THÁNG TƯ KHÔNG CÒN LÀ NGÀY NÓI DỐI. THỊ TRƯỜNG XÁC NHẬN BƯỚC VÀO UPTREND. DÒNG TIỀN ĐỔ MẠNH VÀO NHÓM CỔ PHIẾU VN30 – BÁN LẺ NỔI SÓNG.

Thị trường xác nhận bước vào Uptrend khi chỉ số VN-Index có ngày tăng giá mạnh 1.62%, vượt đỉnh 1,515 điểm. Dòng tiền thông minh đổ mạnh vào nhóm VN30. Bán lẻ, viễn thông và ngân hàng trở thành điểm đến của dòng tiền.

LỜI KHUYÊN CHO TRADER KHI THỊ TRƯỜNG BƯỚC VÀO UPTREND. 

Sau phiên giao dịch hôm nay, thị trường chính thức bước vào một xu hướng tăng mới. Đây là lúc trader tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường. Nhiều nhà đầu tư lo ngại về chiến tranh, lạm phát, bắt bớ cuối cùng cũng đã được giải tỏa bằng ngày tăng giá mạnh của thị trường. Chính ngày tăng giá bùng nổ đã đẩy thị trường vào pha tăng giá mới, công việc của trader là hãy tìm kiếm các cổ phiếu có mẫu hình giá chặt chẽ đi kèm với báo cáo kết quả kinh doanh tích cực trong Quý 1/2022 để tiến hành mua vào.

Thị trường tăng giá là cơ hội tốt nhất để bạn mua vào các cổ phiếu tạo điểm phá vỡ từ nền giá tốt trên biểu đồ ngày hoặc tuần, bạn không cần phải mua rượt đuổi hoặc bổ sung thêm vị thế khi nó đã tăng nhiều hơn 5% so với điểm pivot. Các cổ phiếu chiến thắng hiếm khi giảm dưới 8% so với điểm pivot. Mua càng gần điểm pivot nhất giúp bạn hạn chế được thua lỗ nếu như cổ phiếu đột ngột thất bại.

Hãy quan sát cổ phiếu trên đồ thị tuần để có góc nhìn tổng quan hơn và tránh bị sợ hãi hoặc bị rũ bỏ bởi những đợt điều chỉnh bình thường này. Theo thống kê, có khoảng 40%-60% trường hợp, các siêu cổ phiếu thường có xu hướng kéo ngược về chính xác điểm mua của bạn hoặc thấp hơn đôi chút nhằm cố gắng loại bỏ bạn ra khỏi thị trường. Vì vậy bằng các điểm mua sớm bên trong nền giá + điểm mua breakout, các trader có được giá vốn luôn “sống khỏe” qua các đợt điều chỉnh của thị trường. Thông thường mức độ giảm sẽ không quá 8% trừ khi bạn mua rượt đuổi nó tại mức đỉnh.

Lời khuyên cuối cùng: Đừng bao giờ mua rượt đuổi khi cổ phiếu đã tăng giá kéo dài, rời xa điểm pivot của các mẫu hình giá. Việc mua rượt đuổi hiếm khi đem lại sự thành công cho các trader

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,516.44 tăng 1.6%. HNX-Index tăng 1%. Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm VN30 cũng giúp chỉ số này có ngày tăng điểm ấn tượng, đóng cửa tăng 2.22%. Cả 3 chỉ số đều có ngày giao dịch với khối lượng lớn hơn khối lượng giao dịch bình quân.

Chỉ số VN-Index chính thức breakout mẫu hình Tam giác đối xứng đi kèm khối lượng lớn. Chúng tôi bật triển vọng thị trường trở lại XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN. Tuy số lượng ngày phân phối vẫn đang nhiều nhưng chúng tôi đánh giá thị trường đang phân hóa hơn là phân phối.

Độ biến động của chỉ số VN-Index ngày càng được thu hẹp dần qua 3 lần -7.6%; -5.2% và -2.6% trông giống như một chiếc khăn ướt được vắt khô nước qua nhiều lần vắt (điều này đã được phù thủy Mark Minervini mô tả trong chương trình đào tạo Trader của ông). Theo ngôn ngữ sóng Elliot, sóng Triangle lần này có tổng cộng 6 sóng: a, b , c, d, e và f.

Mẫu hình Three Peaks and Domed House tiếp tục được chúng tôi theo dõi sau khi chỉ số VN-Index vượt vùng kháng cự quan trọng 1,536 điểm – tức vùng đỉnh cao lịch sử của chỉ số VN-Index được hình thành vào đầu tháng 1/2022.

