CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG TĂNG GIẢM ĐAN XEN NHAU TRONG NGÀY THỊ TRƯỜNG CHUNG TĂNG ĐIỂM NHẸ. SÓNG NGÀNH BÁN LẺ VÀ CẢNG BIỂN NỔI SÓNG.

CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG TĂNG GIẢM ĐAN XEN NHAU TRONG NGÀY THỊ TRƯỜNG CHUNG TĂNG ĐIỂM NHẸ. SÓNG NGÀNH BÁN LẺ VÀ CẢNG BIỂN NỔI SÓNG.

Chỉ số VN-Index có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp sau khi nhận được sự hỗ trợ tại MA50 ngày. Nhóm cổ phiếu dầu khí và thép điều chỉnh nhẹ trở lại sau phiên tăng mạnh. Ngân hàng cùng bất động sản là hai nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong phiên giao dịch hôm nay.

 THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CÓ CÒN ĐỦ SỨC HẤP DẪN NHÀ ĐẦU TƯ THAM GIA VÀO THỊ TRƯỜNG?

 Theo thống kê của Team Nhà đầu tư CANSLIM, tính chỉ riêng năm 2021 đã có 1,532,637 tài khoản chứng khoán mở mới – tương ứng với mức tăng 2.9 lần so với năm 2020. Trong tháng 2/2022 lại tiếp tục ghi nhận số lượng tài khoản mở mới lên đến 210,883 tài khoản – tăng 16,000 tài khoản so với tháng liền trước. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2022, nhà đầu tư trong nước mở mới tổng cộng hơn 405,000 tài khoản chứng khoán, lớn hơn tổng lượng tài khoản mở mới trong cả năm 2020 (393,659 tài khoản).

Với số lượng tài khoản chứng khoán mở mới tiếp tục tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2022 cho thấy mức độ hấp dẫn của TTCK Việt Nam tại thời điểm hiện tại. Với việc mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm vẫn còn ở mức thấp thì nhiều nhà đầu tư vẫn lựa chọn một kênh đầu tư với khả năng sinh lời cao hơn và chấp nhận một phần rủi ro. Với việc một số ngân hàng gần đây đã nhích nhẹ lãi suất huy động, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến TTCK. Tuy nhiên với mức tăng lãi suất vẫn còn ở mức thấp, chúng tôi đánh giá rằng đây chưa phải thời điểm để dòng tiền thông minh rút khỏi TTCK và đổ mạnh vào kênh lãi suất huy động hay chảy vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nguồn: Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD)

BIẾN THỂ OMICRON KHÔNG CÒN BIẾN SỐ BÍ ẨN Ở THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI.

Số lượng ca mắc Covid-19 sau Tết nguyên đán có xu hướng tăng mạnh trở lại. Số lượng ca mắc mới chủ yếu đến từ học sinh và thầy cô giáo sau khi nhóm này chính thức đến trường từ ngày 14/2.

Theo ghi nhận từ bộ Y tế, tính đến 05/03 ,Số mắc mới có xu hướng gia tăng nhanh tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong tháng qua (với khoảng 50,000-75,000 ca mỗi ngày, ngày cao nhất là hơn 125,000 ca), số trường hợp mắc tăng nhiều hơn ở nhóm chưa tiêm vaccine, nhất là nhóm dưới 12 tuổi (tháng 1 là 18.4% và tháng 2 là 24.3%).

Biến chủng Omicron có xu hướng gia tăng lây nhiễm nhanh trong thời gian gần đây, phổ biến ở các tỉnh, thành phố, nhất là TP. Hà Nội và TP HCM thay thế dần biến thể Delta. Tuy nhiên, do tỉ lệ bao phủ vaccine cao trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là đã có sự chăm sóc đối tượng nguy cơ cao nên tỉ lệ chết/số ca mắc trên phạm vi toàn quốc giảm sâu.

Tỉ lệ tử vong/số ca mắc của 30 ngày qua là 0.2%, giảm so với tháng trước (1%), ngày 1/2 là 0.9% và ngày 03/3 là 0.1%. So với tháng trước, số ca cộng đồng cả nước tăng 197.9% nhưng số ca tử vong giảm 47,1%, số ca đang điều trị tại bệnh viện giảm 24.5%, số ca nặng, nguy kịch giảm 43.1%.

Với số liệu thống kê của Bộ y tế dễ dàng nhận thấy biến thể Omicron đã không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam. Và chúng ta đang cho thấy sự thích ứng khá tốt với biến chủng này, tỷ lệ bao phủ vaccine cao + đã có thuốc điều trị Covid sẽ giúp Việt Nam nhanh chóng vượt qua cơn đại dịch lần này.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,505.33, tăng nhẹ 0.02%. HNX-Index tăng giá nhẹ 0.28% với khối lượng cao hơn phiên hôm trước. Chỉ số VN30 có phiên tăng giá thứ 2 sau khi nhận được hỗ trợ từ MA50 ngày, tăng nhẹ 0.2% .

