TTCK giảm điểm khi chuẩn bị đón dữ liệu CPI. Các cổ phiếu leader chăm sóc sức khỏe, năng lượng mặt trời rớt mạnh

Các chỉ số chứng khoán tỏ ra khá yên ắng và tẻ nhạt trong suốt phần lớn thời gian giao dịch, sau đó lực bán bất ngờ được tung ra vào giờ giao dịch cuối cùng.

Làn sóng bán tháo bắt đầu sau 3 giờ chiều ET. Cú giảm này tạo ra một tín hiệu tiêu cực lên nỗ lực hồi phục còn non nớt.

CÁC CHỈ SỐ CHỨNG KHOÁN ĐỀU GIẢM ĐIỂM

Chốt phiên, chỉ số Nasdaq Composite giảm gần 1%, trong khi chỉ số SP500 giảm 0.9%. Chỉ số DJIA giảm 0.6%.

Khối lượng giảm trên sàn Nasdq Composite và tang trên sàn NYSE. Khối lượng cao hơn trên sàn NYSE khiến chỉ số S&P500 có thêm một ngày phân phối, mặc dù vậy, cũng chỉ có 2 phiên phân phối trong vài tuần qua.

Thậm chí việc số ngày phân phối vẫn còn ít, không có nghĩa là thị trường chứng khoán hoạt động tốt. Hoàn toàn hợp lý khi cho rằng khối lượng cao hơn một chút vì các nhà đầu tư tổ chức lưỡng lự giao dịch trước khi dữ liệu CPI được công bố vào ngày thứ tư. Nếu không có yếu tố này, khối lượng dễ dàng tăng mạnh trong ngày thứ hai và thứ ba, điều dễ tạo ra nhiều ngày phân phối.

PHE GẤU XUẤT HIỆN TỪ CUỐI TUẦN TRƯỚC

Sau khi bật tăng mạnh trong tuần qua, bên mua bất ngờ đuối sức. Chỉ số Nasdaq vẫn bị cản bởi MA50 ngày. Chỉ số S&P500 đã có hai ngày nằm trên EMA 21 ngày, trước khi giảm xuống dưới đường trung bình di động này trong tuần này. Chỉ số DJIA vẫn bị kháng cự bởi EMA 21 ngày.

Chỉ số IBD 50 giảm 1.6% trong ngày thứ ba. Qualys (QLYS) giảm xuống dưới MA50 ngày và MA200 ngày. Enphase Energy (ENPH) rớt 8%.

Một vài cổ phiếu leader trong vài tuần qua cũng đuối sức.

Rollins (ROL) đảo chiều giảm và rớt 2.8% trong ngày thứ ba, sau khi có một nỗ lực yếu ớt để tạo điểm phá vỡ (breakout), vượt qua điểm mua 37.07. Mặc dù vậy, Rollins vẫn chưa chạm vào tín hiệu bán và vẫn là cổ phiếu được lọt vào danh sách theo dõi của IBD50.

Murphy USA (MUSA) rớt xuống trở lại dưới điểm mua 262.68, sau một ngày có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc. Dollar Tree (DLTR), Centene (CNC) and Otter Tail (OTTR) cũng đang chật vật  tạo nền giá.

CÁC CỔ PHIẾU LEADER NGÀNH CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ NĂNG LƯỢNG  MẶT TRỜI GIẢM ĐIỂM

Các cổ phiếu chăm sóc sức khỏe từng là điểm sáng của thị trường trong thời gian qua cũng giảm điểm. AMN Healthcare (AMN) đảo chiều giảm và rớt gần 5% trong ngày thứ ba. Cross Country Healthcare (CCRN) cũng cố gắng giữ gần điểm mua 24.06.

Các cổ phiếu năng lượng mặt trời, phần mềm và năng lượng rớt mạnh nhất trong ngày thứ ba. JinkoSolar (JKS) giảm hơn 7% với khối lượng lớn. Mức lãi 16% từ điểm mua 66.47 đã bị xóa sạch, kích hoạt quy tắc bán khứ hồi (round trip sell). JinkoSolar vẫn còn nằm trên điểm mua sớm 60.10.

SolarEdge (SEDG) cũng giảm xuống dưới MA50 ngày. The Invesco Solar ETF (TAN) giảm hơn 3% và bị loại ra khỏi danh sách theo dõi của IBD.

Tuy nhiên, trong danh sách các điểm breakout gần đây của MarketSmith, phần lớn 17 cổ phiếu vẫn nằm trên điểm mua. Điều đáng lưu ý là không có cổ phiếu nào nằm cao hơn 5% so với điểm mua.

Giá dầu thô giảm mạnh xuống dưới 100 đôla/thùng do nỗi lo sợ suy thoái kinh tế.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CHỜ ĐỢI BÁO CÁO CPI

Thị trường chứng khoán sẽ có chuyển động rõ ràng hơn sau sáng ngày thứ tư, khi dữ liệu CPI tháng sáu được công bố. Dự báo đồng thuận chung của các nhà kinh tế là mức tăng 8.8% yoy, và tăng 1.1% mom.

Có một tác động trễ của các chỉ số CPI vì mức giảm giá gas chưa được thể hiện ngay lập tức.

Lindsey Bell, nhà chiến lược tiền tệ và thị trường tại Ally, nói chẳng có gì ngạc nhiên nếu CPI vẫn ở mức khá cao. Thị trường vẫn đang dự đoán tháng 6 là đỉnh lạm phát.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trên mạng xã hội twitter. phù thủy Mark Minervini nói: “Có một ý tưởng đang thử nghiệm. Chúng ta cần chỉ số Nasdaq vượt qua các đỉnh gần đây và MA50 ngày. Chỉ số CPI ngày mai có thể là chất xúc tác. Nếu chúng ta bắt đầu có những điểm breakout thất bại, thì số lượng cổ phiếu tạo đáy mới sẽ tăng mạnh”

Trong khi đó, Mark Ritchie II nói: “Có cảm giác đây chỉ là một vài phiên chỉnh ngắn hạn. Tôi nghĩ dữ liệu CPI ngày mai có thể kích hoạt một cú hồi phục mạnh trong thị trường con gấu, vì gây ra bất ngờ.”

Có một điều đáng lưu ý, các nhà giao dịch nội bộ (insider) đang tích cực mua khi thị trường chứng khoán điều chỉnh

Trả lời