THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TOÀN CẦU BÙNG NỔ SAU KHI NGA VÀ UKRAINE ĐẠT ĐƯỢC THOẢ THUẬN NGỪNG BẮN TẠM THỜI. CHỈ SỐ VN-INDEX CÓ NGÀY TĂNG ĐIỂM NHẸ VỚI KHỐI LƯỢNG THẤP.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TOÀN CẦU BÙNG NỔ SAU KHI NGA VÀ UKRAINE ĐẠT ĐƯỢC THOẢ THUẬN NGỪNG BẮN TẠM THỜI. CHỈ SỐ VN-INDEX CÓ NGÀY TĂNG ĐIỂM NHẸ VỚI KHỐI LƯỢNG THẤP.

 Thị trường con gấu thường kết thúc khi nền kinh tế tiếp tục chìm sâu vào suy thoái. Giới đầu tư đang lo ngại về lạm phát sẽ ở mức cao khi giá hàng hóa tăng mạnh. Nhưng quan điểm của Team Nhà đầu tư CANSLIM cho rằng thị trường cũng như các cổ phiếu đã “chiết khấu” xong các động thái kinh tế, chính trị trong thời gian qua. Cuộc họp FED diễn ra vào thứ ba tuần sau có thể sự kiện lớn nhất trong tháng 3 này giúp TTCK toàn cầu quay trở lại Uptrend.

 CỔ PHIẾU HÀNG HÓA ĐIỀU CHỈNH NHẸ. HỌ NHÀ VIN SẮM VAI NGƯỜI HÙNG, NGÂN HÀNG TIẾP SỨC.

 Bảng điện chìm trong sắc xanh ngay từ đầu phiên, nhóm cổ phiếu hàng hóa sau thời gian tăng giá mạnh cũng đã có phiên điều chỉnh đầu tiên. Cổ phiếu dầu khí là nhóm giảm mạnh nhất sau khi giá dầu thế giới tối qua giảm gần 12% sau thông tin Nga và Ukraine đạt được thỏa thuận ngừng bắn tạm thời. Sự điều chỉnh nhẹ trở lại của nhóm dầu khí sau thời gian tăng mạnh giúp rủ bỏ những nhà đầu tư yếu đuối ra khỏi thị trường.

Dòng cổ phiếu phân bón cũng có phiên điều chỉnh nhẹ trở lại riêng 2 cổ phiếu tăng điểm là BFC (+0.6%), DCM (+0.7%). Nhóm bán lẻ có một phiên nổi sóng trở lại, FRT đóng cửa trong sắp tím trong khi quay trở lại kiểm tra ngưỡng hỗ trợ MA20 ngày. Tương tự với PET cũng là cổ phiếu trong ngành bán lẻ hồi phục tốt trong phiên hôm nay, đóng cửa PET bật tăng 2.7% từ MA20 ngày.

Sau thời gian trở thành tội đồ của thị trường thì nhóm cổ phiếu nhà họ VIN cũng có phiên đồng loạt tăng điểm, hóa vai trò trụ đỡ cho thị trường. Cổ phiếu VHM bật tăng 1.6% sau khi phá thủng đáy hỗ trợ tại vùng 76, chúng tôi đang theo dõi hành động giá Shakeout (rủ bỏ) hoặc Spring trên cổ phiếu này sau khi VHM đã hoàn thành xong pha A và pha B trong mô hình giao dịch Wyckoff.

VHM là doanh nghiệp bất động sản có quy mô tài sản lớn nhất tại Việt Nam. Với giá trị vốn hóa hiện tại 14 tỷ đô la và 90% quỹ đất chưa vào khai thác kinh doanh. Theo công ty chứng khoán HSC, định giá cho quỹ đất hiện tại 11,000 ha của VHM là 10 tỷ đô la và lợi nhuận ròng ước tính trong giai đoạn 2022-2024 lên đến 150,000 tỷ (tức bằng 50% vốn hóa hiện tại của công ty).

