Thị trường chứng khoán giảm khi gặp phải MA50 ngày. Những tin tức từ Apple dấy lên nỗi lo lắng về nền kinh tế

Mức tăng điểm đầu phiên nhanh chóng tan biến vào ngày thứ hai, bị tổn thương bởi thông tin về kế hoạch thuê tuyển nhân công và chi tiêu vốn của Apple (APPL) chậm lại vào năm tới. Điều này cho thấy mối lo ngại về sự châm đi của nền kinh tế Mỹ.

Các nhà đầu tư bán trái phiếu một lần nữa khiến cho lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng 3 điểm cơ bản lên mức 2.96%. Sau khi chạm phải đường kháng cự mạnh bởi MA50 ngày vào ngày 8 tháng 7, lợi suất của trái phiếu chính phủ 10 năm đã có 6 phiên liên tiếp nằm dưới đường trung bình di động này.

Một báo cáo lợi nhuận tích cực từ Goldman Sachs (GS) giúp chỉ ố DJIA tăng 1.1% vào đầu phiên, nhưng chỉ số này đóng cửa ở mức thấp nhất phiên, giảm 0.7%, sau khi tăng điểm chạm vào đường MA50 ngày.

Goldman Sachs mở khoảng trống tăng giá vượt qua MA50 ngày và mức giá 300 đôla, nhưng phía người bán đã đạp GS về mức đáy thấp nhất phiên.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Boeing (BA) cũng là cổ phiếu có mức tăng giá mạnh ngày hôm nay trên thị trường chứng khoán. Người mua nâng giá cổ phiếu BA vào đầu phiên giao dịch sau khi Delta Air Lines (DAL) thông báo kế hoạch mua lại 100 máy bay 737 MAX lớn nhất của Boeing. Cổ phiếu Boeing tăng vọt vượt qua mức giá 150 đôla và tăng 5.5% trong ngày, nhưng giá cổ phiếu đã kết phiên giảm nhẹ.

Hành động yếu ớt của ngày thứ hai là một lời nhắc nhở khác về việc bên bán vẫ còn quanh đây. Thậm chí ngay khi các chỉ số đã ở gần mức đỉnh cao nhất phiên, thị trường vẫn không thể kích hoạt làn sóng mua đổ vào.

Kiên nhẫn cầm tiền mặt với sự hiện diện rủi ro ở mức thấp ở từng cổ phiếu riêng biệt là điều nên làm lúc này. Khi các nhà đầu tư tổ chức cũng đang đứng bên ngoài cuộc chơi, thì tốt nhất bạn cũng nên chỉ là người quan sát mà thôi. Cho đến khi đó, hãy thực sự cẩn thận.

Chỉ số Nasdaq Composite mở gap up vượt qua MA50 ngày nhưng bị chặn lại bởi đỉnh trong ngày 8.7.2022 tại 11,689 điểm. Chỉ số này đóng phiên giảm 0.8%. Khối lượng tăng vào ngày thứ sáu, khiến chỉ số này có thêm một ngày phân phối.

Nhưng các nhà đầu tư tăng trưởng bắt đầu nhìn thầy sự thất vọng khi nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trong Nasdaq 100 đống cửa rời xa đỉnh cao nhất ngày. Nvidia (NVDA) tăng bốn phiên liên tiếp và tăng 2% nhưng cổ phiếu chip này cũng quay đầu tại MA50 ngày.

Mặc dù sự suy yếu ở Nasdaq nưng số cổ phiếu giảm vẫn cao hơn số cổ phiếu tăng.

CHỈ SỐ SP500 NGÀY HÔM NAY

Chỉ số SP500 giảm 0.8% khi cổ phiếu các nành điều hành du thuyền, năng lượng mặt trời, dầu khí hoạt động tốt. Liệu có ánh sáng cuối đường hầm? số cổ phiếu tăng cao hơn một chút so với cổ phiếu giảm ở sàn  NYSE>

Giá dầu thô WTI trên thị trường tương lai tăng 5.1% lên mức $102.60.

Các cổ phiếu khoan dầu khí hoạt động ốt, bao gồm Patterson-UTI Energy (PTEN), đã tìm thấy hỗ trợ tại MA200 ngày, tăng 8%. elmerich & Payne (HP) tăng 7.5% sau khi tiến đến kiểm tra MA200 ngày tuần trước.

