TTCK tăng điểm sau biên bản cuộc họp của FED, rồi đuối sức cuối phiên. 3 Cổ phiếu chăm sóc sức khỏe sẵn sàng có điểm breakout

Thị trường chứng khoán tiếp tục chuỗi tăng giá trong ngày thứ tư, sau khi biên bản cuộc họp của FED ngày 15 tháng 6 được công bố không gây ra bất cứ sự bất ngờ lớn nào. Nhưng bên bán đã khiến cho chỉ số bị rời xa đỉnh cao nhaats ngày trong giờ giao dịch cuối phiên.

Chỉ số Nasdaq đang có hành động tích cực khi vượt qua EMA 21 ngày. Mức lãi 1% trong phiên bị thu hẹp lại còn 0.3% khi chốt phiên nhưng chỉ số này vẫn đóng cửa trên EMA 21 ngày. Đây là lần đầu tiên chỉ số này làm được điều đó kể từ tháng 5. Việc chỉ số Nasdaq giữ trên EMA 21 ngày mở ra cơ hội vượt MA50 ngày.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Chỉ số SP500 tăng 0.4% và DJIA tăng gần 0.2%. Khối lượng giảm tren sàn Nasdaq và dữ liệu sơ bộ cho thấy cũng thấp hơn ở sàn NYSE. Độ rộng thị trường tiếp tục gây thất vọng, với số cổ phiếu lỗ nhiều hơn số cổ phiếu tăng trên cả hai sàn.

Bên bán xuất hiện mạnh trên chỉ số Russell 2000, khiến chỉ số này giảm 0.8%. Chỉ số của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ này bị giảm do các cổ phiếu dầu khí kéo đi đi xuống. Hai cổ phiếu đường ống dẫn dầu là International Seaways (INSW) và Scorpio Tankers (STNG) đóng cửa giảm hơn 10%.

Một cổ phiếu khác trong Russell 2000 cho thấy một bối cảnh khó khăn cho các nhà đầu tư, Kinsale Capital (KNSL), sau khi breakout vào ngày thứ ba với mức tăng 3% và thiết lập đỉnh mới, thì cổ phiếu này giảm gần 9%.

Sau khi giảm hơn 8% vào ngày thứ ba, giá dầu thô tiếp tục giảm 1% vào ngày thứ tư, và đang giao dịch ở mức 98.53 USD/thùng. Cả ba cổ phiếu sản xuất dầu khí đều bị bán xuống dưới MA200 ngày là EOG Resources (EOG), Diamondback Energy (FANG) and Devon Energy (DVN).

THỊ TRƯỜNG TRÁI PHIẾU

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 10 điểm cơ bản lên mức 2.91%. Nó đã thấp hơn tín phiếu kỳ hạn 2 năm, vốn tăng 13 điểm cơ bản lên 2.95% . Đây được gọi là nghịch đảo đường cong lợi suất, cho thấy thị trường trái phiếu đang nhìn thấy nền kinh tế đang chuyển vào suy thoái, hoặc có thể đã suy thoái kinh tế.

Biên bản cuộc họp của FED là điều mà Phố Wall đã biết: ngân hàng trung ương quyết tâm hạ lạm phát và tiếp tục tăng lãi suất 0.5%-0.75% trong cuộc họp ngày 27 tháng 7. Các chỉ số chứng khoán khá vui vẻ với biên bản cuộc họp này, nhưng đà tăng bị suy yếu vào cuối phiên.

Trong khi đó, các cổ phiếu Trung Quốc tiếp tục bị bán tháo sau khi Thượng Hải thông báo tiến hành test Covid-19 ở nhiều thành phố sau khi có sự tăng lên của các ca nhiễm. Pinduoduo (PDD) giảm hơn 7%, trong khi JD.com (JD), Baidu (BIDU) and NetEase (NTES) cũng giảm mạnh.

Các cổ phiếu chăm sóc sức khỏe tăng điểm.

Evolent Health (EVH) tăng 4.5% và vượt qua tay cầm với điểm mua 32.55. Công ty dịch vụ chăm sóc sức khỏe này vẫn còn tăng trong vùng mua hợp lý 5%, tức cho phép mức giá tối đa để mua là 34.18. Evolent là một trong ba cổ phiếu đã vượt qua điểm mua trong ngày thứ tư. Sau tín hiệu mua sớm vào ngày thứ ba, Dollar Tree (DLTR) vượt qua điểm mua 166.45 nhưng đóng cửa bên dưới nó. Funko (FNKO) đã hình thành tay cầm 25.18 nhưng cũng đóng cửa bên dưới nó.

Các cổ phiếu chăm sóc sức khỏe đang hoạt động tốt khi các cổ phiếu cố gắng tìm đáy, nhưng đây vẫn là môi trường rủi ro cho điểm mua breakout. 

UnitedHealth Group (UNH), một ông lớn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tăng 2%, giúp lĩnh vực này tăng 1.5%. Cổ phiếu này đã hồi phục từ đáy ngày thứ ba sau khi tìm thấy hỗ trợ tại MA50 ngày. Nó đã trở lại trên điểm mua 507.35. Cổ phiếu cùng ngành là Cigna (CI) cũng tăng hơn 2% với khối lượng lớn. Nó vẫn còn đóng cửa ngay dưới điểm mua 273.68 của Nền Giá Phẳng.

Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Nếu chỉ số Nasdaq thất bại giữ EMA 21 ngày, khả năng còn bị bán và tạo đáy mới cho đến 21.7.2022 +/-3 ngày giao dịch. Ngược lại, nếu giữ thành công EMA 21 ngày, đó là cơ hội để thị trường tiếp tục tăng điểm.

Xu hướng tăng từ đáy 17.6.2022 vẫn còn yếu nếu không vượt qua được đỉnh trước đó. Đối với SP500 cần vượt qua 3931 điểm để thay đổi xu hướng sang tăng giá mạnh, còn ngược lại thủng 3808 điểm sẽ xác nhận tiếp tục đi xuống.

Nếu giữ được mức hỗ trợ 3808, tiềm năng SP500 có thể tăng vượt cả 4140 và target nằm ở 4220 đên 4320, tức giành lại MA50 ngày.

Trong một diễn biến khác, nhiều thị trường tài chính đang vẫn e sợ rủi ro suy thoái kinh tế. Hội Wyckoff Analyst lo sợ rủi ro suy thoái kinh tế sẽ kéo giá dầu về mức 6x USD/thùng. Điều này phù hợp với dự báo của Citi Bank. Nhưng nên nhớ, các dự báo về giá dầu đang phân hóa tại thời điểm này. JP Morgan kỳ vọng giá dầu tăng cao hơn nhiều.

Hội Wyckoff đánh nhãn cấu trúc phân phối giành cho giá dầu và Target giảm giá là vùng 62 đôla hoặc 84 đôla cho mỗi thùng dầu. Hiện giá dầu đang ở LPSY sau cú rơi mạnh 8% làm thủng cả đường trendline. Kịch bản này tương ứng với suy thoái kinh tế, điều khiến cho cả giá hàng hóa như dầu và giá chứng khoán tìm đáy mới trong tháng 7.

Trả lời