Dow Jones giảm mạnh sau khi Cisco có hướng dẫn lợi nhuận yếu ớt

Thị trường chứng khoán giảm điểm vào ngày thứ năm, khi DJIA thiết lập đáy mới năm 2022 sau khi Cisco Systems (CSCO) đưa ra hướng dẫn lợi nhuận yếu ớt. Mức lỗ ngày thứ năm tiếp tục đẩy tâm thị trường ngày càng tiêu cực hơn, khi cho rằng đợt nỗ lực hồi phục hiện tại rất chật vật,

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đang đóng cửa ở mức 2.85%, giảm bảy ngày giao dịch trong chín ngày giao dịch gần đây. Trong tuần qua, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giao dịch ở mức đỉnh cao nhất từ tháng 11 năm 2018 là 3.16%.

Vào đầu ngày thứ năm. một báo cáo đáng thất vọng từ chỉ số Philadelphia Fed Manufacturing Index trong tháng 5 và báo cáo tỷ lệ thất nghiệp cao hơn kỳ vọng đã đẩy các chỉ số giảm điểm ngay khi mở cửa.

Đối với các doanh nghiệp đang công bố báo cáo tài chính, Cisco dẫn đầu sự sụt giảm trong các cổ phiếu thuộc chỉ số Dow Jones, khi rơi gần 14% bởi triển vọng lợi nhuận tiêu cực. BJ’s Wholesale Club (BJ), Kohl’s (KSS) and Synopsys (SNPS) cũng có phản ứng giá mạnh sau khi công bố báo cáo lợi nhuận. Cổ phiếu BJ tăng hơn 7%. Koh tăng hơn 4% mặc dù doanh số quý 1 rớt 5.2% khi nó đang chật vật với lạm phát. Synopsys tawgn vọt hơn 10%.

NỖ LỰC HỒI PHỤC CỦA THỊ TRƯỜNG ĐANG RẤT YẾU ỚT

Chỉ số DJIA thu hẹp mức lỗ xuống còn 0.8% vào ngày thứ năm khi đóng cửa phiên, nhưng vẫn tạo ra đáy mới trong năm 2022. Chỉ số SP500 thu hẹp mức lỗ xuống còn 0.6% khi chốt phiên, mặc dù Nasdaq rớt có 0.3%. Chỉ số Russell 200 của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng nhẹ.

Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq, khiến chỉ số này có ngày phân phối đầu tiên. Trong khi đó, SP500 có ngày phân phối thứ hai.

Các lĩnh vực trong chỉ số SP500 đều giảm, với hàng tiêu dùng thiết yếu và công nghệ lần lượt giảm 1.8% và 1.1%. Nhóm vật liệu cơ bản hoạt động tốt nhất, với mức tăng 0.7%>

Các cổ phiếu tăng trưởng giảm điểm nhẹ, khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm 0.2%. Trong chỉ số IBD50, New Fortress Energy (NFE) tăng 1.1%. Cổ phiếu này đang xây Vùng Củng Cố với điểm mua 49.90, và nó vẫn giữ trên MA50 ngày.

Vào ngày thứ ba, xu hướng của thị trường chứng khoán được chuyển từ “market in correction” sang “confirmed uptrend”, sau ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà). Nhưng chỉ một ngày sau, cú giảm mạnh của thị trường chứng khoán buộc Nhật Báo IBD phải hạ triển vọng về “Uptrend under pressure”.

Mặc dù đợt nỗ lực hồi phục vẫn còn, nhưng đây vẫn là thời điểm bạn nên thực hiện sự phòng thủ và duy trì trạng thái cảnh giác. Hãy cẩn trọng khi mua mới bằng cách tập trung vào những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt nhất và hành động giá mạnh khỏe. Để chắc chắn, bạn phải nhìn thấy một vài tín hiệu giao dịch đẹp ở một số cổ phiếu dẫn dắt.

Hành động giá gần đây của Broadcom (AVGO) cho thấy tiềm ẩn nguy cơ đối với thị trường chứng khoán hiện tại. Vào ngày thứ ba, AVGO tăng hơn 4% giành lại MA50 ngày và có điểm breakout vượt qua đường xu hướng dốc xuống, đây chính là tín hiệu mua sớm. Tuy nhiên, một ngày sau đó, cổ phiếu giảm hơn 6% để phá thủng MA50 ngày. Vào ngày thứ năm, cổ phiếu này giảm hơn 4%, phá thủng MA200 ngày.

WWE LÀ MỘT CỔ PHIẾU DẪN DẮT CẦN QUAN SÁT

Nếu xu hướng tăng vẫn tiếp tục thì World Wrestling Entertainment (WWE) là một cổ phiếu đáng chú ý, sau khi giành lại MA50 ngày. VIệc cổ phiếu này giành lại đường MA quan trọng là dấu hiệu lạc quan cho triển vọng chứng khoán. WWE đang xây Nền Giá Phẳng với điểm mua 63.81.

Tính năng IBD Stock Chekup cho biết Xếp Hạng Tổng Hợp của cổ phiếu này là 96 trên thang đo cao nhất là 99. Trong khi đó, đường RS thiết lập đỉnh cao mới. WWE là cổ phiếu có câu chuyện mới.

Merck (MRK) tiếp tục tăng giá tốt sau khi có cú breakout gần dây,. Vùng mua hợp lý 5% của cổ phiếu này là 94.06, sau khi vượt qua điểm mua 89.58

Nên nhớ điều kiện thị trường hiện tại vẫn không phù hợp để tiến hành mua mới, vì thế hãy cần trọng cho đến khi thị trường chung cung cấp tín hiệu tốt hơn.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IB

Trả lời