TÍM ĐỒNG LOẠT- VNINDEX LẤY LẠI NGƯỠNG TÂM LÝ 1200- SÓNG HỒI PHỤC NÀY SẼ DIỄN RA THẾ NÀO?

Tận cùng của sự chán nản- thị trường quay đầu tăng điểm mạnh mang tới niềm vui cho nhà đầu tư.

 HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY-TIẾP TỤC TẠO ĐÁY MỚI

Những pha tăng điểm mạnh mẽ nhất thường xuất hiện trong downtrend chứ không phải uptrend. Chỉ có trong downtrend, chúng ta mới thấy những ngày VN-Index tăng 4.81% như phiên giao dịch ngày hôm nay. Trong uptrend thì hiếm khi có những ngày tăng manh như vậy.

Dữ liệu thống kê cho thấy trong phiên hôm nay có 91% cổ phiếu nằm dưới MA200 ngày, gần tương đương với con số 93% của đợt khủng hoảng Covid 2020. Đó là lý do mà Team NĐT CANSLIM cho rằng thị trường đã bị bán tháo quá đà và rất dễ hồi phục kỹ thuật.

Hơn nữa, chỉ số VN-Index nằm dưới -18% so với MA50 ngày là mức chênh lệch cao trong lịch sử, và thường dẫn đến các đợt hồi phục ngắn hạn.

Vâng, thực tế đã diễn ra một lực hồi kỹ thuật. Chỉ số thị trường rơi càng sâu (-23% và xác nhận thị trường con gấu) thì những phiên phục hồi kỹ thuật càng mạnh. Đó là lý do chúng ta thấy thị trường đột ngột quay đầu tăng điểm và có tới 151 mã tím trên sàn Hose, và số cổ phiếu tăng gấp 7 lần số cổ phiếu giảm.

Chỉ số VN-Index đã đóng cửa trên ngưỡng tâm lý 1200 với khối lượng ngang ngửa ngày thứ hai. Chỉ số VN30 cũng tăng mạnh hơn +5.31%. Chính các cổ phiếu vốn hóa lớn mới hoạt động mạnh mẽ ngày hôm nay, vượt trội các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Chỉ số HNX-Index chỉ tăng nhẹ +2.73%.

Nhưng một phiên tăng giá mạnh không làm thay đổi triển vọng thị trường. Đây là ngày 1 của đợt Nỗ Lực Hồi Phục và để xác nhận thị trường uptrend cần có ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà) với mức tăng tối thiểu 2%, khối lượng cao hơn ngày hôm trước. Quan trọng hơn cần có các leader siết lại nền giá chặt chẽ, đi kèm tăng trưởng lợi nhuận cao.

Sau một cú sập mạnh của thị trường, chỉ còn 9 mã cổ phiếu còn giữ trên MA50 ngày và phần lớn các mã cổ phiếu đang nằm dưới MA200 ngày, sẽ mất nhiều thời gian để các cổ phiếu xây lại nền giá.

Nên nhớ, thị trường Việt Nam sụp đổ bởi một Vi Phạm Dọc và theo thống kê, các ngày FTD nếu xuất hiện trọng vài  phiên tới cũng có xác suất thấp thành công.

Do đó, Team NĐT CANSLIM đã khuyến nghị trong room Zalo cho phép các trader năng động có mức độ chịu đựng rủi ro cao có thể tham gia vào đợt phục hồi kỹ thuật này. Các mã cổ phiếu cũng được tư vấn ở room Zalo. Còn các trader thận trọng hãy tiếp tục chờ đợi. Không nhất thiết phải đi kiếm tiền trong downtrend. Một vài ngày tăng giá mạnh trong downtrend chưa làm thay đổi triển vọng thị trường.

ĐỢT HỒI PHỤC KỸ THUẬT NÀY RA SAO?

Team NĐT CANSLIM cho rằng đợt hồi phục kỹ thuật này, bắt đầu từ khung thời gian tạo đáy 16.5.2022 +/-3 ngày giao dịch, và có thể là ngày 17.5.2022, diễn ra trong 2-3 tuần.

Giá có thể kéo về khoảng không nằm giữa MA15 ngày và MA50 ngày, hiện lần lượt đang ở 1316 điểm và 1420 điểm. Tỷ lệ Fibonacci thoái lùi đáng chu kỳ cho đợt sụp đổ từ tháng 4 đến nay là 50%, tương ứng với 1342 điểm. Trong khi tỷ lệ 38.2% đang trùng với MA15 ngày là khoảng 1300 điểm.

Theo ngôn ngữ sóng Elliott, thị trường có đủ 5 sóng đi xuống thì có khả năng có ba sóng hồi a-b-c.

Có nhiều cách giao dich Swing Trade, nhưng Team NĐT CANSLIM gợi ý tìm kiếm các cổ phiếu mạnh hơn so với thị trường chung. Theo William O’Neil, các cổ phiếu giảm 1.5-2.5 lần so với mức giảm của thị trường chung là bình thường. Với mức giảm 23% của VN-Index, các mức giảm từ 33%-55% là bình thường, ít hơn 33% là khỏe và trên 55% là yếu.

Team NĐT CANSLIM cũng khuyến nghị giao dịch ở các mã cổ phiếu có phân kỳ dương so với chỉ số VN-Index. Theo đó, trong khi VN-Index tạo đáy mới sâu hơn so với các đáy trước, ví dụ như đáy ngày 26/4/2022 thì hãy tìm kiếm mã cổ phiếu tạo đáy cao hơn.

DANH SÁCH CÁC MÃ CỔ PHIẾU ĐÁNG CHÚ Ý.

Team NĐT CANSLIM đã khuyến nghị PVS ở các bản tin trước dựa trên hai tiêu chí vừa đề cập. Giá dầu thô thế giới ngày hôm qua đã vượt ngưỡng 114 USD/thùng. Theo dự phóng của Team NĐT CANSLIM, nếu giá dầu thô vượt 115 USD/thùng có thể kích hoạt sóng tăng lên 140-150 USD/thùng.

Đây sẽ là tin tức tốt hỗ trợ cho giá cổ phiếu dầu khí. Mức giá của cổ phiếu dầu khí Việt Nam đang rẻ. Thực sự, PVS đang giao dịch ở vùng giá mà trước đây, giá dầu thô đang ở mức 5x mà thôi.

Các kỳ vọng về dự án Lô B-Ô Môn hay việc Thủ Tướng Phạm Minh Chính sau chuyến công du đi Mỹ sẽ mang lại nhiều hợp đồng giá trị cho ngành dầu khí Việt Nam.

Giá cổ phiếu PVS hôm nay tăng +8.66% và đóng cửa ở mức cao nhất phiên, với khối lượng cao hơn ngày hôm trước. Đây là dấu hiệu tốt. PVS đã giành lại MA15 ngày và hiện đang kéo lên hướng về MA50 ngày.

Các cổ phiếu khác lọt vào tiêu chí lựa chọn trên như.. (cÒN TIẾP)

Tham Gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420để đọc chi tiết bản tin NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG

Trả lời