“VÁN CỜ LẬT NGƯỢC”- THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM VỚI THANH KHOẢN DÈ DẶT.

Bẫy giảm giá là cách để rũ bỏ các nhà đầu tư ra khỏi cuộc chơi, trước khi thị trường khởi động xu hướng tăng điểm.

 HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

Sau cú rút chân ngày thứ hai, thị trường chứng khoán lấy lại tất cả những gì đã mất của phiên đồn thổi liên quan đến vị tỷ phú nổi tiếng của Việt Nam, bằng một ngày tăng giá mạnh mẽ.

Theo đó, chỉ số VN-Index có sức tăng mạnh mẽ nhất với +1.69% và đóng cửa cao nhất ngày. Độ rộng thị trường rất tốt với số cổ phiếu tăng gấp 3.7 lần số cổ phiếu giảm trên sàn HOSE. Gần như tất cả các lĩnh vực đều tăng giá, trong đó mạnh mẽ nhất là nhóm ngành dầu khí +4.1% và theo sau là nhóm vật liệu cơ bản +3.1%, theo dữ liệu của Fireant.

Các cổ phiếu midcap và penny có sự tăng giá mạnh mẽ hơn so với blue chip. Theo đó, HNX-Index tăng +1.83%, mạnh hơn nhiều so với +0.86% của VN30.

Chỉ số VN-Index không tạo ra ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà) ở ngày 4 của đợt nỗ lực hồi phục khi thanh khoản thấp hơn so với ngày thứ hai. Do đó, triển vọng thị trường vẫn ở trong xu hướng giảm. Nhà đầu tư tiếp tục quan sát khả năng tạo ngày FTD trong các ngày tiếp theo.

Khi chưa có ngày FTD và chỉ số VN-Index vẫn chưa lấy lại EMA 21 ngày, xu hướng giảm giá vẫn còn tiếp diễn. Tuy nhiên, việc chỉ số VN-Index lấy lại đáy ngày 16.5.2022 và 23.6.2022 mang tới hy vọng tạo ra bẫy giảm giá để lật ngược thế cờ.

Thị trường vẫn thiếu vắng các leader dẫn dắt thực sự. Phiên hôm nay, các cổ phiếu leader liên quan đến hàng hóa, mang tính chu kỳ như dầu khí có sự tăng giá mạnh mẽ, sau một thời gian bị hắt hủi. Nhưng dòng tiền vẫn yếu và thị trường không đánh kéo dài một nhóm ngành nào, ngoại trừ các nhóm nhỏ như heo, nên không đủ đẩy chỉ số.

Dòng tiền vẫn xoay liên tục giữa nhiều nhóm ngành qua từng ngày để hình thành sự phân hóa, một dấu hiệu trong quá trình tạo đáy.

Nếu có đợt tăng giá trong thời gian tới, nó sẽ góp phần giúp các cổ phiếu sửa lại nền giá. Cho đến khi đó, triển vọng thị trường hiện tại vẫn yếu ớt, và nhà đầu tư cần kiên nhẫn chỉ nên thực hiện các bước đầu tư mang tính thăm dò, hoặc tích lũy cổ phiếu dần dần tại các điểm hỗ trợ.

Thị trường đang xuất hiện nhiều mẫu hình đảo chiều Vai Đầu Vai ở các cổ phiếu lagging trong thời gian qua như ngân hàng, bất động sản. Trong bản tin NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG ngày 11/7/2022, Team NĐT CANSLIM đã nhắc đến một vài cổ phiếu bất động sản dân cư, có khả năng bị định giá thấp.

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu bất động sản KCN như PHR +5.57%, IDC +4.22% sau khi hình thành tín hiệu mua trước đó.

GIÁ DẦU THÔ THẾ GIỚI CÓ THỂ ĐI NGANG TRONG VÀI THÁNG TỚI

—Còn tiếp

CÁC CỔ PHIẾU GẦN TỚI ĐIỂM MUA

— Còn tiếp

ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN QUA ZALO 0977.697.420 hoặc tham gia Khóa Học TREND TRADER

Trả lời