CỔ PHIẾU HỌ NHÀ ANH QUYẾT BỊ BÁN SÀN, VN-INDEX CÓ NGÀY PHÂN PHỐI MẠNH TRONG NGÀY BẤT ĐỘNG SẢN GIẢM MẠNH. NHÀ ĐẦU TƯ CẦN NẮM CHẶT CỔ PHIẾU LEADER ĐỂ TRÁNH MẤT HÀNG TRONG UPTREND.

Thị trường bị bán tháo, nhưng lại có sự phân hóa mạnh. Một số cổ phiếu leader vẫn trụ vững tốt bất chấp sóng sóng gió từ thị trường chung. Hãy tận dụng sự hoảng loạn của thị trường để gia tăng vị thế.

 Theo nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, ông Trịnh Văn Quyết bị cấm xuất cảnh trong vòng một tháng để phục vụ cho việc điều tra của Bộ Công An.

Tin đồn này đã xuất hiện từ chiều ngày chủ nhật (27/3) cho rằng ông Quyết đã bị tạm giam, khởi tố nhưng báo Tuổi Trẻ phủ nhận tin đồn này. Ông Trịnh Văn Quyết dính vào vụ bán chui cổ phiếu vào tháng 1.2022 ngay tại vùng đỉnh của thị trường, khiến nhiều nhà đầu tư bị “úp sọt”.

Các cổ phiếu liên quan đến ông Quyết cùng một số cổ phiếu đầu cơ bị bán mạnh. Cổ phiếu FLC bị dư bán sàn hàng chục triệu cổ phiếu. Cổ phiếu phiếu CII, NBB, CEO (-6.8%), DIG cũng bị bán sàn.

Chúng tôi cho rằng, ảnh hưởng từ vấn đề của ông Trịnh Văn Quyết đối với TTCK là không lớn. Có thể phạm vi ảnh hưởng chỉ liên quan đến các cổ phiếu họ nhà anh Quyết cùng một số cổ phiếu của các ngân hàng cho vay FLC nhiều nhất như STB -5.35%, BID -4.26%, OCB -1.72%, NVB +3.1%.

Tất nhiên, những cổ phiếu này không có trong danh mục của Team NĐT thời điểm hiện tại. Tâm lý đám đông của thị trường vốn chẳng mấy khi “ổn định”. Một vài tin xấu được tung ra có thể khiến cho đám đông nhỏ lẻ bị mất hàng ngay tại những bước ngoặt quan trọng của thị trường.

Kế hoạch đầu tư công vẫn đang được chính phủ đẩy mạnh và tháng 4 là thời điểm giải ngân nguồn vốn đầu tư công. Tại Sân Bay Long Thành, theo thông tin của Báo Giao Thông, nhà thầu đã nhận được 1,589/1,810 ha (tương đương 87%) và hiện đang tiến hành đổ đất. Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải yêu cầu ban quản lý dự án phải họp hàng ngày với nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ.

Đây cũng là mùa đại hội cổ đông nên những kế hoạch kinh doanh được tiết lộ, mang lại những thông tin hỗ trợ cho giá cổ phiếu.

Chính phủ vừa tung ra gói hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách nhà nước được triển khai trong tháng 4.

Vì thế, chính sách vĩ mô đang ủng hộ cho thị trường chứng khoán. Chính sách tiền tệ của Việt Nam được kỳ vọng sẽ “lệch pha” so với thế giới nếu như lạm phát tại Việt Nam không quá căng thẳng.

Tổng Cục Thống Kê (GSO) sẽ công bố chỉ số CPI tháng 3 vào ngày 29/3/2022 và các nhà đầu tư sẽ quan sát tình hình lạm phát thực tế tại Việt Nam trong cơn bão giá giá dầu, giá lương thực. Kỳ vọng hiện tại của các nhà kinh tế cho rằng lạm phát Việt Nam năm 2022 sẽ nằm trong mức kiểm soát của chính phủ (dưới 4%) nếu giá dầu ở mức 100 USD/thùng. Vấn đề chỉ đáng lo ngại nếu giá dầu bị neo cao ở vùng 120 USD/thùng hoặc hơn thế.

GSO cũng sẽ công bố dữ liệu chỉ số sản xuất công nghiệp và báo cáo kinh tế quý 1.2022.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Bị bán ngay từ đầu phiên do tin đồn rò rĩ từ chiều ngày chủ nhật, lực bán tiếp tục tăng mạnh cho đến đầu giờ chiều. Những nổ lực chặn lại đà giảm xuất hiện trong phiên chiều nhưng chưa đủ để kéo thị trường tăng trở lại.

