TTCK tăng điểm trước báo cáo việc làm Non-farm Payroll tháng 6. 4 cổ phiếu chuẩn bị breakout

Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm vào ngày thứ năm, khi các nhà đầu tư chuẩn bị đón nhận báo cáo việc làm quan trọng Non Farm Payroll tháng 6. Đang có những dấu hiệu cải thiện của thị trường, Clearfield (CLFD), Evolent Health (EVH), Funko (FNKO) và công ty công nghệ sinh học hàng đầu Halozyme Therapeutics (HALO) đang tăng điểm, chuẩn bị có điểm breakout, và vẫn ở vùng mua hợp lý.

Đối với thông tin kinh tế được công bố, Bộ Lao Động cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần dầu tăng lên mức 235,000, cao hơn so với ước tính và cao hơn so với con số 231,000 của tuần trước. Trong khi đó, các nhà tuyển dụng nước Mỹ thông báo cắt giảm 32,157 việc làm trong tháng 6, tăng 58.8% sov ới mức cắt giảm 20,476 trong cùng kỳ năm ngoái. Nó cũng cao hơn 57% so với mức cắt giảm 20,712 được thông báo vào tháng năm, theo dữ liệu của Challenger, Gray & Christmas.

Các báo cáo này được công bố trước thời điểm báo cáo việc làm Non Farm Payroll vào ngày thứ sáu. Ước tính đồng thuận chung của các nhà kinh tế là mức tăng 270,000 việc làm trong tháng sáu, giảm mạnh so với 390,000 việc làm trong tháng năm. Tỷ lệ thất nghiệp là con số cần chú ý. Sáu khi đã đứng ở mức 3.6% trong ba tháng, chỉ cần một mức tăng nhẹ được xem là sự hạ cánh mềm. Các nhà kinh tế tiếp tục kỳ vọng tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3.6% trong tháng sáu.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng lên 3%, là một mức tăng nhanh ngày thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, giá dầu thô Mỹ bật tăng gần 4%, với giá dầu WTI trở lại mức 102 đôla /thùng, sau khi giao dịch ở mức thấp 95 đôla/thùng vào ngày thứ tư.

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Sau một số nỗ lực chật vật, xu hướng tăng của thị trường chứng khoán nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ trong ngày thứ năm, khi các chỉ số chứng khoán đều chốt phiên tăng mạnh. Mặc dù vài phiên gần đây mang tới tín hiệu lạc quan, nhưng sự không chắc chắn về lãi suất, lạm phát, tăng trưởng kinh tế và một số yếu tố khác vẫn buộc các nhà giao dịch phải thận trọng.

Tuy nhiên, chỉ số Nasdaq tiếp tục tăng vượt cao hơn EMA 21 ngày, vốn là mức kháng cự trong tháng năm. Bài kiểm tra tiếp theo của chỉ số Nasdaq là MA50 ngày, vốn đã bị thủng từ hồi tháng tư. Việc giành lại MA50 ngày sẽ mang tới niềm tin lớn hơn cho nhà đầu tư. Tỏng khi đó, có nhiều chứng khoán bắt đầu nổi lên như một leader có thể là một tín hiệu cho sức mạnh của thị trường chung.

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA tăng 1.1%, trong khi SP500 và Nasdaq tiếp tục chuỗi tăng bốn ngày liên tiếp, lần lượt tăng 1.5% và 2.3%. Có một lưu ý tích cực khác: Ngày phân phối 30 tháng 6 của Nasdaq bị xóa vì giá ngày hôm nay đã tăng 5% so với giá đống cửa ngày phân phối. Cuối cùng, chỉ số Russell 2000 tăng 2.4%. Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq và NYSE so với ngày thứ tư.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu đều tăng giá mạnh mẽ, giúp  Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 1.5%. Trong chỉ số IBD50, Daqo New Energy (DQ) tăng vọt gần 15%. Cổ phiếu năng lượng mặt trời này tiếp tục hoạt động tốt trong bối cảnh thị trường hiện tại.

Các cổ phiếu chip cũng tăng điểm từ sớm, sau khi công ty điện tử Sam Sung có trụ sở tại Hàn Quốc công bố hướng dẫn lợi nhuận tốt hơn so với kỳ vọng cho quý thứ hai. Advanced Micro Devices (AMD) và Nvidia (NVDA) lần lượt tăng 5.2% và 4.8%. Cả hai cổ phiếu dẫn dắt này vẫn còn cách đỉnh cao 52 tuần hơn 50%.

CÁC CỔ PHIẾU CHUẨN BỊ BREAKOUT: Evolent, Funko, Halozyme

Khi thị trường chứng khoán tăng giá và bắt đầu tìm thấy trụ cột, thì bốn cổ phiếu leader này đang ở vùng mua hợp lý: Clearfield, Evolent Health, Funko và Halozyme Therapeutics.

Leader sợi quang học Clearfield tăng vượt qua điểm mua 69.34 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm trong ngày thứ năm, khi tăng 9%. Cổ phiếu này vẫn nằm trong vùng mua hợp lý với giá mua tối đa là 72.81. Cổ phiếu này đang được giao dịch với thanh khoản thấp.

Cổ phiếu Evolent Health vẫn nằm trong vùng mua hợp lý khi vượt qua điểm mua 32.55 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm sau điểm mua phá vỡ vào ngày thứ tư, theo dịch vụ phân tích đồ thị IBD MarketSmith. Vùng mua hợp lý 5% cho phép điểm mua tối đa là 34.18.

Cổ phiếu Funko, đóng cửa trong vùng mua hợp lý 5%, khi vượt qua điểm 25.18 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, sau khi tăng 2% vào ngày thứ năm. Funko giờ đây đã công bố hai quý liên tiếp có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và doanh số. Tăng trưởng doanh thu tăng từ 40% lên 63% trong cùng thời gian, trong khi tăng trưởng EPS tăng từ 26% lên 42%, điều giúp cổ phiếu Funko có Xếp Hạng Tổng Hợp (Composite Rating) ở mức 99 điểm, cao nhất của Nhật Báo IBD.

Cổ phiếu công nghệ sinh học Halozyme Therapeutics có điểm phá vỡ vượt qua điểm mua 48.68 của Mẫu Hình Nền Giá Phẳng với mức tăng giá 7.3% vào ngày thứ năm. Cổ phiếu vẫn ở vùng mua hợp lý 5%, cho phép mức giá tối đa được phép mua là 51.11

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trên mạng xã hội Twitter, phù thủy Mark Minervini cho biết, phần lớn các vị thế mua gần đây của ông đã có lãi cho thấy đợt tăng giá này có thể đi xa hơn nữa. Nhưng nên nhớ, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giảm giá mạnh và tạo đáy là một quá trình. Đó là lý do vì sao chúng tôi khuyên nên có sự hiện diện rủi ro vừa phải trên thị trường. Phù Thủy Mark Minervini cho biết ông đã mua một vài cổ phiếu từ ngày 23 tháng 6. Trong đó có một cái tên tăng giá mạnh trong ngày hôm nay là $JKS

Trả lời