CHỈ SỐ VN-INDEX MỞ GAP UP TĂNG GIÁ NGAY TỪ ĐẦU PHIÊN. SÓNG NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN KCN, CHỨNG KHOÁN NỔI SÓNG. DẦU KHÍ HỒI PHỤC NHẸ TRONG KHI NHÓM HÓA CHẤT, PHÂN BÓN BỊ BÁN MẠNH.

“Thị trường đầu cơ sinh ra trong sự ảm đạm, lớn lên bằng sự hoài nghi, phát triển nhờ sự lạc quan và chết bởi sự thỏa mãn” – Sir John Templeton. Rõ ràng thị trường đang tăng lên trong sự nghi ngờ khi nhiều nhà đầu tư vẫn đang lo ngại về các tin đồn bắt bớ sẽ ảnh hưởng đến TTCK. Hãy quan sát thị trường để hiểu được nơi trú ẩn của dòng tiền thay vì hoảng loạn và giao dịch theo cảm xúc các nhân.

 NHÓM BẤT ĐỘNG SẢN DÂN CƯ GIẢM ĐIỂM DO TIN ĐỒN BẮT BỚ. CỔ PHIẾU BLUECHIP ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ ĐỠ THỊ TRƯỜNG.

 Nhiều thông tin được đồn đoán rằng vị Chủ tịch của Tập đoàn Bất động sản nổi tiếng ở Sài Gòn bị “sờ gáy” sau hàng loạt các dự án bị bỏ cọc và có dấu hiệu trục lợi cá nhân. Điều này gây ra hiệu ứng không tốt, ảnh hưởng đến nhóm cổ phiếu bất động sản dân cư. Cụ thể hôm nay đa phần các cổ phiếu bất động sản đều có ngày giảm điểm mạnh tiêu biểu như cổ phiếu DXG được Team NĐT Canslim nắm giữ giảm gần sàn với khối lượng lớn. Cổ phiếu AGG cũng giảm 2% với khối lượng lớn, kéo về MA50 ngày. Bên cạnh đó các cổ phiếu khác cũng có ngày giảm điểm như DIG (-2.5%); NLG (-2.3%); KDH (-2.5%), VPH (-3.2%),..

Thông tin xấu đã được chiết khấu vào giá và Team Nhà đầu tư CANSLIM kỳ vọng sau khi thông tin được công bố chính thức sẽ giúp thị trường ổn định trở lại. Với khá vốn khá thấp và cổ phiếu vẫn chưa vi phạm các nguyên tắc bán nào, chúng tôi vẫn nắm giữ các cổ phiếu bất động sản và tiếp tục theo dõi hành động giá trong các phiên tiếp theo. Đối với các nhà đầu tư lỡ mua với giá cao, nếu cổ phiếu vi phạm nguyên tắc cắt lỗ -8% từ giá mua thì hãy mạnh dạn cắt lỗ và chờ đợi cổ phiếu thiết lập lại một tín hiệu mua khác và tham gia trở lại sau. Tinh thần thoải mái là thứ quan trọng nhất trong các hoạt động trading. Cắt lỗ không phải là xấu, nó chính là một công cụ để giúp trader thoát ra khỏi một giao dịch và đánh giá một cách khách quan nhất về tình hình hiện tại.

Khi nhóm cổ phiếu bất động sản bị bán mạnh, các market maker đã dùng cổ phiếu trụ (nhóm Bluechip) ra đỡ thị trường. Các cổ phiếu nổi tiếng nặng nề như NVL có ngày tăng giá mạnh 4.7% đi kèm khối lượng lớn. Khối lượng giao dịch trở nên sôi động trong vài tuần gần đây ở cổ phiếu NVL cho thấy có một hoạt động giao dịch lớn giữa các tay to đang diễn ra. Cổ phiếu đang tiến tới điểm pivot 91 của mẫu hình Chiếc Cốc sau khi giành lại được MA200 ngày. Ngoài NVL ra thì GVR (+5.6%), MSN (+2.38%) cũng là hai cổ phiếu tăng giá mạnh, đóng góp vào đà tăng giá của thị trường chung.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index mở gap up tăng giá, đóng cửa ở mốc 1,524.7 tăng 0.54%. HNX-Index tăng 1%. Chỉ số VN30 cũng mở gap up tăng giá mạnh ngay từ đầu phiên nhưng đà tăng giá bị thu hẹp vào cuối phiên, kết thúc phiên giao dịch chỉ số đóng cửa tăng nhẹ 0.36%.

