ĐỔI NGỰA CHIẾN, THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC ĐEM LẠI NIỀM VUI CHO NHÀ ĐẦU TƯ!

Niềm vui chỉ dành cho những nhà đầu tư thực sự, trụ vững trước cơn bão tin xấu. Nếu trước đây là ngân hàng, chứng khoán, bất động sản thì phiên hôm nay là bán lẻ, dầu khí, điện, thủy sản… Thị trường đang khiến mọi nhà đầu tư đều đang vui trong cơn sóng tăng từ đầu tháng 7 đến nay.

 HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

 Thị trường có phiên xoay trụ (rotation) để giữ cho cuộc chơi của thị trường bò tốt tiếp tục sôi động. Trong khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn bị đè thì dòng tiền chuyển hướng sang nhóm bán lẻ, dầu khí, điện, thủy sản, là các leader cũ, để tiếp tục tạo ra cơ hội giao dịch cho nhà đầu tư.

Việc thị trường xoay trụ như vậy là dấu hiệu của một thị trường tăng giá tốt, khá bền vững vì cho thấy dòng tiền vẫn mạnh mẽ, luôn luôn tìm kiếm cơ hội trong những phiên thị trường chung nghỉ ngơi.

Dòng tiền không cho chỉ số VN-Index nhuốm sắc đỏ và được kéo xanh cuối phiên một biểu hiện của thị trường bò tót. Chỉ số VN-Index tăng +0.32% trong khi chỉ số VN30 tăng +0.36%. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index chỉ tăng nhẹ +0.48%.

Đã là phiên thứ ba liên tiếp biên độ giao dịch của VN-Index trở nên hẹp lại, nhưng thị trường phân hóa mạnh. Số cổ phiếu tăng (271 mã) vẫn khá tương đồng với số cổ phiếu giảm (189 mã) trên sàn HOSE cho thấy cơ hội vẫn xuất hiện.

Đường EMA 21 ngày đã dính chặt vào MA50 ngày. Khả năng chỉ số VN-Index vẫn cố gắng tăng điểm để lấp lại khoảng trống giảm giá hồi giữa tháng 6 khi dòng tiền hiện tại vẫn khá tốt. Thị trường gần như không chịu chỉnh. Nó đang tiêu hóa dần những trader ngắn hạn muốn chốt lãi và sắc xanh đang thu hút những người cầm tiền, không chịu nổi phải nhảy vào thị trường.

Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước. Chúng ta đang nhìn thấy sự cải thiện về mặt thanh khoản khi thị trường tăng giá trong thời gian gần đây, cho thấy niềm tin đã trở lại đối với các nhà đầu tư chứng khoán.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam vẫn duy trì ở mức không đổi 3.7%, giảm nhẹ so với thứ sáu tuần trước. Thị trường trong nước vẫn chưa có phản ứng lo ngại trước khả năng xác suất FED tăng lãi suất thêm 0.75% trong cuộc họp tới từ 40% lên gần 70%, sau báo cáo việc làm Nonfarm Payroll ngày thứ sáu.

Những căng thẳng trên thị trường tỷ giá cũng đã hạ nhiệt sau khi SBV bán ra hơn 13 tỷ đôla để ổn định tỷ giá, và đồng USD trên thị trường quốc tế bắt đầu giảm nhiệt.

Vẫn chỉ có 4 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, nhưng số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày tiếp tục tăng mạnh. Càng có nhiều cổ phiếu giành lại MA50 ngày là dấu hiệu cho thấy nền giá được xây trở lại.

THỊ TRƯỜNG ĐANG TÌM THẤY NHỮNG CÂU CHUYỆN RIÊNG. LEADER BÁN LẺ, ĐIỆN, DẦU KHÍ, THỦY SẢN ĐANG DẦN TRỞ LẠI.

  • Còn tiếp

CÁC CỔ PHIẾU ĐANG NẰM GẦN ĐIỂM MUA

  • Còn tiếp

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420 ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, HOẶC THAM GIA KHÓA HỌC TRADER

Trả lời