TTCK bật tăng mạnh nhờ báo cáo lợi nhuận quý 2 và dữ liệu kinh tế. Các cổ phiếu chăm sóc sức khỏe có điểm mua

Thị trường chứng khoán kết phiên giao dịch cuối tuần bằng một bước đi vững chắc khi các chỉ số chứng khoán mở gap up (khoảng trống tăng giá) và chốt phiên đóng cửa cao nhất ngày với khối lượng thấp hơn.

Báo cáo lợi nhuận quý hai tích cực từ gã khổng lồ chăm sóc sức khỏe UnitedHealth Group (UNH) giúp cổ phiếu này tăng 2.1%, góp phần nâng đỡ chỉ số DJIA. Cổ phiếu này đã giành lại điểm mua 518.80 một cách đầy thuyết phục, khi tăng 5% lên mức 529.75. Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe này là một trong những ngành có mức tăng tốt nhất ngày, với 4%. Cổ phiếu trong ngành này như Centene (CNC) tăng 4.5%.

Trong khi đó, báo cáo tài chính quý hai tích cực từ một số ngân hàng như Citigroup (C), Goldman Sachs (GS), JPMorgan (JPM) and American Express (AXP) giúp các cổ phiếu này tăng giá. Tuy nhiên cả ba cổ phiếu này vẫn nằm trong xu hướng giảm giá. Citigroup có khoảng trống tăng giá vượt lên trên đường MA50 ngày và có điểm phá vỡ đối với đường xu hướng giảm giá.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Doanh số bán lẻ tháng 6 tốt hơn dự báo đã tạo nên một tâm lý tích cực với thị trường chứng khoán. Nhưng Phố Wall cũng đón nhận nhiều thông tin tốt khác khi một số yếu tố lạm phát của Emprire State Manufacturing Index và chỉ báo điều tra niềm tin người tiêu dùng của Đại Học Michigan cho thấy nỗi lo sợ lạm phát giảm đi.

Hai báo cáo mới nhất làm giảm xác suất tăng lãi suất 1% của FED trong cuộc họp ngày 26-27 tháng 7. Thị trường chủ yếu vẫn đang kỳ vọng FED tăng lãi suất 0.75%, trong khi xác suất tăng 1% đã giảm từ 80% vào sáng ngày thứ năm xuống còn xác suất 31%.

Các nhà đầu tư mua trái phiếu vào ngày thứ sáu, đẩy lợi suất trái phiếu 10 năm giảm 3 điểm cơ bản xuống còn 2.93%. Đồ thị của lợi suất trái phiếu 10 năm cho thấy đang gặp kháng cự bởi đường MA50 ngày. Trong khi đó, iShares 20+ Year Treasury Bond ETF (TLT) tiếp tục bật dậy từ đáy và tiếp tục giữ trên MA50 ngày. ETF này tăng 0.6%.

Chỉ số Nasdaq tăng 1.8% và trông có vẻ như sẵn sàng vượt EMA 50 ngày. Con bò muốn nhìn thấy chỉ số này vượt qua đường kháng cự quan trọng này. Nếu làm được, một đợt tăng giá đáng kể có thể xảy ra.

ĐỘ RỘNG CỦA CHỈ SỐ NASDAQ

Đối với chỉ số Nasdaq, số cổ phiếu tăng gấp 2 lần số cổ phiếu giảm.

Chỉ số SP500 tăng 1.9%, cũng được trợ giúp bởi độ rộng mạnh mẽ của các cổ phiếu tài chính.  Financial Select Sector SPDR ETF (XLF) là một trong những lĩnh vực tăng giá mạnh, với mức tăng 3.4%. Số cổ phiếu tăng gấp 5 số cổ phiếu giảm trên sàn NYSE>

Hành động của từng cổ phiếu riêng lẻ cho thấy sự cải thiện trong mấy ngày gần đây. Đó là một điều tốt, nhưng khi bắt đầu mua mới cổ phiếu, hãy nghĩ tới việc quản trị rủi ro và giữ quy mô vị thế bắt đầu nhỏ. Đừng vội vàng nâng quy mô vị thế giao dịch quá nhanh, đặc biệt trong bối cảnh còn nhiều yếu tố không chắc chắn như hiện nay, và chưa có nhiều tín hiệu mua ở các cổ phiếu.

Dòng tiền đổ mạnh vào các cổ phiếu chăm sóc sức khỏe.  Option Care Health (OPCH) đóng cửa tăng mạnh sau khi có điểm phá vỡ vượt qua điểm mua 31.18 của mẫu hình Chiếc Cốc. Cổ phiếu này tăng gần 8% với khối lượng lớn. Báo cáo quý hai sẽ được công bố vào ngày 27 tháng 7, trước khi thị trường mở cửa.

Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD.

Phù thủy Mark Minervini viết trên mạng xã hội twitter: “Trong khi lạm phát headline vẫn chưa đạt đỉnh, có một vài tín hiệu cho thấy áp lực lạm phát đang giảm dần. Lạm phát lõi đã hạ xuống, giá hàng hóa giảm, các nhà bán lẻ đang có mức tồn kho lớn…swap lạm phát 5 năm giảm từ 3.47% vào ngày 10 tháng 6 xuống còn 2.84%.

Tranh cãi về FED tăng lãi suất 0.75% hay 1% vô nghĩa. Sự khác biệt thực sự là không lớn. Chúng ta cần sự thay đổi trong thông điệp của FED để có tín hiệu về sự thay đổi chính sách.

Trả lời