Bên cạnh họ nhà Vin thì cũng không thể không nhắc đến nhóm ngân hàng. Sau nhiều phiên bị đè nén, cổ phiếu ngân hàng cũng có ngày “ngước mặt” nhìn thị trường tăng giá. Cổ phiếu ngân hàng được Team NĐT Canslim kỳ vọng nhiều nhất là TCB cũng có ngày tăng giá nhẹ 0.3%, cổ phiếu đang hình thành mẫu hình VCP với 3 vòng thu hẹp lần lượt là -20%; -16%; -11%. Tương tự MBB cũng có phiên hồi phục trở lại sau khi đóng cửa dưới MA50 ngày vào phiên hôm qua, đóng cửa MBB tăng 0.94% với khối lượng thấp hơn phiên hôm trước.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY. THỜI ĐIỂM “CHÍN MUỒI” ĐÃ ĐẾN.

Nối tiếp đà hồi phục của thị trường vào cuối phiên giao dịch hôm qua, chỉ số VN-Index có ngày giao dịch khá tích cực. Chỉ số VN-Index hôm nay đóng cửa tại mốc 1,479.08, tăng 0.36%. HNX-Index bật tăng mạnh trở lại từ MA50 ngày, đóng cửa tăng 0.68%.

 Độ biến động của những đợt sụt giảm đang ngày càng thu hẹp trên chỉ số VN-Index. Tính từ đỉnh tháng 1/2022, chỉ số VN-Index có đợt điều chỉnh đầu tiên xấp xỉ 8%. Sau đó một đợt nỗ lực hồi phục giúp chỉ số quay trở lại gần khu vực đỉnh cũ và tiếp tục giảm giá tạo ra đợt điều chỉnh lần thứ 2 xấp xỉ 4%. Nếu tính từ đáy của đợt nỗ lực hồi phục thì chỉ số thị trường đã hồi phục hơn 50% (tăng xấp xỉ 7%) – điều này cho thấy đây không phải là một đợt nỗ lực hồi phục yếu ớt (theo định nghĩa của William O’Neil trong việc xác nhận các dấu hiệu của đợt nỗ lực hồi phục thất bại).

Phiên Pin bar rút chân vào ngày hôm qua tạo nên ngưỡng hỗ trợ quan trọng cho chỉ số VN-Index. Nối đáy của chân giảm lần thứ 1 với đáy của chân giảm lần thứ 2 tạo ra một đường trendline hỗ trợ cho chỉ số VN-Index. Mẫu hình Tam giác đối xứng hay cấu trúc sóng Tam giác (Triangle) theo ngôn ngữ Sóng Elliott đã gần như hoàn thiện sau khi VN-Index hoàn thành xong Sóng e của đợt hiệu chỉnh.

Chúng tôi sẽ thay đổi Triển vọng thị trường sang Uptrend khi chỉ số VN-Index breakout thành công mẫu hình Tam giác (với vùng kháng cự 1,515 điểm). Tạm thời, hộp Nhịp đập thị trường vẫn là Xu hướng tăng có thể bị thay đổi với 5 ngày phân phối còn hiệu lực.

Độ rộng thị trường tiếp tục cho thấy sự mở rộng sau phiên giao dịch 10/03/2022. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày đang chiếm số lượng áp đảo số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh tăng nhẹ lên 21 cổ phiếu, tăng 1 cổ phiếu so với phiên hôm qua. Nhóm cổ phiếu thủy sản, bán lẻ và viễn thông cho thấy ngày tăng giá đầy ấn tượng với nhiều cổ phiếu tăng trần. Nhóm dầu khí, bất động sản, cảng biển và hàng tiêu dùng đang là các lĩnh vực dẫn dắt trong bối cảnh hiện tại. Sóng ngành Ngân hàng được Team NĐT CANSLIM kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới.

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH LÀ CƠ HỘI RÕ RÀNG NHẤT ĐỂ NHẬN DIỆN ĐÂU LÀ CỔ PHIẾU MẠNH. NHỔ BỎ DẠI VÀ TRỒNG THÊM HOA ĐẸP LÀ CHIẾN LƯỢC CẦN THIẾT MÀ TRADER NÊN LÀM KHI THỊ TRƯỜNG CHUNG ĐIỀU CHỈNH.

CÒN TIẾP

LIÊN HỆ TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM ĐỂ ĐỌC BÁO CÁO CHI TIẾT, ZALO 0977.697.420

Trả lời