TTCK chật vật sau báo cáo việc làm vì vẫn còn một số nỗi lo sợ. Báo cáo của Elon Musk giúp ngành năng lượng mặt trời tỏa sáng

Thị trường chứng khoán trồi lên sụt xuống sau báo cáo Non Farm Payroll tốt hơn mong đợi, thiếu những chuyển động giá dứt khoát do bức tranh không chắc chắn ở phía trước.

Chỉ số Nasdaq Composite có mức tăng nhẹ 0.1%, tạo nên chuỗi tăng năm phiên liên tiếp. Nó đã kết thúc một tuần tăng giá mạnh 4.6% và đang cố gắng lấy đà nhằm vượt qua MA10 tuần (tương đương MA50 ngày). Tuy nhiên, chỉ số này vẫn giảm 26% trong năm nay.

Chỉ số SP500 đuối sức cuối phiên sau một ngày biến động khó lường (choppy day), và giảm 0.1%. Chỉ số này có mức tăng 1.9% trong tuần và vẫn còn nằm dưới các đường trung bình di động quan trọng.

Thành tích của các lĩnh vực trong chỉ số S&P là rất đáng thất vọng, khi hầu hết kết thúc trong sắc đỏ. Chỉ ngành chăm sóc sức khỏe và công nghệ cố gắng tăng điểm. Nhóm vật liệu cơ bản hoạt động tệ nhất.

Các cổ phiếu Blue Chip thất bại trong việc tăng điểm. Chỉ số DJIA kết thúc phiên giảm 0.1%. Cổ phiếu  UnitedHealth Group (CRM) và Apple (AAPL) là hai cổ phiếu cố gắng tăng điểm để kéo chỉ số.

Chỉ số Russell 2000 kết phiên giảm nhẹ, mặc dù thế nó vẫn tăng điểm trong tuần này. Innovator IBD 50 ETF (FFTY) cũng đuối sức vào cuối phiên khi giảm 0.1%.

Một chút an tâm của nhà đầu tư là thanh khoản thấp và chuyển động giá uể oải giữ cho số ngày phân phối vẫn ở mức thấp. Sự lạc quan xuất hiện khi các chỉ số chứng khoán tăng điểm trong tuần này, nhưng độ biến động vẫn còn lớn.

BÁO CÁO VIỆC LÀM KHÁ TỐT, CÓ THỂ KHIẾN FED TIẾP TỤC MẠNH TAY

Thị trường chứng khoán cố gắng phớt lờ cú giảm đầu phiên sau khi báo cáo việc lạm cho thấy có 372,000 công việc được tạo ra trong tháng sáu. Điều này tốt hơn rất nhiều so với dự báo đồng thuận chung là 270,000 việc làm.

Lương tăng 0.3% so với tháng năm, khớp với dự phóng. Mức lương tăng 5.1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn một chút so với dự báo đồng thuận chung.

Nhà phân tích thị trường của Oanda, ông Edward Moya nói với Nhật Báo IBD rằng, báo cáo Payroll (việc làm) đang củng cố việc FED tiếp tục tăng 0.75% lãi suất tại cuộc họp FOMC vào cuối tháng này.

“Phố Wall đang ngày càng lo lắng việc FED sẽ tiếp tục mạnh tay thắt chắt chính sách lãi suất và khiến cho nền kinh tế rơi vào suy thoái năm tới.”- Ông Moya nói. “Các cổ phiếu giảm khi lợi suất trái phiếu tăng, nhưng hy vọng về một cú hạ cánh mềm giữ cho thị trường trái phiếu tránh sụp đổ.”

NGÀNH NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI TỎA SÁNG NHỜ BÁO CÁO CỦA ELON MUSK

Thứ sáu là ngày của các cổ phiếu năng lượng mặt trời tỏa sáng, bên cạnh nhóm dịch vụ y tế cũng khá tốt.

Nhóm ngành sản xuất ô tô tỏ ra chật vật tăng điểm nhờ  Tesla (TSLA) tăng 2.5%. Cổ phiếu này tăng điểm sau khi có thông tin Elon Musk đã hoàn tất được thương vụ mua Twitter (TWTR). 

Các cổ phiếu thuốc lá và cho vay người tiêu dùng hoạt động tệ nhất. Nhóm bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng cũng khá tệ. Nhóm này có GameStop (GME) giảm 5% sau khi sa thải giám đốc tài chính Mike Recupero.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trên mạng xã hội Twitter, phù thủy Mark Minervini viết như sau: “Các cổ phiếu tốt nhất đã tạo đáy. Thậm chí, các chỉ số có tạo đáy mới hoặc mất vài tháng để tạo ra một đáy đáng tin cậy, thì những cổ phiếu leader sẽ dẫn đầu trong chu kỳ tăng giá mới. Chúng tôi đã có một vài cái tên sáng giá.”

Tỷ phú Warren Buffet vẫn tiếp tục mua cổ phiếu Occidental và nâng tỷ lệ sở hữu lên 18.7%, bất chấp sự giảm giá của dầu thô trong tuần qua. Xem link: https://www.cnbc.com/2022/07/08/warren-buffett-beefs-up-his-occidental-bet-again-pushing-his-stake-to-18point7percent.html?utm_term=Autofeed&utm_medium=Social&utm_content=Main&utm_source=Twitter#Echobox=1657286130

Phù thủy Mark Rictchie II, học trò của Mark Minervini cho rằng, các chỉ báo quan điểm đối ngược cho thấy sự sợ hãi tiếp tục lớn (khi nhiều người nói về suy thoái kinh tế) nhưng đó là chỉ báo tốt cho việc tạo đáy. Báo Cáo COT cho thấy dòng tiền thông minh đang mua vào qua Net Commercial Long, trong khi tiền ngu tiếp tục bán, thể hiện qua Specs vẫn tiếp tục bán.

 

Trả lời