TTCK yếu sau khi lợi nhuận của Walmart làm nhà đầu tư lo lắng; mọi chú ý đổ dồn vào FED và báo cáo lợi nhuận nhóm công nghệ

Bên bán đổ vào thị trường vào ngày thứ ba trong bối cảnh có nhiều tiêu đề báo chí tiêu cực, ví dụ như nỗi lo lắng suy giảm của ngành thương mại điện tử từ lợi nhuận suy yếu của Walmart (WMT) và cắt giảm việc làm của Shopify (SHOP).

Các cổ phiếu công nghệ giảm mạnh nhất, theo đó Invesco QQQ Trust (QQQ) giảm 2%. Tuy nhiên, ETF này tăng trở lại 0.5% sau khi Microsoft (MSFT) và Alphabet (GOOGL) công bố báo cáo lợi nhuận. Microsoft thu hẹp mức giảm dầu phiên trong giờ after-hours (sau giờ giao dịch). Cổ phiếu Alphabet tăng vọt gần 3%.

Các nhà đầu tư bán cổ phiếu Amazon.com (AMZN) và Meta Platforms (META) khá mạnh trong phiên giao dịch. Cả hai cổ phiếu này công bố báo cáo lợi nhuận vào phiên cuối tuần.

Sau khi bị đánh bật trở lại từ mức 32,000 điểm vào ngày thứ sáu, chỉ số DJIA giữ giá tương đối tốt, chỉ giảm 0.7% bất chấp cổ phiếu Walmart giảm gần 8%. Chỉ số DJIA có lẽ sẽ giảm sâu hơn nếu không có sự tăng giá do báo cáo lợi nhuận của 3M (MMM), McDonald’s (MCD) và Coca-Cola (KO). Cổ phiếu McDonald đang ở gần vùng đỉnh của vùng củng cố 30 tuần. Coca-Cola mang đến điểm mua sớm nhờ khoảng trống tăng giá vượt MA50 ngày.

Cổ phiếu dẫn dắt ngành chăm sóc sức khỏe UnitedHealth Group (UNH) cũng hoạt động tốt hơn trong chỉ số DJIA, khi tăng 0.4%, nhờ báo cáo lợi nhuận mạnh của công ty cùng ngành là Centene (CNC).

Nỗi lo lắng từ lợi nhuận của Walmart khiến nhiều cổ phiếu bán lẻ chiết khấu khác như Dollar Tree (DLTR), Ollie’s Bargain Outlet (OLLI) và  BJ’s Wholesale Club (BJ) cũng bị bán. Trong số ba cổ phiếu này, BJ có sự hồi phục kháng lại đà giảm tốt nhất, khi thu hẹp từ lỗ 5% xuống còn lỗ 1.9% và tìm thấy hỗ trợ quanh EMA 21 ngày.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ giữ giá tương đối tốt, với  iShares Russell 2000 ETF (IWM) chỉ giảm 0.6%.

Sau khi bị dội xuống từ mức tâm lý 4,000 vào cuối tuần trước, chỉ số SP500 giảm gần 1.2% và đóng cửa cao hơn chưa tới 2 điểm so với đường MA50 ngày. Cổ phiếu an ninh mạng Fortinet (FTNT) hoạt động yếu nhất trong chỉ số này, khi giảm gần 8%. Dữ liệu sơ bộ cho thấy khối lượng cao hơn trên sàn NYSE, khiến chỉ số này có một ngày phân phối.

Ngày phân phối 12 tháng 7 bị loại vì mức tăng 5% của ngày hôm nay.

Các cổ phiếu phần mềm yếu trên diện rộng, bao gồm các cổ phiếu phần mềm an ninh mạng, giảm gần 6%. Zscaler (ZS) giảm 9% sau khi BTIG hạ khuyến nghị đầu tư cổ phiếu này từ “mua” sang “bình thường (neutral)”. Bên bán cũng đạp mạnh cổ phiếu Okta (OKTA) sau khi Truist Securities hạ xếp hạng giá mục tiêu từ 170 xuống còn 140.

