THỊ TRƯỜNG GIẰNG CO MẠNH. CỔ PHIẾU LEADER CHO THẤY ĐÁY ĐANG Ở RẤT GẦN. GIỜ G – 8/3/2022 +/-3 (OR 5) TD ĐÃ ĐIỂM.

Một cuộc chiến không khoan nhượng giữa bò và gấu. Khi sự sợ hãi dâng đến cao trào thì thị trường chứng khoán thường tạo đáy và đó là vẻ đẹp của thị trường chứng khoán.

 HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY- THỜI ĐIỂM GIỜ G.

Lực bán xuất hiện ngay từ đầu phiên, nối tiếp sự hoảng loạn gần đây của thị trường chứng khoán. Nhưng hãy nhớ, thị trường chứng khoán là một cỗ máy chiết khấu.

Thị trường đang bị chi phối bởi thông tin hơn là các dữ liệu kinh tế, tài chính. Các trader phản ứng quá mức các headline xuất hiện trên báo chí, truyền thông được đưa tin từ cuộc chiến Ukraina-Nga và các phản đòn qua lại về cuộc chiến kinh tế giữa Mỹ-Âu với Nga. Thị trường dường như phản ứng theo giờ hơn là hình thành một xu hướng cụ thể.

Đây chính là thời điểm trader cần thận trọng với những phản ứng quá đà. Bạn phải kiểm tra xem thị trường có chiết khấu các rủi ro hiện tại hay chưa? Liệu nhà đầu tư đã phản ánh việc FED tăng 0.25% lãi suất trong cuộc hợp ngày 15-16 tháng 3 (giờ Mỹ) tới? Tôi nghĩ gần như đã phản ánh hết. Liệu nhà đầu tư đã phản ánh hết hậu quả cuộc chiến kinh tế giữa hai thái cực Mỹ-Nga hay chưa? Tôi cho là đã gần xong rồi. Cái còn lại bây giờ là nỗi sợ hãi.

Đáy thường xuất hiện khi sự sợ hãi, bi quan xuất hiện cùng cực, thái quá.

Thị trường hôm nay là một sự giằng co mạnh giữa bò và gấu. Bên gấu kiểm soát đầu phiên, nhưng bên bò đã giành lại cuộc chơi lúc giữa phiên. Khoảng 30 phút trước giờ đóng cửa, cả hai bên gần như cân bằng về sức mạnh.

Chỉ số VN-Index vì thế ngày hôm nay gần như đứng yên và đóng cửa ở nửa trên khung giá ngày. Đây là dấu hiệu tích cực.

Như đã bình luận, cứ khoảng 5-7 tuần, chỉ số VN-Index thường tạo đáy. Hiện VN-Index đang ở tuần thứ 6 kể từ đáy ngày 24 tháng 1, và chúng ta đang có ngày xoay chiều quan trọng 8.3.2022 +/-3 ngày giao dịch (có thể mở rộng thành +/-5 ngày giao dịch). Đây là giờ G quan trọng.

CÁC CỔ PHIẾU LEADER HỒI PHỤC MẠNH.

 Cổ phiếu HAX, nhà phân phối xe Mescedes hàng đầu, là cổ phiếu đáp ứng tiêu chí CANSLIM nhờ đợt biến lợi nhuận trong quý IV.2021, có một hành động giá đặc trưng của cổ phiếu dẫn dắt.

Trong khi thị trường chung giảm giá, thì vào cuối tháng 2, HAX có điểm breakout (phá vỡ) mẫu hình Chiếc Cốc, đồng thời thiết lập đỉnh cao mọi thời đại.

Các cổ phiếu dẫn dắt thường hay điều chỉnh nhẹ nhàng khi thị trường chung không thuận lợi. Đây chính là cái cách mà HAX đang diễn ra. Từ đỉnh ngày 28/2/2022, HAX giảm về đường MA20 ngày với khối lượng thấp. Đó là một sự trao tay có trật tự.

HAX giảm điểm trong phiên ngày hôm nay, và kiểm tra lại điểm pivot=33,000 của mẫu hình Chiếc Cốc. Team NĐT CANSLIM khuyến nghị mua thêm HAX bởi hành động giá tích cực này. Kết quả, HAX đóng trần ngay trong phiên.

Khối lượng tăng đột biến khi giá tăng trần trở lại từ đường MA20 ngày cho thấy sự bảo vệ của dòng tiền lớn đối với cổ phiếu này. Hãy đi theo các cổ phiếu dẫn dắt. HAX là cổ phiếu dẫn dắt ở mảng ô tô (thuộc lĩnh vực tiêu dùng hàng không thiết yếu), với kỳ vọng hưởng lợi từ việc giảm phí trước bạ của chính phủ.

Đừng quan tâm quá nhiều đến điểm số của thị trường chung. Hãy để cho các cổ phiếu leader hướng dẫn điều bạn nên làm. Có nhiều cổ phiếu leader đang kéo về đến đỉnh giá 52 tuần, xây nền giá chặt chẽ, có tiềm năng đột biến lợi nhuận.

GMD là một ví dụ khác. GMD xanh nhẹ vào đầu phiên, sau đó khi thị trường vừa hồi phục, lập tức cổ phiếu này tăng tốc. Đóng cửa ở giá trần đi kèm khối lượng khá cao, dù thấp hơn phiên giảm mạnh ngày hôm qua. GMD đã quay trở lại điểm mua pivot=56,000 của mẫu hình Chiếc Cốc, mang lại cơ hội bổ sung vị thế trong vùng mua hợp lý 5%. GMD là cổ phiếu dẫn dắt trong lĩnh vực cảng biển, được kỳ vọng sẽ hưởng lợi khi hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam tăng vọt và cảng Gemalink sẽ hoạt động tối đa công suất.

Rất nhiều cổ phiếu thu hẹp đà giảm ngày hôm nay, mang lại cơ hội bổ sung vị thế cho nhà đầu tư. MSR tiếp tục +7.5% và vượt qua điểm mua pivot=32,400 của mẫu hình Chiếc Cốc. Hiện cổ phiếu vẫn đang nằm trong vùng mua hợp lý 5% từ điểm pivot.

TIẾP TỤC GIA TĂNG VỊ THẾ Ở CỔ PHIẾU LEADER MẠNH MẼ.

  • Còn tiếp

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420  ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BÁO CÁO.

Trả lời