Chỉ số VN-Index có ngày tăng giá nhẹ với khối lượng giao dịch lớn hơn KLGD BQ 50 phiên. Dòng tiền trong phiên giao dịch gần đây đã có những dấu hiệu cải thiện tích cực. Chỉ số VN-Index đã có 4 tuần liên tiếp tích lũy tại vùng 1,500 điểm và chờ đợi một cú bùng nổ trên toàn thị trường. Đường MA50 ngày đang có xu hướng dốc lên từ giữa tháng 2 sau giai đoạn đi ngang cho thấy tín hiệu thay đổi xu hướng (trend) của thị trường.

Mẫu hình Tam giác đối xứng đang ngày càng lộ diễn rõ sau khi VN-Index có nhiều lần kiểm tra đường kênh trên và kênh dưới của mẫu hình. Theo ngôn ngữ của sóng Eliot, nếu chỉ số VN-Index vượt được vùng 1,515 điểm thì xu hướng tăng giá sẽ được xác nhận. Lúc này, chúng tôi sẽ bật tín hiệu đèn xanh và thay đổi triển vọng thị trường sang Uptrend.

Với 3 ngày phân phối còn hiệu lực, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tập trung tìm kiếm các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt + breakout khỏi những mẫu hình giá chặt chẽ để mở mua thăm dò vị thế. Tuy thị trường chưa xác nhận Uptrend nhưng những tín hiệu mà chúng tôi đề cập đang ủng hộ cho kịch bản Uptrend sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Độ rộng thị trường vẫn tiếp tục được mở rộng, số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang ở mức cao so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh vẫn đang duy trì ở mức cao với 21 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần. Sóng ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ, bất động sản, dầu khí, dệt may, hóa chất, cảng biển đang ngày càng lộ diện rõ ràng hơn.

LEADER MỚI- LĨNH VỰC TIÊU DÙNG & VẬN TẢI.

 Nhóm cổ phiếu thuộc lĩnh vực tiêu dùng như PNJ (trang sức), HAX (ô tô), FRT (bán lẻ),… có tuần tăng giảm đan xen lẫn nhau. Cổ phiếu PNJ sau khi breakout không thành công mẫu hình Cốc tay cầm đã giảm mạnh về dưới MA20 ngày với khối lượng lớn – hành động giá xấu xí. Tuy nhiên sự hồi phục mạnh vào những ngày cuối cùng của tuần giao dịch đang cho thấy cổ phiếu PNJ đang xây lại phần tay cầm với khối lượng thấp. Điểm pivot mới của mẫu hình Cốc tay cầm là 114.

Hai cổ phiếu HAXFRT có sự trái chiều nhau rõ rệt. Trong khi FRT tiếp tục tạo đỉnh mới với mức tăng 4% trong tuần vừa qua thì HAX lại có tuần điều chỉnh gần 4.2% sau khi breakout mẫu hình Chiếc Cốc hình thành trong 9 tuần. Sự điều chỉnh ngược trở lại sau điểm breakout là điều dễ nhận thấy ở hầu hết các cổ phiếu, HAX đang tiến gần về vùng mua hợp lý +5% từ điểm pivot – đây có thể là cơ hội cho trader bổ sung vị thế hoặc mở mua mới.

Nhóm bán lẻ và giải trí đang có xu hướng phục mạnh trở lại kể từ thời điểm tháng 11/2021 khi tỷ lệ tiêm chủng đã được duy trì ở mức cao. Xu hướng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong các quý tới khi hoạt động kinh doanh sản xuất được đẩy mạnh trở lại sau thời gian đóng băng. Nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm tăng mạnh trong vài quý qua sau thời gian “làm việc và hoạt động tại nhà”sẽ giúp nền kinh tế sớm quay trở lại đà tăng trưởng trước đại dịch.

Bên cạnh nhóm hàng tiêu dùng, bán lẻ thì vận tải cũng là nhóm chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch và đang cho thấy đà phục hồi mạnh trở lại. Diễn biến của nhóm cổ phiếu vận tải mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho tuần giao dịch sắp tới. Cổ phiếu vận tải HAH có tuần tăng giá mạnh nhất 15.8% sau khi breakout thành công mẫu hình Chiếc Cốc. Tương tự, cổ phiếu cảng biển GMD cũng có tuần tăng giá mạnh 8.9%. Hiện tại GMD vẫn nằm trong vùng mua hợp lý của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm.

 BẤT ĐỘNG SẢN DÂN CƯ NỔI SÓNG. CỔ PHIẾU TÂM ĐIỂM.

CÒN TIẾP

LIÊN HỆ TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, LIÊN HỆ ZALO: 0977.697.420

Trả lời