Chốt phiên, chỉ số VN-Index giảm -1.02% trong khi chỉ số VN30 giảm -0.95%. Khối lượng giao dịch tăng đột biến trên sàn HOSE khiến VN-Index có thêm ngay phân phối.

Tuy nhiên, có dấu hiệu tích cực khi giá đóng cửa ngày nằm ở giữa khung giá ngày. Chỉ số VN-Index cuối phiên vẫn giữ được MA50 ngày. Đáy thấp nhất của ngày tăng giá mạnh 21/3/2022 vẫn giữ được.

Chúng tôi cho rằng, thị trường bị phân hóa hơn là phân phối. Điều này là do nhiều cổ phiếu leader trong danh mục vẫn hoạt động rất tốt bất chấp thị trường chung.

Điều thú vị là có 30 cổ phiếu thiết lập đỉnh 52 tuần trong phiên giao dịch ngày hôm nay, cao hơn 3 cổ phiếu so với phiên cuối tuần trước. Đó là lý do Team NĐT CANSLIM vẫn lạc quan về thị trường chung.

CẢ MỘT RỪNG HOA ĐANG ĐẸP, SAO LẠI SỢ HÃI VÌ MỘT VÀI CÀNH CỎ DẠI- MÙA ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG ĐANG TỚI

 “Hãy đi theo cổ phiếu leader, nếu bạn không kiếm được tiền từ nó thì chẳng thể kiểm ở đâu cả.” Các cổ phiếu leader sẽ trụ vững tốt trong các đợt điều chỉnh tự nhiên của thị trường vì thế nếu như bạn sở hữu chúng, bạn sẽ bình yên trước những cơn sóng dữ của thị trường chung.

Các cổ phiếu HTN +3.9% thiết lập đỉnh cao mới, trong khi ASM đóng cửa trong sắc tím. Cổ phiếu ASM tăng 26% chỉ trong 2 tuần từ điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm và khởi động QUY TẮC 8 TUẦN để nắm giữ các siêu cổ phiếu

HAX vẫn tăng mạnh và duy trì nhịp tăng giá khá tốt trong suốt phiên. Mặc dù bị đánh mất giá tím nhưng chốt phiên vẫn tăng +4.8%, thiết lập đỉnh cao nhất mọi thời đại. Thanh khoản tăng mạnh ở cổ phiếu này cho thấy dòng tiền đi vào rất mạnh mẽ.

Theo sau là GMD +2.7% và TAR +2.8%, họ dầu khí như PVD +1.8%, PVS +4.6%. GMD đang tiến sát điểm pivot của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm và đó là cơ hội tiếp tục bổ sung thêm vị thế. Tương tự là TAR. Trader được khuyến nghị quan sát kỹ hai mã GMD và TAR để tiếp tục bổ sung vị thế.

Còn tiếp- Tham Gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết bản tin 0977.697.420(zalo)

LỊCH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG

Hôm nay C4G và TID là ngày giao dịch không hưởng quyền chốt danh sách tham dự đại hội cổ đông thương niên năm 2022.

  • ACB sẽ họp lúc 8h30 ngày 07/04/2022, tại Khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi, P Bến Nghé, Quận 1, TP HCM
  • HAX sẽ họp đại hội đồng cổ đông vào 8h sáng ngày 9 tháng 4 năm 2022 tại trụ sở chính của công ty số 333 Điện Biên Phủ, P15, Quận Bình Thanh, TP HCM
  • ASM họp lúc 8h ngày 9/4/2022 tại Hội trường khách sạn Long Xuyên, số 19 đường Nguyễn Văn Cưng, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.
  • TIP sẽ họp đại hôi cổ đông vào 8h30 sáng ngày 15.4.2022 tại Hội Trường CTCP Phát Triển KCN Tín Nghĩa- Đường số 6- KCN Tam Phước, P Tam Phước, TP Biên Hòa- Tỉnh Đồng Nai.
  • DXG sẽ tổ chức đai hội cổ đông vào 8h sáng ngày 16/4/2022 tại tầng 12A, Tòa Nhà Dat Xanh Group, số 2W Ung Văn Khiêm, P25, Q Bình Thạnh, TP HCM.

Trả lời