Chỉ số VN-Index tiếp tục tăng giá vượt qua ngưỡng kháng cự 1,520 qua đó khẳng định lại một lần nữa thị trường đã chính thức bước vào một xu hướng tăng giá mới. Thị trường mở cửa bằng một Gap up tăng giá và giữ nó đến hết phiên giao dịch, lần lượt các ngưỡng kháng cự khó vượt qua trước đây bị xuyên phá. Chỉ số VN-Index đã có 2 lần cố gắng vượt đỉnh cũ 1,515 điểm nhưng đến lần thứ ba nhờ sự giúp sức của nhóm BlueChip thì mới breakout, vượt đỉnh thành công.

Với XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN cùng 6 ngày phân phối, công việc của trader vẫn là tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt + breakout khỏi các nền giá chặt chẽ để tiến hành mua vào. Uptrend là cơ hội kiếm tiền không thể nào tuyệt vời hơn mà bạn nên tận dụng. Ngày phân phối 11/3/2022 sẽ bị xóa bỏ nếu như chỉ số VN-Index tiến tới mốc 1,540 điểm. Ngày phân phối 2/3/2022 cũng sẽ bị loại bỏ sau 2 phiên giao dịch nữa theo quy tắc 25 ngày giao dịch.

Độ rộng thị trường được mở rộng mạnh, số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang ở mức cao, gần gấp bốn lần so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh thu hẹp lại còn 27 cổ phiếu, giảm 3 cổ phiếu so với phiên giao dịch vào cuối tuần trước. Sóng ngành bán lẻ, bất động sản KCN, điện nước, vận tải, viễn thông, cao su nổi bật trong phiên giao dịch hôm nay.

SÓNG BĐS KCN TRỞ LẠI MẠNH MẼ. DẦU KHÍ HỒI PHỤC NHẸ TRONG KHI NHÓM PHÂN BÓN, HÓA CHẤT BỊ BÁN MẠNH.

 Cổ phiếu LHG được Team Nhà đầu tư CANSLIM khuyến nghị mua trong các phiên giao dịch trước tiếp tục có ngày tăng giá bùng nổ. Cổ phiếu tăng giá 4.5% và chính thức breakout khỏi mẫu hình Chiếc Cốc đi kèm khối lượng lớn. Hiện tại, LHG vẫn đang nằm trong vùng mua hợp lý, vùng mua tối đa 60.4. Nhà đầu vẫn có thể giải ngân bổ sung vị thế nếu như chưa kịp giải ngân trong phiên giao dịch hôm nay. Stoploss -8% từ giá mua.

Một Leader khác trong ngành bất động KCN là VGC cũng có ngày tăng giá ấn tượng +3.91%. Cổ phiếu hiện tại đã rời xa khỏi vùng mua hợp lý của mẫu hình Chiếc Cốc, nhà đầu tư không nên mua đuổi để tránh bị thua lỗ nếu cổ phiếu giảm giá trở lại bên trong nền giá.

Nhóm cổ phiếu dầu khí sau nhiều phiên giảm điểm liên tục cuối cùng cũng có ngày tăng giá hồi phục nhẹ trở lại. Sau khi kéo ngược về các vùng hỗ trợ, hai cổ phiếu PVD và PVS lần lượt bật tăng nhẹ trở lại 1.5% và 2.1%. Khối lượng giao dịch vẫn thấp so với KLGD bình quân. Cổ phiếu Bluechip như PLX cũng có ngày tăng giá nhẹ 2% trở lại sau khi nhận được sự hỗ trợ tại đường MA120 ngày. BSR và OIL cũng có ngày bật tăng nhẹ.

Các cổ phiếu thuộc nhóm phân bón và hóa chất có ngày giảm điểm mạnh với khối lượng lớn sau thời gian tăng giá mạnh mẽ trong suốt 1 tháng vừa qua. Áp lực chốt lời diễn ra ngay từ đầu phiên và kéo dãi đến cuối phiên, hành động chốt lời diễn ra mạnh mẽ khiến nhiều cổ phiếu thuộc nhóm này nằm sàn như DPM, BFC. Cổ phiếu DGC sau khi tăng 32% từ điểm pivot mẫu hình Cốc cũng có này giảm điểm -3.1%.

TIẾN HÀNH CHỐT LỢI NHUẬN Ở MỘT SỐ CỔ PHIẾU. CỔ PHIẾU XUẤT HIỆN ĐIỂM MUA

CÒN TIẾP

THAM GIA TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, LIÊN HỆ ZALO: 0977.697.420

Trả lời