TTCK VIỆT NAM TĂNG ĐIỂM MẠNH SAU CUỘC HỌP FED. SÓNG NGÀNH DẦU KHÍ, ĐIỆN VÀ BÁN LẺ NỔI SÓNG CUỒN CUỘN.

 

Cú tăng điểm mạnh mẽ của TTCK Việt Nam bất chấp FED tiếp tục nâng lãi suất thêm 0.75% đem đến nhiều sự hoài nghi cho giới đầu tư. Thị trường phân hóa mạnh và đây không còn là thời điểm cứ mua là thắng như những năm trước. Tập trung vào sóng ngành thay vì quá quan tâm đến chỉ số sẽ giúp trader kiếm được lợi nhuận trên thị trường. Lời khuyên cho bạn: Trade What you “See” not What you “Think”

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

VN-Index mở gap up tăng giá mạnh ngay từ đầu phiên, kết thúc phiên giao dịch bằng ngày tăng điểm mạnh 1.86%, đóng cửa tại 1,236.63 nhưng khối lượng lại thấp hơn phiên hôm trước. Vào gần cuối phiên giao dịch, tốc độ khớp lệnh được đẩy nhanh hơn, đã có lúc chỉ số VN-Index tăng hơn 2.5% nhưng vào phiên ATC mọi thứ đã cân bằng trở lại.

Điểm trừ cho ngày tăng điểm lần này là thanh khoản của thị trường vẫn còn ở mức thấp nhưng điểm cộng là phiên hôm nay chỉ số VN-Index đã lấy lại đáy của ngày FTD bị phá thủng trước đó. Ngày đáo hạn HĐTL phái sinh và review Quỹ ETF đã tạo nên tâm lý lo sợ cho nhiều nhà đầu tư trong bối cảnh chỉ số VN-Index đã phá thủng đáy của ngày Bùng nổ theo đà (FTD) trước đó.

Chỉ số VN-Index có ngày thứ 2 liên tiếp đóng cửa ở nửa trên khung giá ngày – đây là hành động giá cho thấy sự hỗ trợ. Sau nhiều ngày bị phe Gấu đập cho te tua thì cũng đã đến lúc phe Bò khởi nghĩa thành công. Nhiều cổ phiếu thuộc các nhóm ngành khác nhau đua nhau tăng trần, nổi bật nhất là sóng ngành điện với PC1, GEG tím ngay từ phiên sáng trong khi POW tăng 6.2%. Sự trở lại của nhóm bán lẻ lại càng ấn tượng hơn với FRT bật tăng mạnh mẽ từ MA50 ngày, đóng cửa trong sắc tím. Chúng tôi đã có bài phân tích về cổ phiếu FRT, nhà đầu tư có thể đọc lại tại đây: https://www.elibook.vn/2022/06/16/frt-tay-om-fpt-shop-y-tai-long-chau-hsc-nang-dinh-gia-them-24-len-190000-tuong-ung-135700-sau-chia-tach.html/

Cổ phiếu FRT đang tiến tới điểm pivot của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm, nhà đầu tư có thể tiến hành mua vào nếu FRT breakout thành công mẫu hình giá trong các phiên tới. Điểm pivot: 102.8

Sau FRT thì đến lượt MWG phiên hôm nay cũng đóng cửa trong sắc tím. Thông tin chúng tôi có được, MWG hở room ngoại và hiện đang có premium khoảng 7% (nguồn CTCK VNDirect). Cổ phiếu MWG mở gap up tăng giá mạnh mẽ đi kèm khối lượng giao dịch đột biến đồng thời breakout mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm khi lệnh được dồn mạnh vào phiên ATC giúp MWG tăng giá đóng cửa trên điểm pivot.

Chi tiết về cổ phiếu MWG, bạn đọc có thể xem tại đây: https://www.elibook.vn/2022/06/16/mwg-bach-hoa-xanh-cau-chuyen-van-hap-dan-du-con-nhieu-thach-thuc.html/

Với việc chỉ số VN-Index chưa lấy lại được EMA21 ngày, triển vọng thị trường vẫn được chúng tôi giữ nguyên là THỊ TRƯỜNG Ở TRONG XU HƯỚNG GIẢM. Muốn thị trường quay trở lại Uptrend, chỉ số VN-Index cần nhanh chóng vượt qua MA15 ngày hoặc EMA21 ngày trong các phiên sắp tới để đưa thị trường con Bò tót trở lại.

Nhờ cú sụt giảm của TTCK vào tuần trước, nhiều cổ phiếu đã có thêm thời gian để xây lại các nền giá chặt chẽ. Chỉ cần một vài phiên hồi phục nhẹ trở lại, nhiều cổ phiếu đã bật tăng, breakout khỏi các mẫu hình giá quen thuộc. Tập trung vào việc quan sát từng cổ phiếu, trader sẽ tìm thấy nhiều cơ hội lớn trên thị trường.

