nhất phiên 1,505, tăng 1.31%. HNX-Index bật tăng mạnh mẽ +1.59% với khối lượng giao dịch lớn hơn phiên hôm trước. Cả hai chỉ số đồng loạt giành lại MA50 ngày sau phiên giao dịch hôm nay.

Chỉ số VN30 bật tăng trở lại từ MA120 ngày, tăng giá 1.59% đồng thời lấy lại MA50 ngày. Lực đỡ từ nhóm cổ phiếu Thép và ngân hàng đã giúp chỉ số quay trở lại đà tăng giá.

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ số VN-Index đã có lần thứ ba kiểm tra lại khu vực MA50 ngày trong khoảng 1 tuần trở lại đây. Đường trendline nối từ đáy của đợt nỗ lực hồi phục tới đáy của cây Pin bar ngày 24/02/2022 đã tạo ra một điểm support tuyệt vời. Chỉ số VN-Index quay trở lại tại vùng hỗ trợ vào ngày hôm qua và bật tăng mạnh mẽ trong phiên hôm nay cho thấy tín hiệu lạc quan về bối cảnh thị trường chung hiện tại.

Mẫu hình Tam giác đối xứng đang được chúng tôi quan sát trên chỉ số VN-Index. Dường như chỉ số VN-Index đã hoàn thành đủ 6 sóng và đang tiến đến đường trendline của mẫu hình này. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang bật đèn vàng cảnh báo và chờ sự xác nhận. Nếu chỉ số VN-Index bật tăng và breakout khỏi mẫu hình Tam giác đối xứng trong các phiên giao dịch tiếp theo thì đèn xanh sẽ được bật trở lại. Thị trường sẽ bắt đầu vào một xu hướng tăng giá mới (thị trường Bò tót) được kỳ vọng là sóng tăng giá mạnh nhất trong năm 2022.

Độ rộng thị trường được mở rộng mạnh sau phiên giao dịch 03/03/2022. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày đang chiếm số lượng áp đảo (gần gấp đôi) số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh tạm thời thu hẹp còn 20 cổ phiếu, thấp hơn 4 cổ phiếu so với phiên hôm qua. Sự xoay đổi trụ là điều đang diễn ra trong thời gian 1 tuần trở lại đây. Nhóm dầu khí, bất động sản và hàng tiêu dùng đang là các lĩnh vực dẫn dắt trong bối cảnh hiện tại. Sóng ngành Ngân hàng được Team NĐT CANSLIM kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới.

Hóa chất và dệt may là hai nhóm ngành đang vượt trội so với thị trường trong vài phiên gần đây.

NHIỀU CỔ PHIẾU TRONG DANH SÁCH THEO DÕI NỔ ĐIỂM MUA. THỜI ĐIỂM VÀNG ĐÃ ĐẾN CẬN KỀ.

 TAR (CTCP Nông nghiệp và công nghệ cao Trung An)

(CÒN TIẾP)

THAM GIA NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM ĐỂ ĐỌC TOÀN BỘ BÀNG TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, LIÊN HỆ ZALO: 0977.697.420

Trả lời