Bên bán gần như tập trung mạnh nhất vào chỉ số Nasdaq, khi giảm 1.9%. Nhưng độ rộng không đến nỗi quá tệ với số lượng cổ phiếu giảm/số lượng cổ phiếu tăng theo tỷ lệ 3:2. Tỷ lệ này cũng tương tự trên sàn NYSE, với số cổ phiếu giảm/số cổ phiếu tăng chưa tới 2:1. Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq, khiến chỉ số này có thêm ngày phân phối.

Thị trường chứng khoán vẫn duy trì mức rủi ro khá cao khi các công ty công nghệ lớn sẽ báo cáo lợi nhuận trong tuần này. Một vị thế tiền mặt lớn sẽ giúp nhà đầu tư không bị tổn hại nhiều trong bối cảnh thị trường hiện nay.

DỮ LIỆU GDP

Cuối tuần này, các nhà đầu tư sẽ quan sát số liệu GDP quý hai. Nền kinh tế đã suy giảm với tốc độ 1.6% trong quý một. Dự báo đồng thuận chung của các nhà kinh tế kỳ vọng quý hai sẽ tăng trưởng 0.5%. Trong khi đó, dữ liệu thu nhập cá nhân vào ngày thứ sáu cũng nên được theo dõi kỹ.

The Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng nhẹ nhờ cổ phiếu Graphic Packaging (GPK) tăng 4.5% sau khi có báo cáo lợi nhuận tích cực. Nó vẫn còn cách đỉnh cao nhất 2% khi đang hình thành Chiếc Cốc khá nông.

Các nhà đầu tư bán trái phiếu ngay từ đầu khi FED đang có cuộc họp chính sách tiền tệ trong hai ngày. Nhưng lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm vẫn đóng cửa rời xa đáy thấp nhất ngày, sau khi giảm về mức quanh 2.71%.

Thị trường chứng khoán kỳ vọng FED tăng lãi suất 0.75% khi công bố bài phát biểu chính sách tiền tệ vào 2 giờ chiều ngày thứ tư. Kỳ vọng tăng lãi suất 0.75% vào cuộc họp tháng 9 cũng giảm đi.

Trong khi đó, giá dầu đảo chiều giảm sau khi chính quyền Biden thông báo tung thêm 20 triệu thùng dầu từ Kho Dự Trữ Chiến Lược. Giá dầu WTI của Mỹ trên thị trường tương lai giảm 1.8%, giao dịch ở mức 94.88 USD/thùng.

GIÁ KHÍ GAS TỰ NHIÊN TĂNG VỌT TRỞ LẠI

Trong khi đó, giá khí gas tự nhiên tăng vọt trở lại hơn 3% do lo lắng nguồn cung suy giảm. U.S. Natural Gas Fund (UNG) tăng 9 phiên trong 10 phiên gần đây, nhưng đóng cửa ở gần đáy thấp nhất ngày. Nó đang ở gần đỉnh của mẫu hình Chiếc Cốc có dạng chữ V, nhưng sau 3 tuần tăng giá và khả năng lại tiếp tục tăng giá trong tuần này, tốt hơn hết nên chờ đợi sự điều chỉnh trước khi mua.

Cổ phiếu Cheniere Energy (LNG) phá vỡ đường xu hướng giảm khi vượt qua mức 140 đôla. Bây giờ nó đang hướng tới đỉnh cũ ngày 7 tháng 6 là 146.35

Agilon Health (AGL) bật tăng từ EMA 21 ngày sau khi bị bán mạnh vào ngày thứ sáu. Cổ phiếu AGL đã vượt qua điểm mua 27.22

Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Khả năng SP500 bị giảm và tạo đáy vào thời điểm ngày thứ tư khi FED ra tin sau đó hồi phục trở lại -Quan điểm cá nhân của admin

Trả lời