Độ rộng thị trường được mở rộng mạnh, số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang ở mức cao, gấp ba lần so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh giảm nhẹ 1 cổ phiếu so với phiên hôm qua, có tổng cộng 30 cổ phiếu tham gia vào danh sách vượt đỉnh 52 tuần. Sóng ngành bán lẻ, hóa chất, bất động sản, đầu tư công, vận tải, thủy sản và viễn thông đang chiếm ưu thế.

Nhóm cổ phiếu may mặc, điện nước, bất động sản KCN đóng góp vài gương mặt trong danh sách vượt đỉnh.

DÒNG TIỀN ĐỔ MẠNH VÀO NHÓM NGÂN HÀNG. LIỆU NHÀ VUA CÓ QUAY TRỞ LẠI?

Sau nhiều ngày bị đè nén thì các cổ phiếu ngân hàng cũng có ngày “ngửa mặt lên trời” trong ngày thị trường xác nhận quay trở lại Uptrend. Quan sát các cổ phiếu ngân hàng thì TCB xuất hiện phiên SOSbar sau sự kiện Test ở pha C. Chúng tôi đang theo dõi mẫu hình Cốc đang hình thành trên TCB với điểm pivot: 54.9

Cổ phiếu MBB sau phiên Pocket pivot cũng đang tiến tới điểm pivot của mẫu hình Nền giá phẳng chồng lên Cốc. Độ sâu nền giá: -14%. Nhà đầu tư có thể tiếp tục mua bổ sung vị thế đối với MBB nếu cổ phiếu này breakout thành công trong các phiên sắp tới. Điểm pivot: 34.9

Cổ phiếu VPB cũng có phiên bật tăng mạnh mẽ với khối lượng lớn sau khi nhận được sự hỗ trợ của đường MA50 ngày trước đó. Cổ phiếu đang tiến tới điểm pivot 38.95 của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm. Nhà đầu tư nếu đang có hàng ở cổ phiếu này có thể tiến hành bổ sung vị thế nếu VPB breakout thành công. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã nhiều lần “gạt” nhà đầu tư, đều breakout fail nhưng lần này sẽ là thật.

“Hổ không gầm tưởng rừng xanh vô chủ” là câu nói mà tôi thường sử dụng ở các bài viết trước mỗi lần cổ phiếu ngân hàng nổi sóng. Liệu lần này có thật sự xảy ra? Hãy nên nhớ các đại sóng gần nhất thì ngân hàng và dầu khí trở thành hai cái tên không thể thiếu dẫn dắt thị trường vượt đỉnh.

CỔ PHIẾU BÁN LẺ NỔI SÓNG CUỒN CUỘN. DỰ BÁO KẾT QUẢ KINH DOANH TÍCH CỰC TRONG QUÝ 1/2022.

Nhiều cổ phiếu ngành bán lẻ hôm nay bật tăng mạnh mẽ, điều này cho thấy dòng tiền thông minh đã đánh mùi ra được các cổ phiếu có báo cáo kết quả kinh doanh tốt. Cổ phiếu PNJ có phiên tăng giá đóng trần, breakout khỏi mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm. Theo thống kê thì Quý 1 hằng năm, các cửa hàng của PNJ hoạt động full công suất với các dịp lễ, tết, cưới hỏi đổ mạnh vào thời điểm đầu năm. Kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh là điều khá dễ đoán đối với cổ phiếu này.

Cổ phiếu MWG cũng có phiên đóng cửa tăng trần, breakout và rời xa vùng mua hợp lý của mẫu hình Nền giá phẳng. Nhà đầu tư không nên mua đuổi để tránh bị thua lỗ ở các cổ phiếu tăng giá rời xa vùng mua hợp lý. Như các bảng tin trước, Team chúng tôi đã có đề cập: bán lẻ và vận tải sẽ là hai ngành dự báo sẽ phục hồi mạnh mẽ nhất sau sự ảnh hưởng của hai năm vì dịch bệnh.

CÁC CỔ PHIẾU TIẾN SÁT ĐIỂM PIVOT. HÃY ÔM CHẶT VÀ VẮT KIỆT SỨC CÁC SIÊU CỔ PHIẾU KHI BẠN ĐÚNG.

LHG (CTCP LONG HẬU)

(Còn tiếp)

Tham gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết Bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0977.697.420

Trả lời