Chỉ số SP50 tránh được ngày phân phối vì dữ liệu sơ bộ cho thấy khối lượng thấp hơn ở trên sàn NYSE>

Enphase Energy (ENPH) là một trong những cổ phiếu tăng giá mạnh nhưng cổ phiếu năng lượng mặt trời này vẫn đang cho thấy biến động giá mạnh. Sau khi lội ngược dòng từ giảm 11% trong ngày thành lãi 1% vào ngày thứ sáu, cổ phiếu ENPH tiếp tục tăng 6% trong ngày thứ hai.

Nhưng hành động của ngày thứ hai cũng cho thấy rủi ro khi mua theo điểm breakout kỹ thuật.

Sau khi tăng vọt vượt qua điểm mua 50.10 vào tháng trước, cổ phiếu Legend Biotech (LEGN) rơi 8 phiên trong 9 phiên giao dịch. LEGN rớt hơn 6% và đóng cửa phía dưới EMA21 ngày.

Cổ phiếu Verra Mobility (VRRM) vượt qua điểm mua 16.83, nhưng cổ phiếu này bị thu hẹp mức lãi khi chốt phiên và đóng cửa phía dưới điểm mua. 

Trong khi đó, sau phiên tăng giá với thanh khoản thấp vào ngày thứ sáu, cổ phiếu leader mới Acadia Healthcare (ACHC) đã vượt qua điểm mua truyền thống 76.79 nhưng cổ phiếu giảm điểm.

Một vài công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang có mức tăng giá tốt. Cross Country Healthcare (CCRN) đang hình thành phần bên phải của mẫu hình Chiếc Cốc sâu. Cổ phiếu này tăng giá 6.5% nhưng sau 9 tuần tăng giá liên tiếp, tốt nhất là chờ đợi sự điều chỉnh rồi hãy mua.

AMN Healthcare Services (AMN) tăng 3%. Nó đã gần chạm mức cao nhất của vùng mua hợp lý 5%, sau khi có điểm breakout từ tuần trước, vượt qua điểm mua 115.85 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Trong số các cổ phiếu Trung Quốc, Li Auto (LI) tăng 1.9% lên mức giá 39.16. Khối lượng tăng lên mức 17.4 triệu cổ phiếu, cao hơn 38% so với thanh khoản bình quân 50 phiên. Cổ phiếu của nhà sản xuất xe EV Trung Quốc này đang giao dịch đi ngang trong biên độ hẹp sau khi tăng 23% trong tuần cuối tháng 6.

Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương MInh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Góc nhìn của Hội Phân Tích Wyckoff Analysis cho thấy thấy chỉ số SP500 đang ở một thế tốt để tăng giá, sau khi có hiện tượng Spring. Tuy nhiên, giá cần thể hiện sự quyết tâm và giữ trên vùng 3900-3950 điểm. Nếu sự tăng giá này xảy ra, sẽ có nhiều hành động CHoCH (thay đổi hành vi). Nếu thất bại, giá sẽ bị kẹp giữ trong khung giá (range). Để xem chuyện gì sẽ xảy ra.

Bất chấp sự giảm điểm ngày hôm nay tại MA50 ngày, chúng tôi kỳ vọng SPX sẽ còn tiếp tục tăng giá trong thời gian từ 22-27 tháng 7. Trong giai đoạn này Google và Microsoft sẽ công bố báo cáo tài chính và FOMC sẽ có cuộc họp vào ngày 27 tháng 7.

Giá dầu thế giới tuy tăng mạnh trong ngày hôm qua nhưng vẫn đang bị suy yếu trong ngắn hạn.

Cũng theo Wyckoff Analysis, giá dầu sau khi đã hình thành cấu trúc phân phối, có thể tiếp tục giảm về các mức mục tiêu sâu hơn như vùng 82 USD/thùng. Đó là nơi có đường dưới của kênh giá song song.

Phù thủy Mark Minervini cho rằng: “với rủi ro suy thoái kinh tế và ước đoán lợi nhuận chắc chắn giảm sút, nhiều nhà phân tích đang nghĩ tới chuyện “thị trường con gấu chắc chắn chẳng dễ sớm kết thúc”….nhưng đó chính là điều tốt. Nó có thể vẫn còn sớm, nhưng càng có nhiều ý kiến bi quan đồng thuận thì càng tốt.”

Rủi ro suy thoái kinh tế ở Eurozone là đáng kể và đang lớn dần ở Mỹ. Câu hỏi lúc này là liệu suy thoái kinh tế đã được chiết khấu vào trong giá chưa? Nghiên cứu của tôi cho thấy thị trường đã chiết khấu 2-3 quý suy giảm nhưng chưa phản ánh tình huống suy thoái kinh tế sâu.

Trả lời