Độ rộng thị trường vẫn chưa có sự cải thiện nào đáng kể, số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày vẫn chiếm áp đảo so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Tuy nhiên, điểm sáng mà chúng tôi nhận thấy là nhiều cổ phiếu bắt đầu đã tiệm cận sát trở lại vùng MA50 ngày và sẵn sàng vượt quá nó bất cứ lúc nào.

Hôm nay số lượng cổ phiếu phá đáy 52 tuần tăng mạnh lên 30 cổ phiếu, cao hơn 13 mã so với ngày hôm qua.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần có tổng cộng 4 cổ phiếu. Ba đại diện lớn cho 3 nhóm ngành là điện, hóa chất và thủy sản là NT2, DGC và ANV.

KẾ HOẠCH MUA TRỞ LẠI MỘT CỔ PHIẾU VỪA LÀM BẠN THUA LỖ.

Muốn trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp, điều đầu tiên mà bạn cần làm được đó chính là thừa nhận sai lầm. Trong quá trình giao dịch, không thể tránh khỏi những lúc chúng ta gặp phải những sai lầm ví dụ như chậm cắt lỗ, dịch stoploss xuống theo hướng giảm giá,… Điều làm cho các trader chuyên nghiệp khác biệt so với trader nghiệp dư khác đó chính là họ thừa nhận sai lầm và tìm cách sửa sai.

Khi một giao dịch nào đó đi ngược hướng với những gì chúng tôi nghĩ, lập tức chúng tôi sẽ tiến hành cắt lỗ cổ phiếu và chờ đợi thời điểm thích hợp để tham gia trở lại. Sự khác biệt lại một lần nữa xuất hiện: dân chuyên mua lại cổ phiếu mà trước đây dính lệnh dừng lỗ nhưng dân nghiệp dư thì “say no”. Các nhà đầu tư F0 cho rằng các cổ phiếu gây ra 1 khoản lỗ cho họ là những cổ phiếu xấu và cần phải loại bỏ ra khỏi danh sách theo dõi ngay lập tức.

Chúng tôi ưa thích mua trở lại những cổ phiếu vừa mới làm chúng tôi thua lỗ, cụ thể chúng tôi chia kỹ thuật tái mở vị thế thành 2 nhóm: (1) xây lại điểm mua pivot bị thất bại và (2) xây lại nền giá thất bại. Việc xây lại nền giá thất bại sẽ mất nhiều thời gian, thường từ vài tuần đến vài tháng tùy thuộc vào mức độ gãy của cổ phiếu nghiêm trọng đến mức nào. Việc xây lại điểm pivot vừa bị thất bại thì nhanh hơn, đôi khi chỉ mất vài ngày.

Các siêu cổ phiếu mà Team Nhà đầu tư CANSLIM mua được, có 1 số cổ phiếu chúng tôi phải cắt lỗ 2-3 lần và khi quay trở lại mua ở lần thứ ba mới có được chiến thắng lớn.

Cụ thể, chúng tôi đã tiến hành mở mua cổ phiếu BCG vào ngày 01.03.2021 sau khi BCG breakout thành công mẫu hình Cốc. Sau đó BCG giảm giá và chạm vào giá stoploss buộc chúng tôi phải cắt lỗ cổ phiếu này. Tiếp sau đó chúng tôi đã mua trở lại thêm 2 lần nữa khi BCG xuất hiện các điểm mua Pocket pivot (một điểm mua sớm bên trong nền giá).

Hai điểm mua Pocket pivot ngay tại MA50 ngày nhanh chóng bị thất bại và chúng tôi tiến hành cắt lỗ lần thứ 3 ở BCG trong chưa đầy 3 tháng giao dịch. Dễ dàng nhận thấy, cả 3 lần chúng tôi định thời điểm tham gia vào BCG chưa chính xác nhưng ở lần thứ 4 chúng tôi đã thành công.

Chúng tôi tiến hành mua vào BCG vào ngày 02.08.2022 khi BCG breakout thành công mẫu hình VCP với 3 vòng thu hẹp lần lượt là -30%; -19% và -6%. Chúng tôi đã áp dụng kỹ thuật tái mở vị thế số (2) chờ cổ phiếu xây lại nền giá thất bại và đã thành công khi BCG sau đó tăng 153% từ điểm pivot. Team Nhà đầu tư CANSLIM thu về 1 khoản lợi nhuận khủng nhất trong năm 2021 từ siêu cổ phiếu BCG sau hơn 4 tháng nắm giữ.

TẬP TRUNG THEO DÕI CÁC CỔ PHIẾU ĐANG TIẾN TỚI ĐIỂM PIVOT CỦA CÁC MẪU HÌNH.

CÒN TIẾP

THAM GIA TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM ĐỂ NHẬN ĐƯỢC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG HOẶC THAM GIA LỚP HỌC TREND TRADER ĐỂ HIỂU VỀ PHƯƠNG PHÁP CANSLIM, LIÊN HỆ ZALO: 0977.697.420

Trả lời