TTCK Mỹ giảm, nhưng có vẻ như đã tạo đáy, sắp sửa bùng nổ?

TTCK vẫn ở trong xu hướng giảm nhưng lại phân hóa một cách lạ lùng.

Nếu bạn quan sát giữa báo cáo việc làm ngày thứ sáu với sự tăng vọt của giá năng lượng, bạn không thể kết luận rằng năm 2022 có kiểu đình lạm giống như những năm 1970. Nhưng cũng đừng vội chủ quan, môi trường bây giờ thực sự là rất tồi tệ đối với các nhà đầu tư cá nhân.

Chỉ số Nasdaq trong phiên giảm đến 2.3% trước khi thu hẹp mức lỗ về còn 1.7% khi đóng cửa phiên. Mặc dù nền kinh tế có thêm 678,000 việc làm trong tháng hai, rất tốt so với dự báo của nhà kinh tế, nhưng Phố Wall vẫn đang dõi mắt theo những tiến triển mới trong cuộc chiến của Vladimir Putin đối với Ukraine và sự tăng vọt của giá dầu thô.

Giá dầu thô tương lai đáo hạn tháng ba tăng vọt 6.9% lên mức 115.10 USD//thùng, theo dữ liệu từ Oilprice.com

Jeffrey Cleveland, nhà kinh tế trưởng tại Payden & Rygel, lưu ý với sự đi ngang của mức lương trong tháng vừa rồi có lẽ vì sự tăng lên trong việc tuyển dụng của ngành giải trí và y tế. “Tăng trưởng mức lương có thể tiếp tục tăng tốc trong năm nay.”- Clevelad viết trong một email gửi tới Nhật Báo IBD.

Chỉ số SP500 chốt tuần giảm 0.8% và tổng kết cả tuần giảm 1.3%. Chỉ số DJIA giảm 0.5% và tổng kết cả tuần giảm 1.3%. iShares Russell 2000 (IWM) ETF giảm 1.9% trong tuần này. Khi quan sát trên đồ thị tuần, chứng chỉ ETF của cổ phiếu vốn hóa nhỏ này dường như đang cố gắng giành lại MA10 tuần một lần nữa.

Vâng, giống như năm 2020 và 2021, nhưng theo một cách hoàn toàn khác, năm nay  đã dạy cho newbie (gà con) tất cả khái niệm về sự phân hóa.

Chỉ số IBD Big Cap 20 được đùa vui là nên đổi thành “IBD Energy 20”. Mặc dù chỉ số này giảm 9.2% trong năm nay, nhưng các cổ phiếu dầu khí vẫn tăng trưởng tuyệt vời.

TTCK NGÀY HÔM NAY: NĂNG LƯỢNG, KIM LOẠI TĂNG VỌT

Occidental Petroleum (OXY) and Chevron (CVX), đã có phiên breakout đẹp. OVY giống như có ba mẫu hình Cốc liên tiếp từ tháng 3. Hai điểm breakout đầu tiên thất bại cho đến lần thứ ba mới thành công.  Cho đến nay Ocidental đã tăng 56% từ điểm mua.

Newmont (NEM) tăng hơn 9% trong tuần qua. Gã khai thác vàng khổng lồ này đã vượt qua điểm mua 70.47 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm với khối lượng lớn.

Tiền mặt vẫn là vua. Nhưng khi là một loại tài sản, nó vẫn vượt trội so với SP500 (giảm 9.2% từ đầu năm), Nasdaq giảm 15% từ đầu năm.

Sức mạnh ở các cổ phiếu vàng, kim loại công nghiệp và hóa chất nông nghiệp mang lại cơ hội giao dịch ngắn hạn cho các nhà đầu tư. Nhưng lúc này, đừng mua rượt đuổi các cổ phiếu leader.

Please follow Chung on Twitter: @saitochung and @IBD_DChung

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD.

Theo quan điểm Wyckoff, các chỉ số chứng khoán Mỹ đang ở giai đoạn Test (kiểm Tra) ở pha C trước khi chuyển sang tăng giá theo pha D. Cần ngày FTD theo ngôn ngữ CANSLIM, hay cú JAC theo ngôn ngữ Wyckoff để xác nhận sự tăng giá.

Nghiên Cứu Chuyên Sâu Về Phương Pháp Wyckoff

 

Trả lời