Phe bò nổi loạn, TTCK bật tăng mạnh. Nếu điều này xảy ra, con gấu sẽ phải “tắt tiếng”

Thông điệp của thị trường chứng khoán hôm nay là gì? Nhiều kẻ săn mồi đang bay vào múc cổ phiếu. Một vài nhà quản trị danh mục đã mạnh tay mua lượng lớn cổ phiếu khiến giá cổ phiếu thiết lập đỉnh cao mới.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY: BÙNG NỔ TĂNG GIÁ TRÊN DIỆN RỘNG SO VỚI VÀI TUẦN GẦN ĐÂY

Tất nhiên, thị trường chứng khoán vẫn đang ở trạng thái bấp bênh trong năm 2022. Có lẽ điều này là để phản ánh tình trạng rối ren của điều kiện kinh tế hiện tại. Điều này giống như nhận xét của nhà kinh tế học đạt giải Nobel kinh tế, Paul Krugaman nói trên tạp chí New York Times, “Nền Kinh Tế Mỹ Vẫn Khỏe Nhưng Còn Nhiều Vấn Đề”.

Thực sự, thị trường chứng khoán ngày hôm nay cho thấy nhiều dấu hiệu bullish, bất chấp lãi suất tiếp tục tăng và một vài công ty giảm giá vì có hướng dẫn lợi nhuận tiêu cực, một số công ty mạng máy tính cũng yếu hơn so với kỳ vọng (báo cáo quý IV).

Phe gấu có thể phải im tiếng khi nhìn thấy những dấu hiệu khởi sắc sau đây:

  • Nhiều cổ phiếu có điểm breakout thiết lập đỉnh 52 tuần, và điều này không chỉ giới hạn ở ngành dầu khí, kim loại, nông nghiệp mà mở rộng ra nhiều ngành khác.
  • Nhiều chỉ số chứng khoán giành lại MA50 ngày và đang tăng dốc lên.
  • Nhiều cổ phiếu không có tính chu kỳ cũng tăng giá.

Sự bật tăng giá mạnh vào ngày thứ ba được nhìn thấy khi Nasdaq tăng 2.2% và Nasdaq 100 tăng 2.2%. Chỉ số SP500 và DJIA lần lượt tăng 1.4%-1.6%.

Lợi suất trái phiếu chỉnh phủ kỳ hạn 10 năm tăng 5 điểm cơ bản lên mức 2.91%.

Khối lượng trên sàn Nasdaq tăng cao hơn so với phiên trước, và dữ liệu sơ bộ cũng cho thấy điều tươn tự trên sàn NYSE. Đây là hoạt động rất tích cực cho hành động tăng giá mạnh vào ngày thứ ba. 

ĐỘ RỘNG THỊ TRƯỜNG ĐƯỢC CẢI THIỆN

Dữ liệu sơ bộ cho thấy số cổ phiếu tăng/sổ cổ phiếu giảm trên sàn Nasdaq là 5/2. Trên sàn NYSE? 

Trong khi đó, có ít nhất 100 cổ phiếu trên sàn Nasdaq và NYSE thiết lập đỉnh 52 tuần. 

Tất nhiên, phần lớn các cổ phiếu ngày hôm nay vẫn đang dao động quanh MA50 ngày. Xu hướng sẽ cải thiện nếu như có nhiều điểm breakout đẹp trong thời gian tới. Hiện tại, một số điểm breakout mạnh chỉ diễn ra ở nhóm hàng hóa.

NHÓM CỔ PHIẾU HÀNG TIÊU DÙNG TĂNG MẠNH

Vào ngày thứ ba, Home Depot (HD) bật tăng mạnh và là cổ phiếu tăng mạnh nhất trong chỉ số DJIA. Tuy nhiên, cổ phiếu này đang cắm đầu rơi 16 tuần liên tiếp xuống dưới MA10 tuần. Hành động giá này đang cho thấy cổ phiếu đang trong quá trình tạo nền. 

Trong khi đó, những cổ phiếu bán lẻ khác như Target (TGT) and Costco Wholesale (COST) đang hình thành phần bên phải của nền giá. Cổ phiếu COST vẫn đang ở trong vùng mua hợ lý sau khi vượt qua điểm mua 566.85 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm hình thành trong 3 tháng.

Vùng mua hợp lý 5% cao nhất đối với COST là 595.19.

KHI NHIỀU NGƯỜI NÓI VỀ SUY THOÁI, NÓ SẼ ĐẾN MUỘN HƠN MỌI NGƯỜI NGHĨ

Trước khi thị trường mở cửa ngày thứ ba, dữ liệu kinh tế U.S Housing Star vào ngày thứ ba đã gây bất ngờ cho phố Wall khi có 1.793 triệu đơn vị nhà, cao hơn so với dự phóng của các nhà kinh tế là 1.75 triệu.

Trong bình luận ngày 15/4/2022, BCA Research nói rằng: “thị trường nhà đất Mỹ đã nguội lạnh, nhưng vẫn đang ở trong tình trạng tốt nhờ thu nhập tăng và lượng hàng tồn kho nhà thaaso:

BCA nhận định thệm, “không giống như các cuộc suy thoái trong quá khứ, lĩnh vực tư nhân Mỹ hiện dang có tình trạng thặng dư tài chính, do đó, chi tiêu hộ gia đình sẽ tăng trong vài quý tới.”

Vì lý do này, cuộc suy thoái có lẽ sẽ không đến sớm như mọi người nghĩ

Please follow Chung on Twitter: @saitochung and @IBD_DChung

Trương Minh Huy lược dịch

Bình luận của admin: Nếu như thị trường đã tạo đáy ngày hôm nay, chúng tôi kỳ vọng uptrend sẽ quay lại cho TTCK Mỹ. Xu Hướng tăng có thể kéo dài 2-6 tháng tới. 

 

Trả lời